CHAPTER 15:TRACK AND FIELD

3 0 0
                                    

April's POV

As usual late nanaman ako nagising.Si Katrina naman ay nagbibihis.Ako naman ito ay kagigising ko lang.Haysss ewan ko ba hindi niya ako ginising.

Minadalian ko nalang magligo wala nang oras!May activity mamaya kaya dapat maaga mag assembly.Sa pagakakaalam ko ang activity ngayon na araw ay ang track and field.

"April bilisan mo na diyan!"sigaw ni Katrina.

Shaks!!!!Tagal ko na pala sa banyo.

"Andiyan na si Luis at Benedict sa labas naghihintay"dugtong ni Katrina.

Lente!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Sigaw ko sa isip ko.

Minadalian ko mag-shampoo

Lumabas ako ng banyo at nagbihis na.Nagbihis na ako na walang bukas ang bilis.Nakakahiya naman paghintayin sila sa labas.

Lumabas na kami ni Katrina sa dorm.

Nakita ko ang maamong mukha ni Luis.Habang tumatagal na nakikita ko si Luis.Gumagwapo siya nang gumagwapo.HAyssssss

"April meron ka pang sabon sa ulo mo"bulong sa akin ni Katrina.

Anak ng tinapa.My ghadddddddd!

Bigla nalang may kamay na dumapo sa ulo ko.Pagtingin ko si Luis yun.>.<

Omo!!0_0

Binaba ko nalang ang ulo ko para maitago ang pagpula ng pisngi ko.

"Ayy peste ang daming langgam"sabi ni Katrina.

Alam ko na inaasar ako ngayon ni Katrina.

After a few minutes tapos na din ni Luis ang pagtanggal ng sabon mula sa aking ulo.

"Thank you"nahihiya kong sabi.

Nagtaas ang aking tingin kay Luis at nakikita ko na ngumiti siya...Shakksss parang namang may butterfly ang tyan ko eh.

Matagal tagal ko ding naisip na i -confess kay Luis ang nararamdaman ko kaso natatakot ako masaktan.

"Tara na sa field"sabi ni Benedict.

Siniko naman si Katrina.Kala mo Kat ha...Babawi akooo.HEHEHHEHE

Naglalakad kami ngayong apat papuntang field.Habang naglalakad kami ay napansin ko na habang may dumadaang mga babae ay nagtitilian...Siguro dahil kay Luis at Benedict.

"Shet.Ang gwapo talaga ni Luis!"Tili ng isang babaeng narinig ko.

Hayssss Whatever dami ko namang kalaban...Charot.

Nakarating na kami ng field at nagfoform ng kanya kanyang line.

Napahiwalay kami ng line ni Katrina. By department kasi ang paglinya kaya si Katrina at Benedict ay andun sa kabilang line.Samantalang ako at si Luis naman ay sa kabilang line.

Kaloka.Hanggang ngayon ay magkatabi kami.

"Luis move forward may space pa sa harapan mo"sabi ko sa kanya.

Hindi nya ako sinunod bagkos yung sa likod nya ang kanyang pina move forward.

Shett!Kinikilig nanamn ako.Iniisip ko naman na dahil nya yun ginawa kasi gusto nya akong makatabi.

"APRIL UMAYOS KA!"bulong ko sa sarili ko na ako lang ang makarinig.

"LISTEN UP STUDENTS"panimula ni Headmaster Raven.

Si Headmaster Arvee at Clelia ay nasa likod.

"BEFORE WE START OUR ACTIVITY FOR TODAY.WE WILL CONDUCT A ZUMBA"dagdag ni HM Raven.

Magic AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon