[kaihun] "hi,"

115 6 2
                                    

author: sekai_tbt

link: https://archiveofourown.org/works/10411590

~7k, slice of life, friends to lovers, growing up together,

Summary: Who knew that the most simple of greetings would determine the outcome of their lives.

Đâu ai biết được rằng chỉ bằng một câu chào đơn giản nhất lại quyết định được kết cuộc cuộc đời của bọn họ đâu chứ.

thể loại slice of life, một thể loại phải nói là nhẹ nhàng nhưng dễ lấy nước mắt đối với mình. không phải khóc vì hai nhân vật chính bị ngược lên bờ xuống ruộng, mà rơi lệ là vì chuyện tình của cả hai quá thật, quá đời thường, đời thường đến mức nó có thể xảy ra ở bất cứ đâu với bất kì ai. không trau chuốt hoa mĩ hay một có một kịch bản gây cấn cân não, chỉ bằng một câu chào, tưởng chừng như không thể đơn giản hơn"hi," đã hoàn thành xuất sắc những thông điệp mà nó cần truyền tải--đôi khi những thứ tưởng chừng như đơn giản nhất lại có thể quyết định được kết quả chung cuộc của một cuộc đời.

à trước khi bắt đầu review về nội dung thì mình muốn nói đôi chút về author của "hi,", sekai_tbt là tác giả của kha khá những bộ fic cũng như oneshot mình đã từng trans: will you marry me.. for free food, blind date, kissing stranger, và không thể không nhắc đến chính là bộ glory hole huyền thoại =))). và nhìn vào số lượng fic của chị mà mình trans thì chắc các cậu cũng biết là mình thích sekai_tbt đến mức nào, và nếu như đã đọc những bộ fic trên và thấy thích thì các cậu yên tâm, "hi," một lần nữa sẽ không làm các cậu phải hối hận khi đã dành thời gian để đọc câu chuyện đáng yêu này.

được rồi, chúng ta bắt đầu nhé,

"Xin chào." 

Đứng trước mặt cậu là một cậu bé nhỏ nhắn, với làn da rám nắng và mái tóc nâu, những sợi tóc sẫm màu nhẹ nhàng phủ xuống trán cậu khi những làn gió mát lạnh lướt qua giữa bọn họ. 

"Cậu... muốn làm bạn với tôi à?"  

Cậu trai gật đầu, hoàn toàn không có chút bối rối gì trước vẻ ngoài có phần hơi đáng sợ của Sehun. "Ừ! Tớ rất thích kết bạn! Tớ cũng có rất nhiều bạn nữa! Có Chanyeol này, Kyungsoo này, Baekhyun này, Yixing này, Minseok này, và Junmyeon nữa." Cậu trai đột nhiên dừng lại, nhìn xuống Sehun bằng vẻ mặt trông chờ, "tớ không thể đếm cậu là bạn được nếu tớ không biết tên cậu." 

"Tên tôi là Sehun. Oh Sehun." 

"Rất vui được gặp cậu, Sehun! Tớ là Kim Jongin, và giờ chúng là bạn bè nhé!"

"Chỉ có thế thôi sao? Kết bạn là như thế ấy hả?" Sehun chưa từng có một người bạn nào trước đây,cậu thích ở một mình hơn, dù thế nhưng y vẫn hơi nghi ngờ rằng hai người có thể trở thành bạn bè một cách nhanh chóng như thế."Ừ thì, có lẽ không chỉ có như vậy. Nhưng, chúng ta còn nhiều thời gian mà! Vậy cho nênnnnnn," Jongin kéo dài từ cuối, nhìn Sehun với ánh mắt đầy hy vọng, "Ý cậu thế nào?"

câu chuyện giữa sehun và jongin bắt đầu một cách đơn giản, bình thường đến mức nhạt nhẽo như vậy đấy. và cũng bắt đầu từ cái câu 'chào' nhạt nhẽo và bình thường ấy mà cả hai dần trở thành những người bạn thân, cùng nhau lớn lên, cùng nhau tâm sự về những điều nhỏ nhặt, giản đơn nhất, chẳng hạn như: cậu muốn trở thành gì khi lớn thế?

Review EXO fanficNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ