m.

1.2K 115 6
                                    

cây táo được trồng gần nhà trọ của choi soobin vừa mới nở rộ lên được vài bông hoa nhỏ, gió thu khôn xiết mừng tả rộn rã thổi rung rinh, tiết trời nhè nhẹ, man mát mềm mại luồn lách vào trong da thịt ấm nóng. điều này khiến cho em không khỏi một phen run rẩy, đôi môi tựa thỏ con đỏ mọng, ngay cả hai gò má cũng phơn phớt ửng hồng theo.

soobin ngồi trên ghế đá trước cửa nhà, an yên ngắm người người qua lại tấp nập trên đường. trên tay là chiếc kẹo dâu sữa ngào đường bóng loáng, như thể vừa được tráng lớp gương cứng cáp. em mơ màng hướng mắt lên vô trung, bàn tay trắng noãn không ngừng mân mê tìm cách xoắn dây kẹo.

đợt thu, gió dần dà đi qua từng cơn rõ rệt, mái tóc em bị thổi cho rối bù, nhưng cũng chẳng có người nào đoái hoài chỉnh lại, bụi bay hạt nối hạt, loáng thoáng tạo thành một đám lớn rồi phất phơ bay tới hiên nhà, vài hạt nhỏ chẳng hay thế nào mà rơi vào cặp mắt tròn trong veo của em.

choi soobin nhanh chóng thả cây kẹo ngào đường xuống, ôm lấy phần mắt rát bỏng. chiếc mũi nhỏ dần sụt sịt liên hồi, hai cánh mũi phập phùng hồng đậm. đồng tử đen láy bất chợt vương bụi trần thế, hoe hoe đỏ lên. em gắng sức dụi, cho tới khi viền mắt nóng bỏng và cặp mi đọng lại chút ươn ướt.

chả rõ lí do vì sao, em rất nhớ yeonjun.

nhớ cách anh ngượng ngùng nâng khuôn mặt noãn, thơm chóc cái vào khoé mắt em.

nhớ mỗi khi anh nhìn thấy em, phản xạ duy nhất giữa hai đứa là ôm chầm lấy nhau, dẫu có đông đúc hay chật chội, bàn tay vẫn siết chặt, chẳng thể buông rời.

nhớ giọng nói của anh, khàn khàn như người ngậm nước đá nhưng đỗi dịu dàng mà an ủi em mỗi lúc em buồn tủi hay khi em giận dỗi anh.

thực nhớ đôi mắt của anh, mọi người nói rằng khuôn mắt yeonjun mang hình tượng chú cáo, nhìn thế nào cũng rất sắc bén và nhanh nhạy. cớ sao khi em trông thấy nó, chỉ thấy sự ấm áp vô tận thôi hả anh?

soobin mắt long lanh, mơ hồ tưởng chừng như đang khóc. em cúi gằm mặt xuống, chạm vào điện thoại, theo thói quen liền gọi tới anh.

dẫu biết anh có bận việc ở nơi khác.

dẫu hay chắc hẳn mình đang lệch múi giờ.

nhưng soobin nhớ anh yeonjun quá, phải sao đây?

điện thoại rung lên ba hồi, tức khắc liền có người nhấc máy.

"nhóc con, sao gọi anh nữa rồi?"

thanh âm anh trầm ấm, tựa dòng nước dễ chịu xua đi bao muộn phiền lo âu của em. soobin không trả lời, tiếng nấc khe khẽ đã thay em làm điều đó.

em nghe tiếng anh cuống cuồng, hỏi lí do vì sao em lại khóc. soobin sụt sịt mũi, hơi nghẹn giọng đáp.

"em nhớ yeonjun."

soobin nghe cả tiếng đằng bên kia anh phì cười, bởi thói quen nên bất giác liền có cảm giác anh đang xoa đầu mình, nhẹ giọng khúc khích theo anh.

"anh cũng nhớ soobin. hai tháng sau anh về rồi, soobin có đợi được anh không?"

có bạn lớn ngọt giọng, mềm mại thăm hỏi ý kiến của ai kia, dẫu biết cả đời người ta chỉ đợi mỗi mình. nhưng vì yêu, nên bất chấp ranh giới ngốc nghếch mà vượt qua, vẫn gặng hỏi liên hồi.

có em bé nhỏ, vừa khúc khích cười theo anh xong lại thút thít dần dà. em bảo em đợi cả thanh xuân tới khi tóc bạc răng long, vẫn có thể chờ mong anh. bởi chỉ cần là anh, em luôn sẵn sàng để làm điều ấy.

"anh về rồi không đi nữa, ở với soobin luôn, có được không?"

soobin biết tính anh luôn thích hỏi han để được nghe những câu nói ngọt ngào sến súa, dù cho bao lần khác em vẫn phũ phàng trêu chọc anh rằng anh ở luôn bên ấy cũng chẳng sao, em đây vẫn sống rất tốt nhưng giờ soobin không kiềm nén được thêm. tâm trạng em bối rối, xen lẫn phấn khích. em liên tục gật đầu cho dù biết rằng yeonjun vẫn chẳng thể nào trông được.

"soobin đang làm gì vậy?"

"em đang gật đầu, em muốn cùng yeonjun ăn tối, muốn cùng yeonjun ngắm trăng vào đêm đêm, muốn cùng yeonjun đi chơi vào ngày lễ chuseok, cái gì em cũng muốn, chỉ cần có yeonjun thôi."

người bên kia bất giác nở nụ cười tươi, ngọt ngào hơn mật hoa lịm đường. yeonjun tựa hồ lòng liền vui vẻ không tưởng, cố khích lệ em vài ba câu.

"chờ anh, hai tháng nữa. anh cùng soobin đi ăn tối, cùng soobin ngắm trăng, dù tối muộn hay sáng sớm tinh mơ, soobin thích anh liền đáp ứng. vậy, đợi anh nhé, chỉ thêm một chút là được."

"em nói rồi, cả đời này, em đều có thể dùng hết tất thảy đồng hồ đo đếm trên thế gian này để chờ đợi anh. yeonjun, em thực sự rất nhớ anh."

++++

⁂ ❚ 𝐦𝐢𝐬𝐬𝐢𝐧𝐠 𝐲𝐨𝐮 ଈ 𝐲𝐞𝐨𝐧𝐛𝐢𝐧Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ