(hay còn gọi là Anh đẹp trai mua đồ ăn cho chó)humor | superpowers au
Tiến Linh x Thành Chung
Credit ảnh: nguyên tuti
Tiến Linh nghĩ, chủ của cậu Vàng đây hoặc là một người cực kì có khiếu hài hước, hoặc mồ côi giáo viên Ngữ văn từ bé, chứ Tiến Linh thật sự không nghĩ ra lí do gì để bọn họ lấy tên con gâu của Lão Hạc để đặt cho con chó trước mặt cậu cả.
"Ơ anh đẹp trai ơi," con shiba ngoại trừ lông vàng ra thì không có cái mẹ gì giống cậu Vàng ngoe nguẩy đuôi. "Anh hỏi gì hỏi lại đi, anh nói nhanh quá em quên gồi."
Trong miệng cậu Vàng vẫn còn một cây xúc xích chưa nhai hết, nhưng vẫn cố gắng trả lời những câu hỏi của Tiến Linh. Buổi khuya, con hẻm của khu Bình Chánh này không có mấy ai qua lại, cũng không có camera an ninh, nhưng Tiến Linh cũng không muốn tiếng sủa phấn khích của cậu khiến hàng xóm, hoặc là chính chủ nhà cậu thức dậy. Vì nói cho cùng thì, một thằng con trai mặc áo khoác trùm đầu, đeo khẩu trang, lấm la lấm lét ngồi chồm hổm ngoài hàng rào cho chó nhà người ta ăn xúc xích, còn chạy Exciter, lỡ mà bị bắt gặp thì Tiến Linh không biết mình phải nhảy mấy con sông mới lấy lại được sự trong sạch bây giờ...
Tiến Linh vội vã đưa ngón tay lên miệng suỵt khẽ, song cậu Vàng lại chẳng hiểu cái cử chỉ đó của mấy bạn loài người có ý nghĩa gì, thế là lại sủa to hơn.
"Cậu Vàng đừng sủa nữa. Ngoan." Suỵt xong Tiến Linh chỉ muốn tự tát mình mấy cái, cún thì làm gì giơ ngón trỏ lên được mà suỵt với không suỵt, đành móc từ trong ba lô thêm một miếng xúc xích để cậu Vàng ngậm miệng lại. "Anh hỏi em có hôm nay có thấy một bạn chó Labrador nào đi lạc sang đây không?"
"La la?" Cậu Vàng tròn xoe mắt, xong như lại nghĩ ra gì đó, thè lưỡi ra sủa ba tiếng: "Anh Linh Linh!"
Tiến Linh tự tát mình thêm cái nữa, cuống quá quên phắt con mẹ nó là chó không biết nói tiếng Anh, cậu nén một hơi thở dài, nhẹ xoa đầu cậu Vàng, vùi đầu giữa gối hít thở thật sâu. Tiến Linh biết cậu đang hoảng sợ, đã tròn một ngày kể từ khi cậu không liên lạc được với Thành Chung, và từ hôm qua đến giờ không hỏi được chút tin tức gì cậu sắp phát điên rồi.
Khi nghe Công Phượng bảo rằng Thành Chung đang làm nhiệm vụ thì mất dấu và triệu tập Tiến Linh từ chỗ làm thêm, cậu còn thầm mắng thằng trời đánh kia, xong lại phải động não viện ra bảy bảy bốn chín lí do với ông chủ rằng thì mà là chó nhà em sắp đẻ, phải về sớm để đi tìm Thành Chung.
Tiến Linh đã nhận những cuộc gọi này từ Công Phượng không biết bao nhiêu lần. Thành Chung mỗi lần đi làm nhiệm vụ thường không mang theo thiết bị liên lạc được, chỉ có thể gắn chip. Theo lí thuyết thì Thành Chung đi đâu cũng sẽ biết đường mò về. Nhưng thằng này học hành chểnh mảng, từ người biến thành cún lúc nào cũng được, nhưng biến ngược từ cún thành người thì lúc nổ lúc xịt. Mỗi lần như thế, đều là Tiến Linh đi tìm cậu ta về.
Cũng có những lần, Tiến Linh phải nhịn lắm mới không bốc điện thoại lên quay số chửi ngược lại Công Phượng, khi anh ta gọi ầm gọi ĩ đến chỗ cậu làm, xong sau đó chỉ vứt cho một câu: "Mày ra Củ Chi đón thằng Chung cho tao, nó đang ở truồng, không dám bắt xe về!"
BẠN ĐANG ĐỌC
thick and thin 'til our last days (turn my soul into a raging fire)
General Fictionsuperpowers!au, nhiều nhân vật... sẽ update sau :)