one-shot | annihilation, probably
viết bởi monopolizers
dịch bởi wangming
jungyu | kim jungwoo – nakamoto yuta– mình không nhét chung vào one-shot collection vì mình nghĩ fic này nên được đứng riêng.
– dù sao đây chắc chắn cũng không phải một câu chuyện vui vẻ. mình bắt gặp nó vào lúc jungwoo và yuta hầu như đã chẳng còn tương tác gì với nhau, và nó miêu tả hệt như những gì mình cảm nhận về mối quan hệ giữa hai người bọn họ. kiểu như là tình yêu bị bóp chết từ trong trứng nước ấy haha (nếu nó có thể được định nghĩa là tình yêu).
– không chỉ dừng lại ở mối quan hệ giữa jungwoo với yuta, tác giả cũng đi sâu vào tả mặt tối của cuộc sống như một idol, khiến mình cảm thấy fic khá có chiều sâu. có thể nhìn chung nó không xuất sắc lắm, câu từ còn có nhiều đoạn vô cùng tối nghĩa mà mình đã phải rất vất vả mới dịch được, nhưng chỉ một ưu điểm này thôi cũng đủ bù trừ rồi, đại khái là vậy.
– trong lúc dịch, đoạn đầu mình đã nghe "my van" của nct 127, sau đó là "paper umbrella" của yesung (mv có jungwoo xuất hiện) và tưởng tượng ra khuôn mặt cậu ấy haha. các cậu cũng thử xem sao nhé vì mình thấy rất hợp.
– một lần nữa nhấn mạnh, fic u ám, có chiều sâu, nên mong mọi người đọc chậm hết sức có thể. với cả dù sao thì bản dịch của mình cũng không truyền tải hết được, nếu có thể các cậu lên đọc bản gốc trên ao3 thử xem sao.
https://archiveofourown.org/works/17834933?view_adult=true
– thực sự lúc dịch fic này mình cảm thấy nhiều tâm sự lắm luôn, nên đừng quên comment để xem tụi mình có suy nghĩ giống nhau không nhé ;;A;;;;
– chúc mọi người đọc vui.