Chapter 21 - Half Way 1

6.1K 132 1
                                    

'Maegan'

........................


Ilang araw narin ang lumipas magmula nung weird experience ko at makasalamuha ako ng kakaiba.




Tahimik narin at magaan na uli ang loob ko kaya napagpasyahan kong maglalakad lakad dito sa wooden bridge ng pantalan.




Siguro nga tama si Ginger guni guni ko lang pero pano rin kung tama ang kutob ko.



It's been years at naging tahimik ang buhay ko dito sa batangas. Dito ko nahanap ang mga taong tinanggap kong sino at ano ako.



Pilit kong iwinaglit ang isipin at tahimik kong pinapanuod ang pagsikat ng araw ngunit parang nabulabog din agad dahil sa pagtawag sa pangalan ko.




"Maegan...!"





That voice, sumikdo ang dibdib ko pagkarinig sa boses na sobrang familiar sa akin. si Reinne, hindi ako pwedeng magkamali pagbaling ko n mukha ko patakbong lumalapit ito sa akin.





Mabilis akong tumakbo papalayo rito ngunit humabol ito. I knew it was you! God!





"Maegan, Mag usap tayo!!"





Panay ang pagtawag niya sa akin ngunit hindi ko siya nililingon. Kailangan kong makatakas, kailangan kong makalayo. Tama na, tama nang nasaktan kita noon.



Nasa pantalan kami at pinagtitinginan na kami ng mga tao pero pinipilit kong tumakbo. Naiiyak na ako sa halo halong emosyon.




I'm almost at the end of the bridge at tubig na ang babagsakan ko!





Ilang ulit pa ba akong dapat mahirapan! I have decided to leave everything behind!



Walang ibang nakakaalam kung nasan ako kundi si Ginger lang! Hindi ko maintindihan kung bakit nalaman pa niya kung nasan ako!




Dala ng sobrang pag iisip natalisod ako sa nakausling kahoy dahilan para mapatid ako. ouch!





"Damn! Maegan ano ba! I just want to talk!!!"





Sumisigaw parin ito. Ilang dipa na lang ang layo namin! Kahit masakit na masakit pa ang paa ko bumangon ako at umiiyak na tumakbo.





"Maegan...!! Come back! please! I won't harm you!"





I reached the end, tuluyan na akong naiyak.



"No please Reinne... don't come nearer!!"




Nakasilip ako ng pag-asa.




"tata igno pahiram po ng bangka ninyo!"






Hindi ko na siya hinintay pang sumagot mabilis akong sumakay at nagsagwan palayo. Sandali pa ay medyo nakalayo na ako.



"Maegan...!" sigaw parin ni Reinne.




Laking gulat ko ng tumalon at lumangoy si Reinne! Gosh! Lumalangoy ito palapit ngunit malalim ang bahagi na yun!




"Bumalik ka! Ano ba! Please Go back!" sigaw ko ngunit determinado yata ito. Parang hindi niya naririnig ang mga sinasabi ko.



"Oh! Gosh!! Reinne!!!"



Unti unti itong lumulubog! Gosh! nalulunod na ito! Nagsagwan ako papalapit tumalon at pilit na inihaon ito sa tubig.



"Reinne!!!" my god! Wala na siyang malay!



Tinapik tapik ko ang pisngi nito ngunit hindi sumasagot! god! Anong gagawin ko! malayo na kami sa pantalan!



"Reinne! Wake up!" patuloy parin ang pag agos ng luha kog Natataranta akong inilapat ang bibig ko sa bibig nito.



"God! please! wake up!!"





Ilang ulit ko itong nirevive. Umubo ito ng magkamalay. Lumabas mula sa ilong at bibig ang tubig na nainom.



"Maegan... bakit ka tumakbo? hindi naman kita gagawan ng masama." mahinang sabi nito.


Hindi ako nagsalita.


"Iniisip mo bang galit ako sayo...??" malumanay niyang tanong.



"Bakit hindi ba...??"

"Hindi ganon kakitid ang utak ko Maegan... Yes maybe sometimes im cold hearted but im not heart less..."



"yeah... pero ako ang dahilan kung bakit ka naaksidente... Nagulo ko ang buhay mo Reinne at ayaw ko ng maulit pa yun."



Naluluha na ako sa sakit na nararamdaman ko. Imposibleng matanggap niya ng ganun kadali ang lahat.


"Hush now okay... Nakausap ko si Chloe.. Nalaman ko sa kanya ang lahat Maegan.. "



Hindi ko malaman kung ano ang gagawin ko. nahahati ang isip ko kung paniniwalaan ko ito o hindi.


"Ginger also told me that you love me... Do you still love me Maegan..."




Namula ang mukha ko sa narinig. Hindi ko magawang salubungin ang mga titig nito. Ginger! I'm gonna kill her!



"Mahal din kita Maegan... Labis akong nasaktan nung paggising ko wala ka sa tabi ko... dahil wala akong ibang pinangarap na makapiling kundi ikaw..."



"Reinne... totoo ba talaga to? wala kang galit sa akin...??"



"Wala Maegan... Walang dahilan para magalit ako sayo..."



"Salamat Reinne... Salamat..."




I hug her so tight! kahit nagtatalo ang loob ko sa sitwasyong to alam kong ito ang tama.

...............................................................





The end... Joke!! Nag uumpisa pa lang po ang kwento! ←_←

Passion Of The Heart (girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon