author: Evoxine
link: https://archiveofourown.org/works/13283790
~14k, FBI, police!au, case fic
.
bộ kaihun mà mình muốn review hôm nay sẽ là 1 bộ cảnh sát, đặc vụ mật, phá án các kiểu!au. thật sự luôn, mình đã tìm cái thể loại một trong hai đứa là cop quá lâu rồi nhưng vẫn chưa tìm được bộ nào vừa ý thì BOOM, vào một ngày đẹp trời mình phát hiện ra tận 2 bộ, 1 là treat me like fire--mình review ở dưới đây, còn bộ còn lại thì mình đã chắc kèo là sẽ trans rồi nên mình sẽ không nhắc đến ở đây, các cậu chờ đến khi nó lên sàn nhé =))).
có những fic mà mình không thể bắt đầu review nếu không nhắc đến author trước và treat me like fire là một trong những bộ đấy lol. Nếu các cậu để ý thì Evoxine là một cái tên không thể quen thuộc hơn trong list fic mình đã trans và without a doubt, 1 trong những sekai writer yêu thích của mình (các cậu có thể tìm đọc các tác phẩm của evoxine mình đã trans như make a mess out of me, solar flares and soft lips, buns of steel, toàn cực phẩm lmaoo).
thành thật mà nói thì bộ này cũng không có gì để review nhiều bởi vì nó là kiểu fic phá án hình sự nên nếu nói ra hết thì mất hay nên mình chỉ tóm tắt sơ bộ một chút thôi nha.
kai và sehun trong treat me like fire thì đều là cảnh sát và cả hai là cộng sự của nhau, và yep, trong quá trình cùng nhau phá án thì cả hai fall in love, hết =))). cơ bản thì nội dung chỉ là vậy thôi, còn đa số sẽ tập trung vào các vụ phá án trinh thám, gỡ boom, truy nã tội phạm, quýnh lộn, bắn súng đồ hết sức gây cấn, à có vài tình tiết 'nút thắt' xảy ra giữa kai và sehun trước khi cả hai chịu thừa nhận tình cảm cho nhau nữa.
các nhân mình thì rất rất rất muốn trans bộ này, nhưng vấn đề là mình không thể =((. lý do là vì đây là fic trinh thám, cảnh sát rồi điều tra, thẩm vấn các kiểu--nên nó có rất nhiều từ chuyên ngành. mình rất ghiền thể loại detective này nhưng khổ một cái, tất cả những fic, show hay series phim mình xem thuộc thể loại này thì đều bằng tiếng anh cả, nên từ vựng tiếng việt của mình thực sự không đủ 'trình' để thầu bộ này. kiểu, có những cái mình hiểu nó là gì nhưng không biết tiếng việt nó gọi là gì. lâu lâu một hai từ thì còn được đằng này cả fic đều là từ chuyên ngành nên nếu mình không rành mà trans bậy bạ thì nó chuối vô cùng, còn nếu không trans mà bỏ nguyên từ tiếng anh vào thì chắc 1 chap phần chú thích chiếm 70% nội dung luôn, cho nên là thôi vậy.
dưới đây thì mình sẽ spoil nhẹ vài đoạn mà mình rất thích trong treat me like fire, mong là sẽ có cao nhân thể loại trinh thám nào đọc được review của mình, cảm thấy thích bộ này và dịch nó ra tiếng việt nhé, không thì phí lắm luôn.
.
"Mẹ nó, mày có cúi thấp người xuống không," Sehun chụp lấy hai tay của tên tội phạm, cáu kỉnh mắng khi y vòng tay ra sau để lấy cái còng tay được kẹp ở thắt lưng. "Nhúc nhích một lần nữa thôi và tao sẽ bẽ gãy cánh tay chết tiệt của mày."
Cách đó vài bước chân, Minho đã tóm được tên tội phạm thứ hai mà bọn họ truy nã rồi ghim gã vào mui xe của anh, một bàn tay to lớn nắm chặt cổ tay gã tội phạm, tay còn lại còng gã lại. Anh giao gã cho một trong những cảnh sát MPDC* rồi nhìn về phía sau, khịt mũi khi thấy Sehun nắm cổ tên còn lại để áp giải gã đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Review EXO fanfic
FanfictionGóc review về những fanfic EXO mà mình đã đọc (đa số là kaihun và chanhun) mà mình thích (một số bộ thì cực kì tâm đắc). Đa số những bộ này chỉ có raw eng thôi, vẫn chưa có ai trans cả, mong là có bạn nào đọc xong review của mình, thấy hay rồi trans...