VIII - MOVING CLOSER

578 9 5
                                    

Dedicated to THAtgirliSeReNitY :D thanks for adding to your RL ;)

Iniisip ko tuloy magpa-quota XD

Hahaha. sa mga hindi pa pala nakakabasa ng A Thousand Years <3 basahin niyo na xD hehehe.

VIII- MOVING CLOSER

Author's POV

"At bakit naman siya nandito boi?" tanong ni Hyacinth kay Eunice. Bakit nga ba nasa bahay ni Eunice si Xander? Anmeron kaya? 

"Aba, malay ko. Bumaba ka na nga lang dun." tapos bumaba na si Eunice.

Sumunod din naman si Hya na may malaking BAKIT-NANDITO-YUNG-EPAL-NA-YUN na nakapinta sa mukha niya.

"Oh, Xander. Nandito na si Hya." -Eunice

Kunot-noo namang binati ni Hya si Xander sabay sabing "Hoy. Ano'ng ginagawa mo dito?" 

"Na-miss kita eh." sagot ni Xander na nag-udlot naman para maasar si Hya dito.

"Sapak, you want?" she said with matching irap pa.

"De, baka kasi nakakalimutan mo na hindi pa natin napapractice yung gagawin natin for Music."

Pagkasabi nun ni Xander ay doon lang naalala ni Hya ang tungkol sa performance nila ni Xander. Sa music class kasi nila ay kailangan nilang magpresent. Nagkasundo na din naman sila na kakanta na lang sila with matching paggigitara. Pero simula kasi nung scene sa corridor sa Chapter V ay iniiwasan na ni Hya si Xander. Alam niyo naman kung bakit di ba? XD Eh kasi, kagaya nga nung sabi ni Hya sa Chapter VI, ayaw niya muna magmahal ulit.

MOVING CLOSER by EuniceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon