** CHAPTER 8 **

101 2 3
                                    

[Great Eden Academy]

[[**MHEII's POV**]]

Wew. At last. Nakarating na rin ako dito sa school. Ang traffic. Muntik pa akong ma-late.

anyway, o diba ang bongga, may POV ako.

THANK YOU Ms. Author..

Haggard na ata ang itchura ko!

Kailangan ko ng makarating sa room namin. Sana nandoon na sila Trisha at Chichii. May report pa kami ngayon.

BOOOOoooGGh!

"Aww." Sabay himas sa pwet ko. Ang sakit. Mali ata ang pagkabagsak ko. Bukod sa masakit ang kanang part ng pwet ko, masakit rin ang paa ko. Naka-heels pa man din ako ngayon.

"Pwede ba sa susunod tumingin ka sa dinadaanan mo. Kasi ang laki mong harang eh."

Aba naman! Bastos din to ah. Sya na nga tong nakabangga sa akin, sya pa tong umiinit ang tumbong sa galit  >____<

Tumayo ako at nagpagpag ng damit. Kasi napaka-GENTLEDOG nito eh. sobrang tinulungan niya akong tumayo. KAINIS!

"Excuse me ah! Ikaw na nga tong nakabangga sa akin, Ikaw pa tong galit. SORRY ah. Hiyang hiya naman ako sayo." -- Ako

"Ako pa ngayon ang may kasalanan ah. ang lawak lawak ng grounds ng school oh."

Antipatikong to. haay nako. Sirang sira na ang araw ko ngayon.. dinagdagan pa nitong lalaking to.

"Okay Miss. I don't have enough time to argue. I want your apology. Now."

O_O

"Whaatt? my apology? Now? wow lang ah. Okay, you want my apology?........................MANIGAS KA!"

Sabay takbo na. Male-late na talaga ako. 

Bad vibes na tuloy.

Ang kapal ng mukha niya. And besides walang may kasalanan sa amin kasi aksidente yun. Tapos hihingi ako ng apology sa kanya??

What the Heck?!

[sa AVR]

"Mheii buti naman at nandito ka na. Wala pa naman si Ma'am. My time pa for recaps." sabi ni Chichii sa akin.

"Hey, are you okay?" --Chichii

"Hmm. not really but I can handle." -- Ako

"Are you sure?" -- Chichii

"Yeah." --Ako

"Okay. tawagin ko lang si trisha. Para dito okay." -- Chichii

Hay naku talaga!

Wag naman sana maapektuhan ang report namin ngayon nang dahil lang sa bad vibes na binigay ng lalaking yun.

After 15 minutes or so, dumating na ang Prof namin.

"I need your hard copy." -- Prof

"Here Ma'am.." Binigay ko sa kanya yung hard copy namin.

And nairaos namin ang report namin, ng kaming 3 lang ang nagreport.

Unfortunately, absent yung 2 pa naming kagrupo.

[after class]

"Anung mukha yan Mheii?" -- Karl

"Oo nga. Bad vibes teh?" -- Eljhay

"Hay nako. Sinabi niyo pa. Kanina kasi sa school grounds may nakabangga ako na lalaki. Tingin ko 2nd year lang din un. Pero yung ID lace niya is color yellow. Kaya I think part siya ng Engineering Department. Aba naman at siya na nga nakabangga sa akin kanina, ako pa daw ang may kasalanan sa kanya. And he wants for my apology daw. " -- Ako

"Eh baka naman kasi nataon din na mainit lang din yung ulo nung tao kaya ganun siya sayo." -- Leclec

"It's just an apology hindi mo pa mabigay sa akin. Manghihingi rin naman ako ng sorry galing sayo kaso sinungitan mo ako. So I have no choice. And another thing, kung pag-uusapan niyo ang isang tao, make sure that person is not around."

O_________O

Pakikurot ako sa pisngi.

Uppercut please. I need it.

Siya yon!!!

"Hala ka teh! Siya ba yung tinutukoy mo? Infairness ah ang gwapo teh! Bakit nga ba hindi ka nanghingi ng sorry? Sorry lang pala eh." -- Abby

"Kanino ba kayo kampi? kay Mheii o sa lalaking yun? kayo talaga!" -- Trisha

"Paano tong si Karl." -- Sham

"O bakit ako na naman?" -- Karl

O-EM-JEE

totoo ba yon?

PLAKDA!

Napahiya ako dun!

NAKAKAINIS sya!!!!

Sino ba sya ha!!!!!!!

Wag lang magtagpo ulit landas natin. Papatulan na talaga kita!

Makauwi na nga!

Kasabay ko sila Trisha umuwi. Same ways rin naman kasi kami. Si Chichii lang naman kasi ang naiiba sa amin ng way. Paano walking distance lang ang bahay nila.

Nag-aalala din ako sa babaeng yun.

Masyado niyang inaalala yung about dun sa tour event na yun. At makakasama pa niya si Mikael niya.

Kung baga kasi sa lalaki, torpe yun! Hahaha.

Kaso yun lang matino lang talaga yung babaeng yun. kahit alam naming lahat na ang daming kalokohan nun.

After 20mins na byahe, nandito na rin ako sa bahay.

Bihis muna.

Kain ng dinner.

Bukas FB.

FOR PETE'S SAKE!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Ano ba tong nakikita ko sa News feed ko!

MAMEN!

Description (picture): "Mheii Castro of FD 2a is dating Mr. Andre Buenavista."

POTEK! ANO TO.

Chatbox POP OUT:

Sham Cruz:  teh anu yung picture na kumakalat at ikaw pati yung lalaki kanina sinasabing nagde-DATE kayo?

Mheii Castro: Ewan ko beh. Wala akong alam. Sino kaya ang nagkalat nun. Patay na. Anu ba to.

Sham Cruz: Alam mo ba beh, nagbackground check ako about sa kanya. Bagong lipat sya sa school. And anak siya ng isa sa mga co-owner ng school. And he is into Dance Groove Club.

Mheii Castro: WHAT?! Meaning, makikita ko sya sa club namin? Ang SWERTE ko grabe.

Natapos ang chat namin ni Sham, pero not in the good mood pa rin ako.

Eh sino bang matutuwa ha? Ang ganda ng araw na to.

Bakit kaya ang init ng dugo ko sa kanya? Siguro dahil ang hangin niya!!! o kaya dahil hindi sya gentleman.

EWAN!!!!!

Makatulog na.

I don't need stress.

~Lord Thank you for this day you have given me. Even if it's not that good, you still gave me the opportunity to witness this day and receive your blessing.~

As I pray. SYA lang naman ang nakakaintindi sa akin.

---------------------------------------------------------------

Insecurities May Kill --- (-is on HIATUS-)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon