Cuộc Sống Của Một Đứa trẻ Sống Trong Một Gia Đình Tan Vỡ

2 0 0
                                    

Đúng như tên bài viết tôi là một đứa trẻ sống trong một gia đình tan vỡ , nó không chỉ đơn giản là bố mẹ tôi chia tay mà còn nhiều sự việc kinh khủng hơn như vậy : Bây giờ tôi sẽ kể cho các bạn nghe phần 1 . Nếu thật sự được yêu thích tôi sẽ ra phần 2 một cách sớm nhất .

Bố mẹ tôi chia tay từ năm tôi 3 tuổi , trong độ tuổi mà ai ai cũng đang được trao dồi vào tuổi thơ những điều tốt đẹp nhất còn tôi thì không . trước đó gia đình tôi cũng thuộc vào loại khá giả , Bố tôi mở một công tý điện lực nhỏ, còn mẹ thì bán hàng ăn . Thời gian đầu gia đình tôi hạnh phúc lắm , Bố chiều tôi lắm mẹ cũng thương tôi lắm cả chị tôi cũng hết mực cưng chiều . Sang nào cũng được mẹ hoặc chị đưa đi học còn chiều thì bố đón  , tới tối thì mẹ đưa đi chơi còn bố đưa đi ăn đêm , mỗi khi bố đi làm xa về việc đầu tiên bố làm là đưa tôi đi mua kẹo bánh và đưa cho tôi những món đồ chơi tự tay bố sắm , hễ tôi thích gì chỉ cần nói với bố bố sẽ chiều tôi hết mọi thứ . Nghĩ lại tôi thấy mình như một nàng công chúa sống trong nhưng lụa rồi bỗng một ngày mọi thứ đều tan biến ... Lúc đó sự nghiệp của bố tôi phát triển dữ lắm còn mẹ bán hàng cũng đông khác . Nhưng thời gian này bố đi nhiều lắm dường như thời gian bên bố của mẹ con tôi ngày càng ít , nhưng đó vẫn là điều bình thường vì mẹ nói với chúng tôi bố phải đi kiếm tiền nuôi ba mẹ con chứ . Đỉnh điểm của sự việc là khi bố có người phụ nữ khác ở bên ngoài , vì lúc đó ăn nên làm ra nên tính khí của bố thay đổi lắm hồi xưa dù có khác bố cũng không bao giờ ăn quán thay vì việc ăn quán bố nói bố chỉ ăn cơm vợ nấu thôi còn giờ việc thấy một bữa cơm chung cũng quá xa xỉ đối với chúng tôi . Bố thương một người khác cùng quê với mẹ tôi người này ăn chơi lắm cô ấy dụ dỗ bố tôi ăn chơi xa đọa , bố đi đánh bạc ở cửa khẩu hết chắc cũng vài tỉ bạc mà thời đó 10 triệu cũng là con số quá lớn rồi . Mẹ tin tưởng bố lắm nên bố cần tiền mẹ đều đưa mà không hề do dự . Tới lúc nợ nần chồng chất mẹ  tôi với biết bố có người khác và bố ăn chơi ra sao . Nhưng mọi thứ đã quá muộn vì .... mọi thứ của nhà tôi đều theo bố hết từ tiền làm lại ngồi nhà gỗ thô sơ của ông bà ngoại rồi tới vài đồng tiền chắt chiu hàng ngày qua việc bán hàng của mẹ không những thế bố còn vay mượn các gì của mẹ tôi . Thế là bố mẹ tôi bỏ nhau lúc đó còn nhỏ quá tôi không biết cảm xúc của mẹ tôi ra sao , thậm chí tôi vẫn còn cười đùa một cách vô tư , lúc đó điều duy nhất tôi thắc mắc chỉ là tại sao đang ở một căn nhà mặt phố 2 tầng mà chúng tôi lại phải chuyển tới 1 căn phòng trọ nhỏ bé và đã xuống cấp và bố đi đâu rồi , vì cuộc sống khó khăn mà mẹ tôi phải gửi tôi về nhà ông bà ngoại . Còn bé nên tôi cũng nghe lời mẹ , tôi ở cùng ông bà nhưng ông bà tôi lúc đó nghèo lắm vì bao nhiêu tiền đã gom góp đưa hết cho bố tôi , nhưng ông bà không để cho tôi khổ , miếng ngon ông bà đều cho tôi . Lúc đó tôi chỉ biết lấy những cái nút trai để chơi chỉ biết nói chuyện một mình vì ... chị tôi ở với mẹ , ông bà bận làm lụng vất vả không có nhiều thời gian cho tôi . Nhiều lúc tôi nhớ mẹ lắm và mẹ cũng khóc nhiều vì tôi .Mẹ thương thay vì được sống một cuộc sống sung túc mà tôi lại phải xa bố mẹ sớm như thế . Biến cố gia đình tôi chưa dừng lại ở đó tới năm tôi 6 tuổi ông ngoại tôi mất vì căn bệnh ung thư phổi quái ác , gia đình đã phải vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho ông nhưng sau khi phẫu thuật xong thì ông đã không qua khỏi ... Đám ma ông bố tôi có về nhưng chỉ một lát rồi bố đi ngay , tôi chỉ kịp hỏi bố rằng bố đi làm lâu thế con nhớ bố nhiều lắm bố không thương con nữa à ! bố tôi đáp bố phải đi kiếm tiền nuôi con con nhớ không được nói với ai là gặp bố nhé ! tôi thật sự không hiểu tại sao lại không được nói với mọi người là tôi đã được gặp bố sau 3 năm . Từ đó 2 bà cháu tôi sống một mình . Bà làm lụng vất vả dữ lắm , bà làm từ sáng tới trưa bà cũng không được được ngủ trưa , tới chiều thì bà lại phải ra chợ bán hàng , lúc đó tôi còn nhỏ nên không tự đi về được nên tới 4h chiều bà lại gửi hàng rồi đi bộ tầm 2 cây số để đón tôi về , hai bà cháu ở chợ tới 7h tối với về bắt đầu nấu cơm hôm nào bán ế thì tới 8h30 với về tới nhà . Không lâu sau đó cậu ruột tôi bị tai nạn giao thông trên đường từ nơi câu làm về nhà . Nhà tôi khó khăn lắm phải chạy vạy khắp nơi để lo cho cậu trong khi số nợ của bố tôi và số nợ để lo cho ông tôi còn chưa trả hết . Tưởng chừng như đó đã là đỉnh điểm vì thật sự chúng tôi đã quá khổ rồi nhưng không số phận trớ trêu tới năm tôi năm tôi 9 tuổi bà tôi bị bệnh dối loạn tiền đình bà tôi không làm được nữa bà chỉ có thể đi lại trong nhà , hàng tháng mẹ và cậu tôi phải gửi tiền về để lo cho bà cháu tôi . Thời gian đầu bà vẫn nấu cơm được cho tôi nhưng khoảng 2 năm sau bệnh của bà càng nặng bà và tôi phải ở cùng em gái ruột của bà tôi gọi bà ấy là bà trẻ . Quãng thời gian này tôi với thật  sự biết nghĩ và hiểu dần ra là mẹ đã phải một mình nuôi tôi và chị ăn học , và bố tôi vì ăn chơi xa đọa nên dẫn đến phá sản và bố đi đâu mẹ con tôi cũng không biết số nợ quá nhiều nên từ đó không ai gặp bố cả . Câu truyện chưa khép lại ở đó nếu mọi người yêu thích thì tôi sẽ ra phần tiếp theo ( cuộc sống của tôi khi bà ốm và những suy nghĩ của tuổi mới lớn , ngày mà tôi chứng kiến sự khó khăn của mẹ bao nhiêu năm qua , và đứa con riêng của bố khao khát có một đứa con trai của bố tôi ) 

6/9/2019

Lời tác giả ; mong  mọi người hãy đón nhận cầu chuyện của tôi và đừng để lại những lời nói khiếm nhã . Tôi thương gia đình mình nên tôi rất muốn kiếm được tiền mong mọi người ủng hộ  tôi qua việc xem kênh youtube của tôi để tôi có thể bật chế độ kiếm tiền , tuy bây giờ tôi mới chỉ làm vì nhạc thôi mọi người muốn nghe bài gì hãy coment phần dưới video của tôi đợi khi có doanh thu tôi sẽ làm về nhiều nội dung mà tôi ấp ủ bao nhiêu năm nay . 

Youtube : DAPANA Nguyễn 

Xin cảm ơn mọi người ! 

Cuộc Sống Của Một Đứa Trẻ Sống Trong Một Gia Đình Tan VỡWhere stories live. Discover now