spin me round (and watch me fall to pieces over you)

1.4K 132 28
                                    

catpenguin

Wooseok biết cậu không bao giờ có thể quên đêm đó.

Đó là một đêm mùa đông, trong căn hộ đầu tiên của họ, phòng khách chật chội, tối đen có một chiếc nệm xếp tạm dưới sàn. Toà nhà không có có hệ thống sưởi mà cái máy sưởi điện duy nhất lại bị hỏng khiến họ phải chống chọi với giá lạnh thấu xương. Họ chỉ là sinh viên nghèo sống trong một căn hộ giữa lòng thành phố đắt đỏ, không thể thuê nơi nào tốt hơn nữa. Thật ra nó cũng không quá tệ. Ít ra Wooseok được sống chung với người mà cậu quen thuộc. Cậu quen biết Seungyoun từ trung học, nhưng cảm giác cứ như họ đã là bạn với nhau từ nhỏ.

Đêm đó Wooseok mất ngủ. Bình thường cậu không hề khó ngủ vào mùa đông, nhất là khi thời tiết lạnh như thế này. Cậu thích quấn chăn quanh mình như một cái kén, ấm áp và an toàn, ngăn cách bản thân khỏi mọi thứ xung quanh.

Wooseok thích những đêm đông. Cậu chỉ ghét việc phải thức dậy sau đó, thoát ra khỏi sự yên tĩnh, màn đêm mượt mà để bước vào một thế giới quá tấp nập, nhộn nhịp những năm gần đây. Mùa đông hoàn hảo, cậu nghĩ, nhưng thế giới không thể điều chỉnh nhịp sống về giai điệu nhẹ nhàng, yên tĩnh của mùa đông.

Đêm đó, Seungyoun nằm rất sát kế bên cậu, mặt họ chỉ cách nhau vài centimet. Họ đắp chung một cái chăn chỉ vừa đủ để giữ ấm. Tay Seungyoun đặt trước mặt cậu, là thứ duy nhất ngăn hơi thở hắn phả vào mặt Wooseok.

Khi trời lạnh Seungyoun thường nằm cạnh cậu, phủ chăn che kín hai người. Wooseok không bận tâm, giống như nằm trong một nơi ấm áp dành riêng cho hai người họ. Nếu có ai đó Wooseok muốn chia sẻ không gian riêng, thì người đó là Seungyoun.

Wooseok hạ mắt cố gắng nghỉ ngơi, nhưng giấc ngủ không đến với cậu. Có lẽ do cậu quá kiệt sức. Có lẽ do cậu cố ngăn bản thân nghĩ ngợi nhiều – tâm trí cậu đầy ắp hình ảnh, sự kiện, giọng nói, những điều cậu nghe được, phần giáo trình cậu phải học thuộc, nụ cười của Seungyoun khi hắn đưa cậu cốc cà phê giữa giờ nghỉ trưa.

Cậu mở mắt ra, nhìn chằm chằm gương mặt Seungyoun. Hắn thư giãn ngủ, môi hơi hé, lông mi rung động khi hắn mơ.

Wooseok phát hiện bản thân đang cười. Seungyoun luôn dễ thương như thế. Cậu tò mò không biết Seungyoun đang mơ gì – có lẽ hắn mơ thấy Wooseok đang mỉm cười với hắn.

Đúng là vớ vẩn, cậu không biết suy nghĩ đó đến từ đâu. Rồi một lần nữa, bây giờ đã gần 4 giờ sáng. Thời gian thích hợp để nghĩ miên man. Thời điểm lý tưởng để vẽ.

Trong một khoảnh khắc, cậu định đứng dậy, đi tìm quyển sổ phác thảo, trốn vào phòng bếp. Nhưng rồi cậu nhớ ra căn hộ rất lạnh, dập tắt suy nghĩ, thay vào đó cậu nhích sát vào Seungyoun hơn nữa. Chân hơi cọ nhẹ vào ống chân Seungyoun trước khi cậu thoải mái nằm xuống.

vtrans | SeungSeok | spin me round (and watch me fall to pieces over you)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ