Chapter 1(The Contract)
"T-talaga?"
"Ay nako oo nga! Kaya mag ready kana okay?"pagkasabi ni Sheena non! Ay agad na akong tumakbo papunta sa kwarto ko at kinuha yung Backpack ko tapos naglagay na ng mga damit yipee! Boracay daw for 1week!?
-si Sheena at si Miko daw ang bahala sa Airplane na sasakyan ko pati narin yung hotel na tutulugan ko sama mo pa na may free tour daw hindi lang sa lahat ng Beach at iba pang tourist attraction sa Lugar na iyon! Ang saya diba? Hahahaha!
*kinabukasan*
@Airport"Bye!Chel!wag mong kalimutan ang pasalubong ah?"sigaw ni Sheena bago pa ako pumasok na sa Airport
-whooo!this is it! Antagal ko munang naghintay dito sa Departure Area ba ito? A Basta ewan! Habang kumakain ng Tinapay yung Ensaymada.binaon ko baka kasi magutom ako sa eroplano!
"Calling the Flight JKE67483"
Napatingin naman ako sa ticket ko at "Yes!"napasigaw ako sa tuwa hihi! 1st time kong sasakay ng airplane ^_^ nagsimula namang magbulungan ang mga babae na nasa ibang seat paki-elam
Ba nila? Hahahah!Nakapila na ako sa pinagbibigyan ng ticket tapos papasok na yun sa may tunnel papunta sa eroplano.
"Uhmm.miss?bawal po ang pagkain sa loob."sabi nung babae na nakaharang sakin hawak ko kase yung plastic ng ensaymada
"Ano bayan anong klaseng Airport ito pati pagkain bawal wala namang bomba to! Pano pag nagutom ako edi mamatay na ako?"sabi ko sakanya na may halong pag ka inis syang namn kasi ang 20 pesos ko pag itatapon ko lang tong tinapay!
"Mam!may ipo-provide naman pong free food sa loob"pagkasabi niya non ay mas lalo akong nainis!pero binigay ko nalang yung plastic ng ensaymada sakanya para maka alis na ako dahil pinagtitinginan na ako ng mga tao sa likod ko.
-pagkabigay ko sakanya ay naglakad na ako sa tinatawag nilang tunnel papasok sa eroplano pagpasok ko sa eroplano ay may mga bumati na sakin...
Agad ko naman hinanap ang number ng seat ko at nalaman ko na sa VIP pala ako hehe! Mahal na mahal ako ng mga kaibigan ko ah! Pagkaupo ko tuwang-tuwa ako ng makita ko na may maliit na tv sa harap ko! Ay! Pwedeng mag search ng kanta tapos isusuot mo
Lang yung headset tapos okay na.Bigla naman may naupong lalake sa tabi ko naka shades siya! teka! May kamukha siya!!! Wait lang! Posible kaya? 0_0
S-si Kirby Lim?yung artistang pogi *__*"K-kirby ikaw ba yan?"tanong ko sakanya
Tumingin lang siya habang tinanggal niya yung shades niya...siya nga shet!"Kamusta?"tanong ko sakanya pero hindi niya ako pinansin aba!suplado! Aissh! Wag na nga!
*broooggsssshhhh*
"Hala! Ay nako jusko po! Haaa!"napakapit ako ng mahigpit kay Kirby nagsimula na kasing umandar yung eroplano! Ang bilis pero tumingin ako sa bintana hindi pa naman kami lumilipad tapos biglang tumaas na kami!
"Kirby!Kirby! Nasa taas na tayo! Hala! Tignan mo! Ang liit na ng mga Bahay! Hahah!"napa smirk nalang siya siguro naiinis na sakin to
maya-maya nagsimula na mamigay ng nga pagkain saming mga pasahero
Binigay na nila yung pagkain ko wheeew! Ang sarap nito kaso bitin -__- nung nagtanong ako kung pwedeng isa pa may bayad! Leche! Ang mahal!
*asdfghjklussbisdjwjdjdiwjwuejheueb*
"Hayshhh! Ka inis!"napasigaw si Kirby nasukaan ko kasi siya haluh! Nakakahiya!
"Kirby pasensya na talaga!"
"Bitawan mo nga ako"sabay tanggal niya sa kamay ko saka siya tumayo papunta aa ng CR
Maya-maya bumalik na siya iba na ang suot niyang damit tapos may hawak siyang plastic.
----
Pagbaba sa Airport bitbit ko yung plastic ng damit ni Kirby naiwan niya sa eroplano at eto ako ngayon hinahabol siya kasama ng mga fans na sumalubong sakanya dagdag mo pa yung mga BG or Bodyguards niya!"Kirby!Kirby!mahal na mahal kita!"
"Kirby! Marry me"
"Kirby ibibigay ko lahat sayo!"
Puro ayan ang naririnig ko -__- nako kung alam lang ng nga fans kung gaano ka suplado itong Idol nila aish!
Naisipan kong labahan nalang sa CR yung damit niya.
Tapos lumabas na ako sa airport at sumakay ng taxi papunta sa Golden Beach Resort balita ko pa ito ang pinaka mahal na resort dito sa Boracay :)
Ashtig!pagpasok ko sa loob dumeretso na ako sa pagsasabihan kung saan yung room ko hahah!
"Yes mam?"tanong agad sakin nung babae
"Reservation for Ms. Chelsea Benitez?"nakangiting sabi ko yieee! Im so excited bigla naman siyang tumingin sa computer niya!
"Im sorry mam pero wala pong reservation para kay Ms.Chelsea Benitez"pagkasabi niya non ay nagulat ako nako! Hindi pwede to 3k lang ang baon kong pera!
"Nako!hindi pwede yan!check mo nga ulit"this time mas matagal na siyang tumitig sa computer niya.sakto naman may pumila sa gilid ko sa kabilang linya *_* ang pogi niya! Mukha siyang Koreano
Tingin siya ng tingin sakin. Tapos ngumingiti siya"Ay! Ano ba tingin ka ng tingin sakin siguro crush mo ko no?haha"sabi ko in a sweet way napatawa nalang siya! Di naman niya naintindihan sinabi ko kasi nga korean-
"Uhm.miss yung reservation para kay Marco Tui ako yon."putching-ini 0_0 Nag tagalog siya hala! Nakakahiya! Napatingin nalang ako sa kabilang side kakahiya talaga!
"Sorry miss pero wala talaga eh double check ko na tripple pa nga eh! Pero wala talaga"
"I'll pay."bigla sabi nung lalake sa tabi ko tama ba pagka rinig ko?ano daw sabi niya? Di ko naintindihan ang hina kasi ng boses niya eh! Tapos nagsalita pa siya pero parang Chinese na yung sinabi niya at naintindihan naman nung babae -__- yung totoo nasa Pilipinas paba ako?
"Okay na miss eto yung key mo oh!have a nice day!"sabi niya tapos bigay sakin nung susi na ang room number ko ay 401"naka-ngiting bigay niya sakin
"Yaaaaaaaay! Sabi sayo eh! Hanapin mo lang"sabay kuha ko na ng susi sakanya tapos tumakbo na ako papuntang elevator ay teka! Anong floor pala yon!?tumakbo ako pabalik at
*boooooogggggsssssssshhhhh*
"Aw!Fvck! Are you blind?"napa-upo ako aguy! Ansakit ng puwet ko di na nga ako tinulungan tumayo mumurahin pa ako!
"Aba loko! Ka ah! Ikaw na nga nakabangga natumba na nga ako di mo na nga ako tinulungan mumurahin mo pa ako sino kaba sa inaakala mo?"pag angat ko ng ulo ko si Kirby 0_0
"Ikaw nanaman!?" Me/him