𝐎𝐍𝐄

791 176 286
                                    

↭ 𝐁𝐋∞𝐃 𝐌𝐎𝐍𝐒𝐓𝐄𝐑 ↭
𝖄𝖊𝖆𝖗 𝟏𝟗𝟔𝟔
ᙩ❶ᙬ

╔════❖•ೋ°════°ೋ•❖════╗

5̥ 𝖞𝖊𝖆𝖗𝖘 𝖑𝖆𝖙𝖊𝖗 ...

"Yuan! Yuan! Buksan mo 'tong pinto! Sabay tayong magbreakfast!" Malakas siyang kumakatok ngayon sa pinto ng kwarto ni Yuan.

Magmula nung nagkaroon sila ng unang tampuhan nito noong bata-bata pa siya ay palagi ng nakalock ang pinto nito pero kahit pa nagkaayos na sila nu'n ay 'di na talaga siya muli pang nakapasok pa rito.

"Hayss..." Iniwan niya na lang sa tapat ng pinto nito ang tulip na bagong pitas niya para rito.

Doon na naman siguro 'yun magdamag kasama 'yung babae niya.. Kaiinniisss!! Haba ngusong litanya niya.

Hayy naku, hanggang kailan kaya kami ganito? Hmmp!

.....

Ako nga pala si Avinir Satanus, 'yan ang pangalang ibinigay sa akin ni Yuan. 'Di naman sa wala akong respesto sa kanya pero 'yun kasi ang gusto niyang itawag ko sa kanya. Yuan lang.

Wala rin naman akong balak tawagin siyang Daddy, Tito or Kuya kahit pa siya ang umampon at pumulot sa akin nun dahil wala rin naman sa mga iyon ang turing ko sa kanya at 'yun ay dahil sa gusto ko siya. Tama, Gusto ko siya bilang Prinsipe- bilang napupusuan kong mapapangasawa balang araw! Marahil sasabihin mong bata pa ako na 10 years old pa lang ako ganito na kaagad ang naiisip ko pero para sa'kin siya lang ang kayamanan ko.. dahil kung wala siya wala rin ako.

Kaya simula noon nagkapagdesisyon na ako. Ako! Ako na ang magiging asawa ni Yuan paglaki ko! Hahahaha! (๑✧◡✧๑) *witch laugh*

"Di ka pa rin talaga sumusuko Ms. Avinir.. Hayaan mo na si Master, Hmn.. tulog pa siguro 'yun." Sabi ng tagapagsilbi nila kaya kumain na lang siya mag-isa ng paboritong breakfast meal niya.

Pandesal & Butter freshly made by Luirica.

Siya naman pala si Luirica.. Ang tagapangalaga ni Yuan na medyo mas bata sa kanya at aking guro sa lahat ng bagay na dapat kong matutunan lalo na sa mga gawaing bahay.

Siguro mas mabuti kung si Luirica ang tinatawag ko ng may paggalang kasi simula nung baby pa ako ito na talaga 'yong nag-aalaga at nag-aasikaso sa 'kin. Lahat kasi ng alam nito na dapat kong matutunan ay itinuturo nito sa akin kaya lang, gaya rin ni Yuan pangalan lang din niya ang gusto niyang itawag ko sa kanya.

"Hmmp! Akala niya siguro titigilan ko siya pero hindi! Hindi pa rin ako susuko.. Tama, Darating ang araw at makakasabay ko rin siyang kumain pero diba dapat ngayon pa lang masanay na siyang gawin 'yon Luirica? Kasi ako ang feather wife niya? Pagnag-eighteen na ko pwede niya na kong pakasalan."

"Ahm.. Hahaha... 💦 Masyado ka pang bata Ms. Avinir atsaka isa pa 'yung gusto ni Master e 'yung mga-"

"Feather wife? Tch. It's future not feather. Démį (Idiot) and about that marriage.. Masyado ka na atang nahihibang bata." Bigla na lang itong sumulpot sa kung saan at kinurot na lang ang pisngi niya bigla.

"Uiamm!!" Hindi niya na halos mabigkas pa ang pangalan nito dahil sa pagkakakurot nito sa kanya pero dala ng matinding pagkasabik nung makita niya ito kaya balewala na lang 'yun sa kanya at agad niya na lang itong niyakap sa tuwa.

𝐁𝐋∞𝐃 𝐌𝐎𝐍𝐒𝐓𝐄𝐑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon