Chapter 18 - Hang o' Ver!

6K 127 1
                                    

'Reinne'

........................

Nagising akong mabigat ang ulo. Bumangon ako at nagshower it's already noon time ang taas na ng araw and this is not my condo.



Sh*t! Bakit nasa mansion ako?! Liz!! I dialed her number!

..


"Hello?! Liz! bakit dito sa mansion!! "

"E nataranta ako kagabi!! puro ka Maegan! Dinala kita dyan kasi baka tumalon ka sa condo mo! " sarcastic nitong sagot




"I hate you couz! pano ngayon to! anung sasabihin ko kina Mom!!"



"Ay ewan ko sa'yo couz! bye! andrews here!"



Pinatayan ako ng phone!



Agad akong nagbihis. Bumaba na ako at pasimpleng naglakad palabas ng may magsalita sa likod ko.




"oh... hi! Mom!" bati ko, patay!

"Going out na hindi nagpapaalam? Have a lunch with us."


Hindi iyon patanong kundi pahayag kaya sumunod ako kay Mom.



"Oh hi! Lil sis." bati ni kuya Raul na seryosong nagbabasa ng newspaper.


"Hello kuya." seryoso kung bati.


Kumuha ako ng bread at veg. salad tska nag umpisang kumain.



"So kailan ka pa natutong maglasing??"



Seryoso at maawtoridad na tanong ni Mom. God! Liz ill kill you!


"ah... I... I don't drink Mom kagabi lang... I... I'm sorry..."



Nakayuko ako pero napansin kong nagtinginan si Mom at Kuya at hindi na sila nagsalita pa.



Itinuloy kong kumain at nagpaalam narin pagkatapos. Hindi naman na nila ako pinigilan.

...




"One black coffee please... thank you."



Dala ng nerbyos at sakit ng ulo napadpad ako dito sa isang coffee shop.




"Your order Ma'am..."

"Thank you."



Umiinom ako at abalang nagbabasa ng magazine.



"Hey! Montejon! it's been a long time! What are you doing here?" nagulat ako sa familiar na sigaw na yun.




"Ms Lim!! Kumusta ka na! What a question ano pa nga ba kundi nagkakape."



"No! No! It's not what I meant I mean dito as coffee shop no Maegan anong ginagawa no dito. ------ ah, Xin! One hot frappe please thank you! -------- so Reinne! How have you been? You look like a zombie! wait! hang over??" sa lahat ng sinabi niya walang tumatak sa isip ko ang coffee shop na to. Sabi ni Mr Lee ipinagbili niya na to.


And this is Maegan's? Tinataguan ba niya ako?



I mentally rolled my eyes at nginitian ko lang siya. Bahala na muna ang ibang bagay, mahahanap ko din siya.


"Haha! I knew it!"



Kahit kailan talaga makulit ang bruhang to, Pero alam kaya niya kung nasaan si Maegan? Tahimik lang ako ng muling bumalik ang nagseserve ng kape.



"Ms Lim your order Ma'am."

"oh thank you! --------so? Ms Montejon? How's business? "

"Its fine! Doin good. how about you? what have you been up to?" casual kong sagot.


"Cool! I took over on our family business after I graduate, sayang hindi ka namin nakasama but anyway I'm glad that your okay now, balita kasi nacoma ka."



Tumango tango lang ako at uminom ng kape. Natutuliro ako magtatanong kaya ako? I can't make up my mind.



"By the way I have a proposal to you Ms Montejon." hinayaan ko lang siyang magsalita at tahimik na nakinig.



Business it is....

...............................................................




O(∩_∩)O having fun??

Passion Of The Heart (girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon