Chương 5

2.4K 143 5
                                    

#Điều 5: Quá khứ đến hiện tại như một thước phim dài thật hoài cổ, có những thứ khắc hoạ rõ ràng, lại có những điều mờ ảo không thể nhớ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

#Điều 5: Quá khứ đến hiện tại như một thước phim dài thật hoài cổ, có những thứ khắc hoạ rõ ràng, lại có những điều mờ ảo không thể nhớ

Lễ trao giải Kim Triều diễn ra một năm trước...

Dương Kỳ Nhan (Thiên Bình) thật sự không có hứng thú tham dự sự kiện tẻ nhạt đến buồn ngủ như thế này. Quả là một trải nghiệm tồi tệ, bên ngoài là vẻ hào nhoáng của những chùm đèn neon dát vàng đến lố bịch, thảm đỏ xa xỉ cùng những bộ trưng bày đá quý đắt tiền, bên trong thì thật rác rưởi và buồn nôn. Tập hợp những con người cao quý trong giới thượng lưu, che đậy với vỏ bọc một sự kiện lớn nhưng thực chất là những cuộc giao dịch ngầm bất hợp pháp, buôn người, ma tuý, thuốc phiện,... Kì thật, có rất nhiều gã đàn ông muốn tiếp cận và chơi luật ngầm với nàng, Dương tiểu thư xinh đẹp xuất thân danh giá trong giới giải trí, nổi tiếng là quý cô thông minh với học thức cao đáng ngưỡng mộ, tài năng nghệ thuật sớm được công nhận, làm sao có thể không lọt vào mắt của những kẻ có tiền thật sự? Quan trọng nhất là, vị hôn phu chống lưng phía sau thật khiến người đời không khỏi ghen tị.

Trái ngược với Kỳ Nhan (Thiên Bình), bạn trai nàng, Minh Triết (Cự Giải) hôm nay rất có nhã hứng tham gia mấy sự kiện sáo rỗng như thế này. Cô thư kí xinh đẹp lúc nào cũng kề bên ngài tổng giám đốc đã xin nghỉ phép, dù vậy hắn rất vui lòng tham dự cùng bạn gái trên danh nghĩa kia.

Tình cảm của họ, ừm... quả thực rất khó nói. Truyền thông nhìn hai người bọn họ với ánh nhìn cực kì ngưỡng mộ, không tiếc lời ca ngợi trên giấy là cặp đôi tiên đồng ngọc nữ đáng mơ ước nhất, là chuyện tình cổ tích hiếm có, khẳng định sẽ đi đến kết quả hôn nhân tốt đẹp. Nhưng sự thật ra sao, cũng chẳng thể đoán trước. Không thể hoàn toàn chê trách người ngoài cuộc, họ suy diễn câu chuyện nực cười như vậy chỉ vì vài lần bắt gặp những cử chỉ âu yếm của người kia dành cho đối phương, cái ôm, cái nắm tay hay điệu bộ ân cần chăm sóc. Khẳng định nếu là người lạ nhìn thấy, cũng nghĩ đây là một cặp tình nhân vô cùng ngọt ngào.

Dương Kỳ Nhan (Thiên Bình) không ít lần cảm kích Minh Triết (Cự Giải), cảm tưởng như đã có lúc nghĩ bản thân đã thực sự yêu hắn. Chỉ là một lần tình cờ bắt gặp ánh mắt lãnh đạm của đối phương, nàng mới hiểu ra bản thân thiếu chút nữa là rơi vào bẫy. Hoá ra, đám đàn ông ngoài kia, đặc biệt là mấy kẻ đã sớm tiếp xúc thương trường, lại đáng ghét như vậy. Tình cảm cuối cùng cũng chỉ là thứ gì đó rất trừu tượng và xa xỉ, đơn giản là con tốt thí trên bàn cờ lợi ích.

[12 chòm sao] MaîtresseNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ