đầu đông, mây chảy ngược dòng bầu trời, dương triều hiếm hoi tia nắng mềm dịu. nhà trọ của em phủ lên màu gỗ, hiên nhà mái ngói đỏ đậm, gió lạnh lẽo thổi từng đợt vào trong phòng.
yeonjun không ít lần từng đề xuất mua một ngôi nhà riêng ở biển cho hai đứa, nhưng vì soobin không thích, em bảo em muốn sống tại nhà trọ hơn. dẫu nhiều khi hàng xóm ồn ã, anh yeonjun có cau mày khó chịu; dẫu đôi lúc nước ngập úng vườn vì cơn mưa xả không ngừng nghỉ làm cây táo con của em chết mất bao nhiêu lần.
anh chưa từng thắc mắc lí do vì sao em lại luôn muốn ở chốn đây, bởi yeonjun hiểu em, hơn bất cứ ai.
yeonjun biết vào mùa đông, em thường sẽ viện cớ trời trở mà cuộn tròn trên giường, thơm thơm má anh vài ba cái lấy lòng. rồi khi ấy, yeonjun chỉ còn cách ôm cục chăn nhỏ ra ngoài ghế sô pha để ăn sáng, chút bánh mì với sữa hạnh nhân. bởi chế độ ăn không hợp lí nên soobin gầy vô cùng, yeonjun thường nhìn ngón tay xương xẩu rộc rạc của em mà trách cứ. nhưng em chẳng mảy may tới việc đó, thậm chí lại còn tỏ hưng phấn khi nghe tin anh sẽ cung cấp bánh mì cho mình liên tục mỗi ngày, mặc dầu anh thừa hiểu rằng soobin ăn mãi chả thể tăng thêm chút da thịt nào.
yeonjun biết vào mùa hạ, em ngồi cạnh bên anh ngoài hiên nhà, miệng nhỏ than vã liên hồi vì tiết trời nóng bức. nhưng thay vì ngồi yên trong phòng hưởng gió điều hoà, soobin luôn kéo anh ra ngoài chỉ để thăm thú cây táo và hàng kẹo ngọt quen thuộc mà em hay lui tới. bởi nắng hắt, tạo nên mùi cháy nhạt trên mái tóc đen óng của em nên thường yeonjun sẽ chẳng dám để em ra đó một mình. túc trực bên em luôn là anh, và bàn tay lớn cầm theo cán ô che chở.
yeonjun biết vào thu, gió biển man mát sẽ theo hướng mây trời dẫn lối phả vào từng ngóc nghách nhà trọ, sở thích đặc biệt của soobin luôn được đáp ứng vào mùa này. em thích ngồi cạnh anh trên hàng ghế đá, trong tay là hộp bánh đậu đỏ cùng li sữa hạnh nhân anh rót. chỉ khi ấy, soobin mới dám cởi bỏ ngượng ngùng dựa vai anh, kể biết bao nhiêu là chuyện trời trăng đất hỡi, nhưng bởi em thích, nên yeonjun nào dám từ chối bao giờ. mà cũng vì lúc đó, hương thơm dâu tây sẽ bọc lấy cả bờ vai anh, chầm chậm xộc lên hai cánh mũi một cách dễ chịu.
yeonjun biết vào thời xuân, cây táo của em sẽ tròn mấy tháng tuổi và hoa trái thay nhau nở rộ cho quả. soobin chăm lo cây táo xiết bao, mặc cho ở chỗ đất ấy đã phải có hơn chục hạt giống chết vì ngập nước hay khô hạn, nhưng bởi yeonjun học rất giỏi về những loài thực vật nên anh luôn dạy cho em cách phải làm gì với nó. có một điều soobin còn thích hơn cả cây táo xanh, đó là được đi chơi cùng với anh yeonjun. em luôn mong chờ đến những ngày chớm xuân, để nói rõ hơn chắc hẳn là đầu tháng hai, yeonjun luôn dẫn em đến cánh đồng hoa ở những vùng xa lắc, anh tặng soobin nào hoa hướng dương, hoa hồng, và cả bồ công anh ước nguyện. bởi anh từ lâu luôn mặc định, soobin của anh rất yêu những loài hoa đẹp đẽ và xanh ngát trời. không ít lần cánh đồng hoa đã là địa điểm yeonjun quỳ gối xuống để trao em đoá lưu ly tượng trưng hạnh phúc cả hai đứa.
nhưng có điều yeonjun chưa biết, soobin thích nhà trọ này cũng vô cùng đơn giản thôi. bởi lần đầu tiên em phát hiện yeonjun đang mải mê nhìn lén em chính là nơi đây, khung cảnh mơ mộng và trông anh thật giống kẻ si tình điển trai ngốc nghếch. tuy nhiên, trong chúng ta, giữa em và anh; đều si mê ngây ngất vì nhau không ít lần, nhịp tim loạn đập cũng chẳng hay đã lên con số nào, đôi mắt của ta, chỉ còn bóng dáng mê mẩn người trước mặt.
phòng trọ này là nơi chứng giám cho tình yêu đôi lứa.
là lần đầu em biết thế nào là yêu.
cũng là lần cuối em hiểu say đắm một ai đó là như thế nào.
"yeonjun, anh biết dãy số 53-3-8-23-99-39-8-92 có nghĩa là gì không?"
"là em thích anh."
"có thể thương em, dù một chút hay không?"
người mở đầu cho mối quan hệ của chúng ta là em.
người tiếp nối cho mối quan hệ đó là anh.
"bé con, anh sẽ coi như em chưa từng nói gì cả."
"giờ nghe đây, tuyệt đối không có lần thứ hai đâu."
"là một học trưởng, anh luôn tuân theo các quy luật nhất định trong đầu não, tuần tự đều thực hiện chúng từng ngày. em biết quy luật đầu tiên được đóng khung duy nhất là gì không?"
"yêu em."
"thương em."
"rồi cưng chiều em."
"cả cuộc đời này anh chỉ muốn đi theo một quĩ đạo duy nhất, đó là em."
"này choi soobin, làm người anh thương cả đời đi, có được không?"
em khi ấy xúc động không ngừng, cứ thế oà khóc trong lòng anh như đứa nhỏ. em của hiện tại cũng rất muốn ôm lấy anh, rất muốn cùng anh một chỗ mà uỷ khuất để được vỗ về.
"yeonjun, lại nhớ anh rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
⁂ ❚ 𝐦𝐢𝐬𝐬𝐢𝐧𝐠 𝐲𝐨𝐮 ଈ 𝐲𝐞𝐨𝐧𝐛𝐢𝐧
Fanfictionfourshort. └choi yeonjun x choi soobin┘ tình trạng; đã hoàn.