Nagchat si Jade sa boyfriend niyang Long Distance Relationship nasi Jared para kamustahin ito.
Jade:Hi baby!
Jared:Hello
Jade: Baby kumain kana ba dyan nang Almusal mo? kumain kana hah, wag magpapalipas gutom.
Jared:Oo kumain na ko, ikaw?
Jade:Opo! Ako pa, Yan yung bilin mo sakin wag magpapalipas gutom, Baby, Kamusta yung laro nyo nang basketball?Panalo ba?
Boy:Oo panalo kami baby, At magiging Escort nga ako nang Team namin.
Jade:Di nga? Nakuha ka sa Escort yieeeeee, Sino Muse?
Jared:Yung kakilala ng Coach namin si Daphne.
Jade: Ah... Daphne hmmm... di ko kilala baby hihihi...
Jared: Okay lang yan.
Jade: Baby baka maganda yan ahh! Jusko! Baby ayokong sumali ka dyan, please?
Jared: Ano ka ba naman! kung pwede nga lang na tumanggi edi tumanggi na ko baby, At Laro lang ito, Mas maganda ka pa dun.
Jade: Hmmm... Sige,Basta usapan natin Laro lang yan, Ayokong na-attract ka, lalo wala pa naman ako diyan sa tabi mo, baby.
Jared: Opo baby, Sige matulog na tayo may practice pa kami eh, Goodnight and Sweetdreams baby Ingat ka palagi dyan, Sobrang miss na miss na kita, Tayo lang hanggang dulo, I Love you❤
Jade: Ganun po ba mahal sige, goodnight and sweetdreams baby ko, Ingat ka din po palagi baby, at wag masyadong magpapagod ah... wag kang magpapatuyo nang pawis sa likod, sobrang miss na miss na din kita baby, I Love you too baby❤
*5days*
Jade: Baby musta na ang game? Panalo ba?
Jared: Oo ako pa, musta kana dyan baby?
Jade: Heto miss na miss kana, Ikaw ba?
Jared: Ganun din baby, Ingat ka na palagi... ahh, Kumain sa tamang oras wag makulit.
Jade: Okey dokieee baby, ikaw din, Kailan pala next game niyo?
Jared: Hmmm....baka sa isang araw pa, bukas mayron may try out kami at mamaya kaya baka busy ako baby.
Jade: Ahh, sige...ganun ba baby, basta wag magpapatuyo nang pawis sa Likod ha...
Jared: Opo baby, sige na Lowbat na cellphone ko at magpapahinga muna ako may practice pa eh.. ingat ka palagi baby.
Jade: (Typing...)
Jared: (Log Out)
Jade: I Love you so much baby❤
Nalungkot si Jade kasi offline na si Jared.
*1day*
Nagpasya nang Pumunta sa Probinsya nila si Jade para makita si Jared at manood nang Laro nito.
*Game*
Excited na umupo sa isang sulok si Jade at kung saan nandun ang Part ng Team ni Jared, at naghintay mag umpisa ang Laro.
Nagsimula na ang laro nila ni Jared at pasikretong kinukuhanan naman ni Jade ng litrato si Jared.
BINABASA MO ANG
Mamahalin pa rin kita (ONESHOT STORY)
Short StoryAlam kong mahirap para satin dalawa na magmahalan kahit na malayo tayo sa isa't isa at sa chat lang nagkakausap at nagkakamustahan wag ka sanang sumuko o bumitaw. Sa relasyon natin na tayong dalawang bumuo at naging mundo natin. At kung dumating man...