{THE WEDDING}
Lea's Pov.
Kanina pa ako kinakabahan hindi ko alam kung anong nangyayari sakin kanina pa ako pinagpapawisan ng malagkit at kinakabahan di ko alam anong nangyayari sakin pero pakiramdam ko may mangyayaring di ko alam o baka naman talaga ganito pag ikakasal hays kung hindi lang dahil sa parents ko ay baka talagang hindi ako magpapakasal pero syet naman kasi suprise daw kung sino ang groom may ganon ba kasi nakasuot na ako ng wedding gown nandito ako sa kotse dahil mamaya pa gaganapin ang kasal wag daw muna akong lumabas para exciting hays ayaw ko sa suprise eh mas kinakabahan ako.
Fast forward
Nandito na ako sa harap ng altar di ko alam kung matutuwa ba ako o hindi parang kasi si Zedrick to eh diba talaga pwedeng si Xedrick nalang pakasalan ko kasi naman ayaw ko sa may sabit eh baka sugurin kami ng babae nito.
Bago magsimula ang kasal ay nagsalita ang pari “May tumututol ba sa kasalang ito" napapikit ako ng mariin sa sinabi ng pari pero wala pang segundo ay dumating nga ang kinakatakutan ko.“itigil nyo ang kasal di ako papayag na makasal si zedrick sa babaeng yan dahil akin lang siya akin" sabi na nga ba eh pero wala ring segundo ay may sumagot sa kanya si xedrick bayun o ewan basta.
“Di naman ako ikakasal sa kanya eh dahil pananagutan kita" ibig sabihin siya si zedrick at hindi si xedrick at ang papakasalan ko ngayon sabay tingin sa lalaking katabi ko ay si Xedrick Thank you lord dininig mo panalangin ko.
Nagsimula na ang kasal puro “I do"
lang naman ang isasagot eh kaya di na ako nahirapan hangang sa “You may now kiss the bride"marahang hinaplos ni Xedrick ang mukha ko at unti unting inilapit ang mukha nito sakin hinalikan ni ako ng marahan na para bang isang mamahaling baso na ayaw manlang magasgasan o worst mabasag.Natapos ang kasal na may saya at tawanan ngunit bago kami makalabas syempre hinagis ko naman muna yung bulaklak na hawak ko tradisyon daw yun at ang makasalo ay siyang sunod na ikakasal.
1
2
3
at hinagis ko na.Pagharap ko nakita ko si Xiandra ang nakasalo
“Congrats Xiandra"sabi ko
“Thanks"bumaling naman ako kay zed
“Pakasalan mo na yan"natawa naman siya sa sinabi ko
“oo naman nauna na nga honey moon eh"natatawang sabi niya
“loko loko ka talaga hahaha"Fast forward
Nasa bahay na kami ni Xedrick at syempre buhat buhat niya parin ako ginusto niya eh saka ayaw ko ng maglakad nakakapagod at ang sakit na ng paa ko.
Pag pasok namin sa maging kwarto namin ay inilapag niya ako sa kama.“Napagod ka ba mahal ko" malambing niyang sabi
“Oo eh ang sakit din ng paa ko"
“ganon ba akin na yang paa mo mamasahiin ko"
“ano ka ba wag na"
“hindi okay lang ahmm mahal ko?"
“bakit?"
“wala ka bang itatawag sakin?"
“hmmm ano ba gusto mo"
“hubby and i call you wifey okay ba yun" nakangiti niyang sabi ang sweet niya talaga
“okay hubby" namula naman yung tenga niya so cute
“o-okay w-wifey"utal utal niyang sabi ang cute niya talaga sarap pisilin yung pisngi niya at dahil nang gigigil ako sa pisngi niya pinisil ko ito.
“ouch wifey"
“sorry masakit ba?"tumango naman ito
kiniss ko naman ang pisngi niya para mawala yung sakit pero mas lalo lang siyang namula nagaalala ako baka may sakit siya.
“okay kalang ba hubby"
“ah oo okay lang ako magbihis ka na at maluluto lang ako okay"
“okay hubby" maalaga talaga siya bibihira nalang ang lalaking katulad niya kaya ang swerte ko dahil akin na siya ang isang NATHAN XEDRICK FLOREZ ay asawa ko na at ako na si PRINCESS AZALEA FRENZEL JADE CORTEZ FLOREZ
BINABASA MO ANG
Obssesion of Mafia Boss
Roman d'amourHe's obsessed with a girl that he knows for a very long time. He's cunning and manipulative they entitle him as a demon but he doens't care. Meet the Mafia Boss. A/n:This is my first story so don't jugde kung pangit man sorry for wrong typos. This s...