Chapter 3
"SIIII .. KYLE!!" nag salubong nanaman kilay ko.
"Oww.. si Miss Cute nandito sa upuan ng mga mayayaman hahahha!" tumawa siya pati yung mga kasama niya
tiningnan ko lang siya ng masama. di parin ako nag-sasalita.
"Oh ano? Di ka pa ba aalis dyan ha?.." nakatingin parin ako sa kanya "hindi yan para sayo. Dun ka sa lower class na table." nag grin siya sakin nag tawanan nalang mga kasama niya.
Dahil sa sinabi niya napatayo na ko sa upuan ko.
"LOOK Mr. I don't know who you are!? pero pansin mo ba? wala akong ginagawa sayo at ganyan ka kung maka-asta sakin?!" Tningnan ko rin yung mga kasama niya sabay ngiti
"If this is your table?! GO AHEAD! I DON'T HAVE TO DEBATE JUST FOR THAT LITTLE NONSENSE THING!" nakatingin lang sila sakin pati yung mga kumakain sa canteen parang nung nag salita ako tumigil yung oras.
Biglang dumating si Gelo nakatingin lang siya sakin at kay Mr. Unrespectful!
"Ano ka ba naman Kyle? kumakain lang yung tao tapos yayabangan mo?" sambit ni Gelo habang hawak hawak yung dala niyang dalawang mineral water na parang naaasar narin kay Kyle.
"You know that this is just for EXCLUSIVE persons right?"nag grin siya sakin "So bakit mo iniimbitahan ang LOW-CLASS students dito?" binigyan niya ng Emphasize yung EXCLUSIVE at LOW-CLASS.
"Let me handle this Gelo" ngumiti ako sa kanya tapos tingin ulit kay Kyle. Nakapalibot na samin yung mga tao parang nanonood ng sine.
"YOU!!!" tinuro ko siya ng index finger ko.
"you think you have all the power from this school??!" sinasabi ko to habang iniikutan ko siya .
"I think I have" Confident niyang sinabi na may kasamang ngiti! ngiting pang-asar!
"Well I think you don't" I said Bravely.
"Then why did you say so?I OWN THIS SCHOOL Ms. Quezon. " sabay tawa niya
Ngumiti muna ko sa kanya yung killer smile para mamatay na talaga siya " ehem. DO YOU ALL KNOW THIS STUPID GUY?!" tumingin ako sa mga tao
"WALA SIYANG KARAPATANG MANLAIT,MANAKIT AT MANG HUSGA NG TAO!" tumingin ulit ako sa kanya yung tingin na nang-aasar
"So what if you own this school? Do you think na kaya kang ipagtanggol nito sa mga ginagawa mong kabalastugan?!" nakatingin lang siya sakin
"hala bakit niya ginaganun yung Kyle natin"
"oo nga di niya siguro kilala si Kyle dito."
"napaka tanga niya bakit niya sinusumbatan si Kyley ko!"
"ang kapal ng muka niya kasabay niya pa mag lunch si Gelo natin!!" sabi nung mga babae sa Caffeteria
"You don't know what your saying little girl, but you know I can expeled you out from this school" nag grinned siya sakin
"Then GO! expel me! I DON'T CARE!"
"You don't know me Ms. Quezon"
"KUNG DI KITA KILALA, MAS DI MO KO KILALA MR. BOSSY!" magwawalk-out na ako nang bigalang niyang hinawakan niya yung wrist ko
" Maghanda kana sa mga ginawa mo ngayon Ms. Quezon" bulong niya sakin sabay bitaw ng kamay.
"Get off you moron!" bumitaw ako at umalis sa Caffeteria.
Nagulat ako dahil nung umalis ako nag palakpakan yung mga tao. ang galing mo NIELLE!! wohoo ^_^ pero di ako proud sa ginawa ko nakipag-away eh. tss. may narinig pa akong sigaw na " ANG GALING MO ATE!!" tapos "BOOM!" hay nako hanggang sa tumahimik sila dahil sumigaw si Kyle ng SHUT-UP! hay nako. laking gulo ng pinasok ko . pero di ako natatakot noh. huh.di noh. Sige na nga! medyo lang. pero di ako papatalo.
BINABASA MO ANG
I Love My Enemy (Give me another chance)
JugendliteraturThis story is for all those who are doubting to give that person another chance.. And the story starts here.. click "Start Reading"