Chapter 3
Nandito kami ngayung apat ni Xyzel, Jonie Ako at si bakla sa canteen kasalukuyang kumakain.
"Oi. Lex, kaano ano mo yung Jaina nayun?" Biglang tanong ni Jonie kay alex na kasalukuyang kumakain nang burger. Bigla nyang hininto ang kanyang pagkain at tumingin saakin. Nag iwas naman ako nang tingin at nagpatuloy nalang sa pagkain nang Kamatis.
"She's my ex"sagot nya na ikinakaba nanag puso ko. Tae na. Wh saano bang paki ko kung ex moyun? Bat ba tumitibok tibom paito puso naito?
Napatingin ako kila Xyzel at Jonue na ngayoy naka nganga na."Ex Friend? " tabong ni Xyzel
Napatawa nalang ako nanag mapait kasi ang bobo talaga nya.
"No"sagot naman ni Alex
Bat di nalang kasi idiritso na 'Ex Girlfriend' mo. May pa thrill thrill kapang nalalaman. Dating lalaki na ngayoy bakla dahil nasaktan."Eh ano? Dating nanay?" Tanong ni jonie na ikinatawa ni bakla. Tsk. Maypatawa tawa pang nalalaman. Alam ko namang salikod nanag tawa nya may sakit nanararamdaman.
"Nope. " natatawang sagot nya uli.
" Eh di kaano ano moyun? "Sabay na tanong ni Jonie at xyzel
Curious lang? Di naako sumali sa usapan nila at nagpatuloy lang sa pagkain nang kamatis"She's my ex Fianće" ah ex fian------------WHAT? EX FAINĆE? Naluwa ko ang kinain kung kamatis at napatingin sa kanya. Akala ko ba ex Girlfriend yun pala fianće na ex. Tae. Kaya pala ganon nalang ang reaction nya nung makita nya ito.
Napatingin ako sa kanya. Seryoso lang ang mukha nyang nakatingin sa plato nya. Yung dalawa natahimik lang.
Bakit ganito? Mazakit nanga na akala ko ex gf nya yon, pero mas masakit namalaman na ex fianće pala nya talaga ito?
Tae.
"For real? " mahinang tanong ni xyzel na bakas parin ang gulat sa mata
"Yeah."sagot ni bakla.Natahimik ang paligid nanag ilang minuto.
"Ehem. Kaya pala napansin ko lex, hindi kana naglalagay nang liptint. At hindi na bakla masyado ang pananalita mo. Kung hindi lang kita kilala , hindi ko masasabi na bakla ka." Basag ni Xyzel sa katahimikanOo. Napansin korin. Hindi nasya naglagay nang liptint sa kanyang labi. Na noon ay akala mo mag cocontest dahil sa sobrang pula nang labi. Na nooy naka headband pero ngayun tayong tayo na ang buhok na bangs nya noon. At ang perfume na pangbabae ay napalitan nang panlalaki.
Tae. Bakit parang gusto kung imiyak? Parang gusto kung sumabog? Sa lungkot?
Bigla nalang syang nagbago sa isang pitik lang. Bakit? Dahil ba sya Jaina nayun?
Bakit dahil ba importante payong Jaina nayun sa buhay nya kaya sya nagbago? Bakit dahil Magal pa nya si jaina. Bakit?Bakit ako Masyadong Naaapektuhan. Kala ko ba Gusto kolang sya? Kala ko ba , Hanggang gusto lang, ?
Kala kolang pala. Ngayon kolang napagtanto na Mahal ko na pala ang dating dalagita na ngayoy lalaki na.
Pero alam ko namang huli na. Dahil dumating na ang taong mahal nya noon, na siguroy mahal parin nya ngayon.Saklap no?
Minsan na ngalang magmahal. Doon pa sa taong may ibang minamahal.Tumayo ako sa kinauupuan ko.
"Ah, guys. Una muna ako ha? "Paalam ko sa kanila. Kahit na hindi pa sila nakakasagot umalis naako sa harap nila.
Mahal ko nabatalaga? Tsk. Oo na. Mahal ko natalaga ang dating dalagitang iyon. Sige na.
Pero dapat kalimutan ko natalaga sya. Kasi may iba nang tinitibok ang puso nya. Haays.
Ang hina ko talaga. Why i shouldn't pretend that i wasn't hurt? Why i shouldn't stay at there side and ask everything about there past? Why i shouldn't?
Is there really something in me?
Tsk. Napapa english tuloy ako. Wrong grammar pa.Napaupo ako sa lupa nang maramdaman kung bumangga ako sa isang bagay. Taena. Bat malas ko?
Inangat ko ang ulo ko at tiningnan kung anong bagay ang nabangga ko. Pero, biglang naginit ang ulo ko nung makita ko kung 'Sino' itong nakabangga ko. Tsk. F*ckshit.
Di ko alam eh. Nag iinit ang ulo ko eh.
"Opsss. I'm sorry?" Nakangising sabi nya na tila sinadya talaga ang pangyayari na iyon. Kahit na gusto ko na syang upakan pinigil ko ang sarili ko at walang emosyong tumango.
Lalampasan ko na sana sya pero bigla nyang hinigit ang kamay ko. Isa, i will count on you until six bitch.
Five more.
" So that's how you talk to me hu?" Nakangisi parin nyang sabi. Hindi ko sa sinagot at hinigit ko pabalik ang kamay ko sakanya. Tsk. Such a germs.
Tatalikuran ko nasan sya but then, hinila nya uli ang kamay ko.
Thats two. Four more . And you'll see the evil me.
This time. Medyo nasasaktan naako sa pagkakahawak nya. What did i do to you Jaina? Why are you doing some shits in me? Yeah. Si jaina itong kaharap ko ngayon. And she's really gave me a damn shit feeling.
"Don't be so rude. Ms Lheianzel Ghent Mckinley" nakangising sabi nya saakin. Tsk. Binangit pa talag full name ko. All i hate is when someone calling my complete name and isn't my close friend.
Ngumisi nalang ako sa kanya at nilagpasan syang muli. But the hell . In the 3rd times. Last 3. And you'll see.
" What do you want?" I coldly ask. Tsk. I hate taking in strangers.
"Wow. Cold. But, all i want is. I want you to stay away from my Fianće" sabi nya at tinulak tulak pa ako
Fianće? Napangisi ako. Is she refering Alex?
Nakangising humakbang ako sa kanya
"Let me correct. EX FIANĆE" nangising sambit ko sa mga katagang iyon.
Napalunok naman sya sa sinabi ko at bigla nyang itinaas ang kilay nya. Bitch."Yeah hes my ex fianće. But i know sooner or later. I will win him again."sabi nya saakin
"And?"walang gana kung tanong.
"And stay away from him" galit nyang tugon. Tsk. Shes really bitch than i expected.
"Why would i?" Nakangising tanong ko. Bigla naman nagkatagpo ang kilay nya.
"Because iknow you love him. Kaya ngayon palang lumayo kana sakanya . Dahil alam kung wala kang pag-asa.!"
Nagdilim ang paningin ko sa sinabi nya. Is that an insult? Yeah alam kung wala akungnpag asa. But , hindi ko kayang malayo sa kanya. I dont care if i can't have him. All i care is to be with him.
Binlangko ko ang paningin ko at tunalikuran sya.
"Wala kang karapatan para diktahan ang mga bagay na gagawin ko. " cold kung sabi at humakbang na. But,,, in the 4rth times. Hinila nya ang kamay ko then. BANG! She slap me. Masakit bitch. But, ipapalampas ko ito. Naiinis ako pero marunong akung kumuntrol . Hindi ko man alam bat mo ko sinampal. Per alam kung pagsisisihan mo ang iyong pananampal.
"Hahahaha" tawang demonyo ko habang naka yuko. That was a hard one. Lakas nyang manampal. Pero pag ako sumapal sakanya. Makikita nya ang totoong empyerno.
Inangat ko ang paningin ko at ngising demonyong tiningnan sya. Kita ko ang sunod sunod na paglunok nya at ang takot sa kanyang mga mata.
Scared?
"Maswerte ka may two chance kapang natitira. That was a 4rth time. But do again some mess, and you'll see the hell." I coldly said then i left her.Niisa . Walang nakakilala sa totoong ako. Maybe i am just a looner from their eyes. But i am the devil inside. And they wouldn't like if they see the real me. ...
......
YOU ARE READING
In love with my Gay Bestfriend
Misteri / ThrillerTalk about Love..That what is love all about.If it is all about how you Feel? Or if it is How you Love someone? And thats the story of Inlove with my gay bestfriend..