' 'Maegan'
........................
"Congratulations...!!"
"Thank you! Maraming salamat po sa inyong lahat! Hindi ito matutuloy kung wala kayong sumuporta at patuloy na sumusuporta sa akin especially to Ivy, Jean, Chin.. To you Ziel.. To you Maxene and Nicole and last but not the least to Ginger my bestfriend. thank you!"
Katatapos lang ang blessing at openning ng 3rd branch ng Coffee Shop ko.
Walang humpay ang aking kagalakan sa mga taong bagong kakilala at bagong kaibigan na tumulong sa akin.
"Congrats Lokaret!! Okay! okay! Let's Celebrate! People!"
Tuwang tuwa itong sumigaw. Who would have thought na may tao pang kagaya ni Ginger. She never left my side. my bestfriend..
Nakakatuwa silang pagmasdan. Mga ngiting punong puno ng kagalakan.
This branch will become the Main of all my coffee shops.
I have changed my address since the day that I saw Reinne na nakatayo sa harap ng bahay ko sa laguna.
And who would have thought na narinig niya pala lahat ng pinag usapan namin ni Ginger noon sa Greenhouse. I thank Chloe so much for tellin' it to me.
It's been a year since I settled here in Batangas. Ipinagbili ko ang lupa at bahay ko sa laguna. Minamanage ni Ginger ang coffee shop doon may bahay naman kasi siya dun at hindi niya maiwan.
"Maegan anong drama yan?? halika na let's eat!"
Sigaw ni Jean. Jean is a good friend of mine nakilala ko siya dito sa Batangas. Pag wala si Ginger siya ang laging nakaalalay sa akin. She's a nice fem lesbian.
"Nagmomoment na naman ang peg mo lokaret!"
"Oo na! anjan na po Ginger!!... Coming okay...!!"
Masaya namin na isinelabrate ang tagumpay!
.
.
.
.
.
.
"Hoy! Sisteret!!"
"Naku naman Ginger! Nanggugulat kana namang bakla ka!"
Inirapan ko nga siya! Katatapos lang ng konting salu salo at nagpapahinga ako dito sa terrace ng bahay ko.
"Ano na naman ba kasing iniisip mo dyan at tulala kana na naman?? Don't tell me iniisip mo na naman si..."
"Oh no! Ano ka ba bestie! Hindi ko iniisip si Reinne!"
huh?! what did I just say?? Shocks!
"Yeah right sister hindi mo nga siya iniisip! "
I mentally rolled my eyes! Gosh! Ano ka ba naman Maegan! Pinapagalitan ko ang sarili ko.
"Love really moves in mysterious ways sisteret! The more you supress it the more it grows! Bakit di ka na lang maghanap ng iba? Nandyan naman si Jean! Lakas ng tama nun sayo e! maganda naman siya mabait pa. o san kapa?"
"What!! Sister! tumigil ka nga! yang bunganga mo!" sigaw ko at sinipat siya sa braso
"Ouch ha!! Okay! okay! It's only a joke Ms Del Rio! Alam ko naman kong sinu ang love of my life mo!! dyan kana nga! Lokaret na to!"
Nakabusangot ito na tumawa din sa huli. Baklang to!. Tumalikod na siya at nag umpisang maglakad pero saglit ding tumigil at lumingon.
"But sisteret! pag isipan mo parin ha? hahaha!"
"Gaga! Mas lokaret ka pa sa akin! Matulog kana nga!"
"Wait!!"
"What?! C'mon leave me alone bestie!!"
"Let's have a bet! You go out with Jean for one whole night! just one night sisteret! and then!"
"and then what?! What a stupid idea ginger! tantanan mo nga ako!"
"C'mon! Wag kang kill joy! Move on!"
"a basta! ayoko! no! never!!! go away!!!"
"coward!"
"who's coward?!!!"
"You!"
"No I'm not!!!"
"Yes you are!!!"
"I'm not!!"
"Are...too!!!"
"Fine! Stop it! Date kung date!!"
"That's it! hahaha! Close your coffee shop on friday! ako na ang bahala kay Jean! ako na ang bahala sa lahat."
"that's it?!" sarcastic kong tono.
"Yes sisteret! that's it! Goodnight!"
The nerve! Gosh!
Kinindatan pa ako tsaka pakendeng kendeng na naglakad! Napapailing na lang din akong akong tumingin sa malayo.
No one could ever replace Reinne here in my heart Ginger.
Time never forgets... and so does my heart....
...............................................................
(-_-)/~~~ピシー!ピシー!
BINABASA MO ANG
Passion Of The Heart (girlxgirl)
RomanceTwo hearts, two minds, in time did find one love, one two paths the same. Hold fast. . . and love lasts.