Chapter Eight: Boogie Wonderland

778 26 2
                                    

“Ako nga pala si Miracle ang dyosa ng mga sexy”

“Ako naman si Bambam ,hari ng mga macho,si Miracle ang kasintahan ko!”

“Oo nga pala ang lahat ng mga hari at dyosa dito ay mag kasintahan,walang single dito,pina-patay pag-single.”

Nagkatinginan si Robert at Dixie.

“Hala!juzko naman...ito si Dixie asawa ko yan.” Sabi ni Robert sabay akbay kay Dixie.

“Yack.bakla.este Oo asawa ko yan..ang sweet nga nyan ee diba honey.?”sabay hawak sa mukha ni Robert

 “Yuck”bulong ni Robert.

“Syempre naman honey”dagdag pa ni Robert

“Teka anong lugar to?”tanong ni Dixie.

“Eto ang BOOGIE WONDER LAND,tara sumama kayo samin.”

 

*pastforward*

 

Habang naglalakad sila sa Bermuda grass natatanaw nila ang mga kakaibang nilalang at manghang-mangha sii Dixie at Robert sa kanilang mga nakikita.

“Teka, Dixie nasa engkantadya ba tayo?”

“Ewan ko nga eh”

Habang nag-uusap ang dalawa ay may lumapit na isang baboy na may kaliskis sa kanila ,nagulat naman ang dalawa.

“Putang ina.,anong nilalang yan?hudyo!” sigaw ni Robertsa gulat.

“Juzko ! Aba ginoong maria.” Napapadasal naman si Dixie.

“Wag kayong matakot, wala akong ngipin” sabi ng baboy na may kaliskis.

“Oh...tummy ikaw pala yan..mga bisita natin sila..” sabi ni Bambam.

“Mga kakaibang nilalang sila!” galit na sabi nung tummy na baboy namay kaliskis.

“Syempre cute ako ikaw baboy ka!” naiinis na sabi ni Robert.

Naglapitan din ang ibang nilalang at pinag-tinginan sila.

“Anong nilalang kayo?” tanong ng bulaklak na may kamay.

“Mga dyosa din kami kagaya nyo”sabi ni Robert at tinaasan ng kilay ang mga kakaibang nilalang.

“Bakit ang papangit nyo?” maarteng sabi ng ibong isda.

Ambang susuntukin na sana ni Robert ang ibon na may pakpak.

“bakit maganda ka ba?” pagtataray ni Dixie.

“Ikawh lalakih kah?mheyowh..hindih kah dyosah!shohoy kah!isah khang baklah! Mheyowh!”pasigaw na sabi ngpusang bingot

“Oo nga shokoy ka!”asong tatlo lang ang paa.

“Patayin yang mga yan....sunugin,pugutan!” sigaw ngnunong matangkad.

Kinabahan sa takot dahil halos napapalibutan na sila ng mga kakaibang nilalang ,wala silang ibang naririnig kundi ‘patayin,sunugin,pugutan!’ kaya mas lalo pang natakot si Dixie at Robert.

Nagsilapitan ang mga dyosang bungi at may mga dalang itak, pang-katay at apoy,sa takot ng dalawa yumuko nalang sila..

My Epic Love (Comedy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon