Chương 1 : Quá Khứ

146 11 1
                                    

Năm đó là năm XXXX, Eli Clark - một nhà tiên tri nổi tiếng thời bấy giờ. Cậu luôn đưa ra những tiên đoán chính xác nhất cho những người đến nhờ cậu soi sáng con đường họ. Đúng, cậu đã làm rất tốt công việc của mình để có thể vừa kiếm tiền vừa dẫn đường cho họ. Tuy vậy, tiên tri chỉ là nghề tay trái của cậu. Thế nghề tay phải của cậu là gì ?

Eli Clark ngoài việc là một tiên tri, cậu còn là một giảng viên ở một trường đại học nọ trong thành phố. Một hôm đi dạy, cậu cảm thấy hơi mệt nên xuống phòng y tế xin ít thuốc. Cũng đồng thời là ngày đầu tiên cậu gặp được Aesop Carl - một bác sĩ trực phòng y tế của nhà trường.

Ngày hôm ấy, cậu mở cửa phòng y tế đã thấy một cảnh tượng rất đẹp. Bàn làm việc của bác sĩ Aesop được đặt gần cửa sổ, vuông góc với cửa chính. Nắng sáng ban ngày chiếu sáng một góc căn phòng, cũng tại vị trí bàn làm việc đó, vị bác sĩ kia đang ngồi nghiên cứu tài liệu dưới ánh nắng ấy. Một khung cảnh đẹp tuyệt vời. Vị giáo viên ấy cảm giác tim mình như đã khựng lại trong giây lát trước quang cảnh ấy.

Cho đến bây giờ, vị giáo viên ấy chưa một lần nào cảm thấy rung động vì một người như vậy. Có lẽ đây là lần đầu tiên, bản thân Eli cũng có phần nào sốc vì người cậu rung động lại là một nam nhân.

Đứng ngây ngẩn một hồi, Eli Clark liền lấy lại phong độ và mở lời hỏi vị bác sĩ đó xin một chút thuốc.

"Xin chào, mạn phép cho tôi xin một ít thuốc đau đầu được không ?"

Vị bác sĩ không nói không rằng, nhìn sơ vị giáo viên đấy rồi đứng dậy lấy một loạt loại thuốc. Viên to viên nhỏ đủ cả. Cậu ta gói gói vào những túi zip, chia ra thành 3 gói. Uống 3 liều sáng trưa tối trong 3 ngày. Cậu lấy tờ giấy note nhỏ ra kê đơn và chỉ dẫn cho vị giáo viên kia.

Cậu giáo viên thì tưởng chừng mình chỉ có đau đầu thì chỉ cần 1 viên uống là được. Nào ngờ vị bác sĩ đấy lại kê cho cậu ta nhiều loại thuốc đến vậy nên cậu không khỏi bất ngờ, bèn hỏi thêm rằng : "Tôi nghĩ tôi chỉ bị đau đầu thì chỉ cần uống 1 liều rồi nghỉ ngơi là hết ? Xin hỏi tôi có bệnh gì ngoài đau đầu sao ?"

Đến đây thấy không thể không trả lời, Aesop phải tháo bỏ khẩu trang của mình xuống để giải đáp thắc mắc của bệnh nhân của mình.

"Cậu ngoài đau đầu còn có dấu hiệu của cảm và viêm họng. Viêm họng biểu hiện rất nhỏ, tôi không cần xem họng cậu nhưng có thể nhìn ra được. Còn câu hỏi nào chứ ?"

Đến đây thì Eli cảm thấy vị bác sĩ này đã tài ba lại còn đẹp trai. Cậu đeo khẩu trang đã thấy đẹp rồi, tháo khẩu trang ra lại còn đẹp hơn. Mái tóc ánh bạc ấy lấp lánh dưới nắng sớm, thực sự, thực sự đẹp quá rồi. Eli Clark nghĩ rằng cậu đã si mê người này mất rồi.

"Không không thưa cậu Aesop, cảm ơn vì các liều thuốc này nhé. Vậy chào cậu, tôi đi dạy đây."

Từng bước từng bước rời đi, Eli biết, cậu muốn ở lại phòng y tế biết nhường nào. Nhưng lý trí cậu vẫn giữ được tác phong đúng đắn. Cậu quyết định tìm hiểu vị bác sĩ này.

Eli có nuôi một con cú, do việc giảng dạy và nội quy của nhà trường không cho phép cậu mang thú nuôi theo nếu không liên quan đến bài học. Đây không chỉ là con cú bình thường, nó hỗ trợ cậu trong việc nhìn trước tương lai. Cậu là một nhà tiên tri sống ẩn dật dưới lốt là một giáo viên. Khi về nhà, cậu đã kể cho con vật cưng của cậu về người mình đã gặp gỡ. Bản thân cậu cũng muốn biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Bất ngờ thay, không có gì cả ?

"Thật lạ, trước giờ đều thuận lợi, tại sao lần này lại không được ?"

Cậu biết con cú của cậu sẽ không làm cậu thất vọng, vì cậu và cậu ấy đã bên nhau từ nhỏ. Vậy thì tại sao lại không xem được ?

[ Liệu cậu tiên tri này có đến được bước tiếp theo với vị bác sĩ nọ không ? Mời các cậu chờ tiếp nhé ;) ]

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 16, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[EliAesop] [Identity V] Promise.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ