Chapter Thirty Five

43 3 1
                                    

"So ano na? Ilang linggo na ang nakalipas, wala parin?" Tanong ni Elaine nang tumawag si Aira sa kanya. "Mukhang nag aaksaya lang ata ako ng pera sa'yo eh!" 

 "Chill. May tao akong hi-nire para sundan ang babaeng 'yon at nasa bansa na uli sila. Kailangan nating siguraduhin ang plano dahil hindi basta basta'ng kalaban si Spencer. Hindi magiging madali ang paghiwalayin sila kahit saglit lang." 

 "Tss! Naiinip na'ko! Gusto kko nang mamatay agad ang babaeng iyon!"

 "Ako din naman eh. Pero kailangan nating magdahan dahan dahil isang maliit na mali lang, patay tayo. Kaya magtiwala ka lang sa'ken."

 "Pfsh! I want results, asap. Dahil kung hindi I won't be taking part in this! Naghihhinala na si Steven kung saan ko ginagamit ang winiwidraw kong pera!"

 "..." 

 "I'll give you a month---"

 "Masyadong mabilis iyon! Kailangan muna nating pakampante-hin sila na wala nang mangyayaring masama sa kanila. In that way, magugulat sila at hindi makakapag handa... Give me 2 months and I'll settle everything."

 "Tch! Fine! Basta I want that Finn Lewis to die! At sa'ken si Spencer. Naiintindihan mo?!"

 "Ofcourse." And Elaine ended the call. 

Inis na inis siya sa nangyayari ngayon. Her plan was to humiliate Finn at gawin itong katawa tawa sa buong ospital pero ano ang nangyari? She married Spencer Evans at mas naging usap-usapan ito sa trabaho nila kesa sa kanya. 


 She hates Finn. She hated her since college years. Simula kasi nang dumating ito sA school kung saan nag aaral sila ni Steven ay ito na ang naging Center of Attraction ng lahat ng naroon even her boyfriend. She even won the title Campus Queen, na dati ay sa kanya, without even trying. She stole everything from her kaya kukunin niya rin lahat ang meron ito ngayon. 

 She succeeded in getting Steven back, ang hindi niya napag handaan ay ang mapapangasawa nito ang nag iisang Spencer Evans. 


 "Arrrrgggh! To hell with you Finn Lewis!!" Impit siyang nagtitili sa sariling opisina. She was so engrossed na hindi niya namalayan na nasa labas si Steven, gulat na gulat sa nakita at narinig.


 (What the hell is going on?)

 ~~~

"Ano'ng problema? Para ka nang giraffe kaka tingin mo sa labas." Untag ng kaibigan ng makalapit ito sa kanya. 

 "Butiki. Tapos kanang mag ayis ng gamit mo? Okay ba sa'yo yung kwarto?"

"Okay? Eh parang buong bahay na namin iyon sa isla. Sobrang okay ano?! Saka damit lang naman yung dala ko kaya hindi ako natagalan. Atsaka wag mong ibahin yung usapan, ano'ng problema?"

She sighed. "Si Spencer kasi... Sabi niya babalik siya after an hour pero hanggang ngayon, wala pa."

"Baka may biglaang lakad?"

"Tatawag iyon o magtetext. Mag aalas 5 na nang hapon eh. Dapat by 3pm andito na siya."

 "Baka may ibang babae. Kase alam mo ang mga ganoong lalake hindi nag sstick to one yun eh. Lalo na andaming naghahabol dun. Sa itsura pala---aarckk!" Sinikmuraan niya nga.

"Gag* ka ah! Hindi ganoon si Spencer, baliw!"

"Pano mo nasabi? Lalake lang din siya uy. Ihanda mo sarili m---"

"Itigil mo yang bibig mo Jayce Simon ha dahil kung hindi, sa labas ka o kahit sa kalsada ka matutulog ngayong gabe!!"

"Hahaha! Pinya talaga binibiro ka lang naman eh. Gusto lang kitang mapatawa, masyado kang seryoso dyan."

CONTRACTUAL MARRIAGE (Savage marriage)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon