WARNING: WAG MO NANG BABASAHIN KUNG NUMBER ONE DUWAG KA NAMAN, DAHIL BAKA MAPAGINIPAN MO PA.
-------
ito ay kwento lamang nang ate ko sa akin, isa kasing nursing student ang ate ko at nag-aaral sa isang maganda at sikat na paaralan dito sa Maynila (HINDI KO NA BABANGGITIN ANG PANGALAN NANG UNIVERSITY)
4th year college na si ate at dahil nga puro duties na sila at thesis, normal lang na gabihin na sya o kaya naman ay madaling araw na kung umuwi.
DAHIL SA THESIS AT REPORTS NILA NAPAPADALAS NA ANG ATE KO SA LIBRARY NANG UNIBERSIDAD NILA.
ISANG GABI, 9PM SA LIBRARY AY NAGPUNTA SILA NANG KANYANG KAKLASE/KAIBIGAN NA PAPANGALANAN KO NA LANG SA PANGALANG "MAU"
"oy best maghiwalay muna tayo tutal magkaiba naman tayo nang irereport, magkaiba nang book section ang pupuntahan natin." SABI PA NI ATE KAY MAU.
"OKEY! pero hmp! magingat ingat ka, hello gabi na teh, maraming ghost ang uma-alialigid dito sa library"
"LOL! NADUWAG KA NANAMAN!"
"HAHAHAHAHA!! oo naman noh sino bang hindi?"
-----
9:15 pm*
NAKABALIK NA SI ATE SA KANILANG TABLE SA LIBRARY, DOON SILA PUMWESTO NI MAU SA MAY HARAP NANG BINTANA KUNG SAAN OLD FASHION IYON NA GAWA SA KAHOY KUNG KAYA'T BUKAS NA BUKAS AT KITANG KITA ANG LIWANAG NG BUWAN.
"GRABE! nakakatakot na talaga dito pag gabi >.<" sabi ni Mau
"HAHAHAHAHA\!! e ba't ka naman matatakot hello! andyan pa naman yung librarian noh, isa pa open tlga tong Library para sa ating mga students na pang gabi"
"K! OO NA, OSYA MAIWAN MUNA KITA, MAG CCR LANG MUNA AKO."
---
9:20 PM
si ate lang at yung librarian ang nasa loob nang library.
NAG UMPISANG HALUNGKATIN NI ATE ANG MGA INFORMATION NA DAPAT SA REPORT NYA NANG BIGLANG...
(tak tak tak tak tak tak!)
isang tunog na kalimitan nating naririnig kapag may tumatakbo at tahimik ang kapaligiran.
"HUH? ANO YON? BAKIT PARANG MAY TUMATAKBO?"
nagmumula ang tunog na iyon sa labas nang library, I MEAN SA LABAS NANG BINTANA NANG LIBRARY ( bintana kung saan nakapwesto ang ate ko)
"HELLO?! 9:20 ? MAY NAG JO-JOGGING?"
hindi na nilingon pa ni ate ang taong alam nyang mapapadaan sa labas nang library, mas mahalaga pa ang report nya kesa sa TAONG NAGJO-JOGGING SA LABAS NANG LIBRARY NANG DIS ORAS NANG GABI.
"HAHAHA! PARANG TIMANG LANG? NAGJO-JOGGING SA LOOB NANG UNIVERSITY"
MALAY MO?
*JANITOR?*
*TEACHER?*
*MAINTENACE?*
*O STUDENT?*
BASTA HAHAHA ANG WEIRD NYA.
maya maya pa ay narinig na ni ate ang mga tunog nang SAPATOS nito na dumadaan na sa labas nang library.
"GOODLUCK SA PAGJO-JOGGING, MAY YOU HAVE A FIT AND SKINNY BODY! HAHAHA "
----
10: 30 PM
"ano ba yan? asan ba si Mau? aba? 10:30 na? di pa bumabalik? nagawa ko na tong irereport ko? gaga talaga yong babaeng yon"
then biglang.......
( TAK TAK TAK TAK!)
OOPS*
"pabalik na yung nagjo-jogging ! malamang dadaan ulit yan dito sa may library yon? haha masilip nga"
(TAK TAK TAK TAK TAK!)
PALAPIT NA NANG PALAPIT YUNG TUNOG HANGGANG SA
SUMILIP SYA DOON SA LABAS NANG BINTANA.
NAKITA NA NI ATE YUNG NAGJO-JOGGING NA LALAKI NA PADAAN SA LABAS NANG LIBRARY
B O O M!!!!!!!!! *
YUNG LALAKING NAG JOJOGGING......
HINDI NAKA SAYAD YUNG PAA SA LUPA!!!!!
NAGJO-JOGGING SA HANGIN, PERO TUWID NA TUWID ITONG NAKAKATAKBO AT SLOW-MOTION PA NA NAKATINGIN SA KANYA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
NAKAKAPANGILABOT ANG TINGIN NITO AT NGININGITIAN PA SYA NA NANANAKOT NA TINGIN!!
(JUST IMAGINE IT!)
NAPASIGAW ANG ATE KO AT HINIMATAY SA LOOB NANG LIBRARY...
dahilan para marinig sya nang librarian at puntahan sa pwesto nya.
------
< HAHAHAHAHA!!! THE END >
ANG CHAKA LANG! ^^
:)))))) THANKS FOR READING !