nag smula na ang training para sa buong arcana family pero di pa rin alam ni bianca kung ano ang nangyayari sa paligid niya di niya alam kung pano sisinulam ang mga bagay bagay maraming tanong ang nasa isip niya na hinahanapan niya ng kasagutan.
pano ba to? di ko alam kung anong silbi ko dito
ok lang yan nararamdaman ko ang nararamdaman mo.
teka sino ka naman? andme niyong di ko kilala dito
bianca seriously? di mo ba ako naalala ako to please sabihn mo sken na naalala mo ko.
ha? di tlga kita matandaan sorry.
bianca listen to me what happened before im sorry talaga
ha? teka hindi na talaga kita maintindhan.
diether! tama na yan.
jeff bakit di niya ako maalala? bakit ganun ?
sa labas na lang tayo magusp.
teka kuya ano ba to bat andmeng taong nakakalimutan ko? may sakit ba ako? ano? gulong gulo na ako biglang may taong susulpot na mag papakilala sken pero di ko naman maalala ano ba. please kuya tell me nalilito na ako.
fine bianca i know you deserve to know.
nag simula na mag kwnto ang kapatid ni bianca na si jeff.
you were 3 years old when you first used your arcana power na basa mo ang saloobin ng isa sa mga partners ni dad sa company na bisto mo na may balak silang dayain ang company natin sa sobrang galit ni dad pinutol niya lahat ng connections natin sa ibang vongola family at hinayaan silang bumagsak galit na galit ang business partner ni dad at dahil dun isang gabi sa party you are there nag lalaro i am also there you see this scar near my shoulder gawa yan ng kabilang vongola family kinuha ka nila para patayin para makaganti sila kay dad pero nung sinundan sila nila dad biglang nag crash yung car nila sa bridge nalaglag kayo sa isang ilog you almost die in that incident kaya nung dinala ka ni dad sa ospital natin he also remove your memories kaya most of the people na nging kabilang sa buhay mo nakalimutan mo di lang isang beses nangyri yan sunod na nangyari yan 9 years old ka.
jeff bianca diether it is your time.
ok ma!
so i guess kailngan na nting sumunod?
pero kuya?
wala nang pero pero sumunod ka na.
ee kuya ano namang gagawin ko jan ee wala nga akong alam sa mga nangyayari ee.?
show us your powers.
wala nga akong ipapa..
bianca? bianca? bianca? are you ok?
kuya i saw glimpse from your heart.
anong nakita mo?
battle magulo may apoy maraming dugo.
lagot na!
bakit? ano ba ibig sbhn nun?
nakita mo ang mga mangyayari na pilit kong tinatago well kailngan na talaga nameng ipakita ang powers namen sayo.
jeff mauna ka na.
jeff- nakikita niya ang future at siya ay may powers ng blue flame
jean- defense at cards gamit ang cards niya ibat ibang powers ang kaya niyang ispell sa iisang laban.
joseph- mind reader at teleportation ginagamit niya ang kanyang powers sa pinaka simpleng paraan babasahin ang lamn ng isip ng kalaban mag papalipat lipat para mautakan.
josen- si mama siya ay may set ng baraha sa kamay niya alin man ang makuha niya dun yun ang mangyayari sayo hawak niya ang kapangyarihan ng lahat ng arcana family
adam- si papa siya ang may kapangyrihan para mag tanggal at magpakita ng bwat alaala sa isang tao siya rin ang may hawak sa mga enerhiya ng bawat vongola family
diether- he is strong as in super strong he can lift heavy objects with his one hand.
at ako- wala akong kaalam alam. sabi nila i have the power to see a persons feelings and weaknesses. di ko alam kung anong tawag dun pero i can manipulate the 4 elements in this world.
(bianca's POV)
naguguluhan na talaga ako sa mga nangyayari i dont know kung pano ako mag rereact sa mga pangyayaring ito. bahala na talaga sa mga susunod na araw di ko nga alam kung pano gamitin tong powers ko tapos mag kakaron pa ng war? lord naman ayoko pang mamatay ilang beses na pala ako muntikan mamatay wag naman ngayon please?
biaaaaaanca! sigaw ng mga kapatid ko!
bakit ba? makasigaw naman tong mga to di kaya ako bingi!
bumaba ka na dito!
oo na eto na oh nag mamadali na nga ee
(josen's POV)
hay jusko i dont know what to do my family is going to a war di ko alam kung kakayanin ba namin to. ano ba talagang pakay nila kay bianca? i dont want to lose her again and of course my sons. i cant be weak now lalo na kailngan nila ng taong mag eencourage sakanila na kaya nila. di ko na talaga alam ang gagawin ko wala pa ring naalala si bianca sa mga nangyari sa kanya nung bata pa siya. sana lang talaga makahanap ako ng right timing para masabi ang lahat sa kanya sorry bianca im so sorry.
after 2 days magaganap na ang arcana battle di pa rin alam ni bianca kung pano niya gagamitin ang powers niya at wala pa rin siyang kaalam alam sa sinabe ng kuya niya. lahat ay busy sa pag papractice ng kani kanilang powers and daming tanong na gumugulo sa isip ni bianca. umaasa paring si diether na maalala siya ni bianca despite of what happened nung mga bata pa sila.
BINABASA MO ANG
never underestimate a girl
Teen FictionPROLOGUE: naranasan mo na bang mainlove? magtiwala ng sobra? o minsan kang nasaktan at di mo alam kung pano mo ito tatakasan? mali nga bang maghantay sa isang bagay na walang kasiguraduhan? "holding on is not a bad thing but you should know when...