Untitled Part 4

3 1 0
                                    


Chapter 4

'Nagpaganda'

Nandito ako ngayon sa bahay nanunuod nang MV ni Iu. Idol ko kasi si iu eh.
Yellow C A R D
Sabay ko sakanta nannag biglang may sumipa sa pintuan nanag bahay.
Kaagad akung napamura. Si ate nandyan na. Tsk. Sisirain pa talaga ang pintuan nang bahay ko.
Napalingun akonsa kanya na ngayoy nagmomodelong naglalakad. Taena. Pa chill chill lang, e kung nasira yung pintuan ko?
Walang gana ko syang tiningnan.
"Anong kailangan mo?" Walang gana kung tanong sa kanya
"Hello my Little Sister!!!" Pasigaw nyang sabi at kaagad niyakap. Tae. Hindi manlang pinansin yung tanong ko.
"Grabeh kanaman mag welcome sa Maganda mung ate. Ganyan talaga?" Nakanguso nyang sabi. Pagkatapos akung yakapin.

Hindi ko sya pinansin at umupo nalang sa couch.
Ramdam kung pinagmamasdan nya nag bawat galaw ko.
Tsk. Kainis,, bakit ba kadi nandito itong dambuhalang ito? Kainis.

"Ah, may problem ang little sis ko." Komento nya na ikina lingun ko.
Ngumite sya saakin
"Tara Little sis. Punta tayo nang mall." Masayang tanong nya.
"Ikaw nalang wala akung gana." Sabi ko at humiga sa couch.
Wala talaga akung gana. Ewan ko ba. I just can't feel anything but pain inside my heart. Let just say im hurt? Tsk . Idont why. But i just can feel it.
Yeah. Corny na kung corny but this is what i feel right now. And i can't do anything about it.

" Lheianzel?! Stand up!" Pagababanta ni ate. Tsk. Bilis mag iba nang mood.
Tumayo nalang ako baka kung ano pang maisipan nya. Minsan kasi pag naiinis saakin yan, sisirain nya ang importanteng bagay saakin.

"Yaahhh. Ikay lets go. Mall tayo" talon talon na sabi nya at hinila ako palabas. Tsk. Moody talaga.
Nagpahila nalang ako sakanya.

Nang makarating kami sa mall ay pinagtitingin nangbmga tao ang ate kung moody.
Tsk. Yeah i admit shes beautiful. Nagtataka ako kung magkapatid ba talaga kami. Ang ganda nya kasi masyado. At ako? Parang pabo. But hell i care. This is me.

"Punta tayo sa Ice cream station." Sabi ni ate at hinila uli ako.
Tsk. Bat ba ang hilig mang hila nito?
Habang naglalakad kami nito, nag iba ang pakiramdam ko. Feeling ko may makikita akung hindi maganda ngayon sa ice cream.station.
But, i didnt stop walking.

Nanag makarating kami ay kaagad kaming pumasok.
Pinaupo ako ni ate at sya nalang daw ang mag oorder. Nilinga linga ko ang paningin ko sa paligid at nagulat ako nanag makita ko si Bakla.
Nakangite sya. Sobrang lapad nanag ngite nya.
Napatingin ako sa tinitingnan nya.
It was the bitch.
Nag init bigla ang ulo ko nung makita kung nakatingin ito sakin nanag nakangisi. Nag iwas nalang ako nang tingin. Tsk. Bat ang tagal ni ate? Gutom naako. Ilangsandali paakung naghintay ngunit wala pa si ate tae. Bat ang tagal nya.?

Inilibot ko uli ang paningin ko baka magagilap ko nang tingin ang ate kung walanjo.
Pero sana hindi ko naginawa.
Nakita ko na hinalikan nang babaeng iyon si bakla. Biglang nagtama ang paningin naman ni bakla .
Di ko alam ang gagawin ko pero nginitian ko sya. A true smile but it have a meaning.
That im hurt.
Tumalikod nalang ako sa gawi nya at nagulat ako nang makaita ko si ate na nakatingin kay bakla at tumingin saakin.
Oh no.
"Ah kaya pala" bulong ni ate sasarili at hinila ako.

Nagpahila ako sa kanya. Bahala na sya kung saan nya ako dadalhin.
"May gusto ka doon?" Tanong ni ate habang hinihila ako.
" Ha?" Nagtatakang tanong ko sa kanya..
"May gusto ka nga" sagot nya sasariling tanong nya.

Tsk minsan talaga hindi ko maintindihan ang takbo nang utak nya.

Bigla syang huminto sa paglalakad kaya huminto din ako.

"Pasok" sabi ni ate. Nagtataka ko naman syang tiningnan.
"Ang sabi ko. Pasok."ulit nya kaya napatinginako sa tinutukoy nya.
Nanalaki ang mga mata ko nang mapagtanto kung nasaharap kami nang parlor shop.

"Tae mo . Ayaw ko." Saad ko at akmang aalis nang higpitan nya angpaghawak nang kamay ko.

" Papasok ka o Papasok ka?" Seryosong tanong nya at maslalaong diniin ang paghawak sa kamay ko.

"Hell no.!!"giit ko.
"Pasok!" Pasigaw nanya na sabi.
Tae. Naiinis naako ah?
"Ayaw ko nga ate dba? Im already contented with this beauty of mine." Naiinis na sabi ko lay ate kahit na wala akung beauty.

" wow. Kaya pala hindi ka magustohan nang lalaking gusto mo nanan doon sa ice cream station kanina." Sarkastikong sabi nya at tiningnan ang kabuuan ko.

Bigla naman akung nalungkot pagnaaalala ko ang nakita ko kanina.
Ngumite ako nang mapait.

Yeah. I was so strong back tjen. When i wasn't have feeling in him. But now? I am no longer know my self, if is this really me. Thats why, i hate being inlove. It just a kind of weakness.

"Sabi ko nangaba . Gusto mo talaga iyon. Kaya pasok kana dyan" sabi ni ate at itinulak ako papasok. Hindi nalang ako pumalag . Alam kodin naman na hindi sya magpapatalo.

Haaays.
....

"Maam, gising napo"
Sabi nang isang boses at tinapik pa nag mukha ko.
Gumising nalang ako at tumayo.
Tsk! Nakatulog pa tuloy ako dito.

Tinalikuran ko na nag baklang nag ayis saakin.
Nakita ko si ate nanagbabasa nang magazine.

"Ate tara na" wika ko. Dahan dahn nyangbibinaba ang hawak nyang magazine at nanlalaki ang matang nakatingin saakin.

"Mhy Ghod. Ikaw batalaga yan little sis? Kyaaaaaah . Your so beautiful." Sabi nay at tumalon talaon.
-_-
Ano labang aasahan dyan? Baliw eh.

Hindi ko nalang pinansin ang sinabinnyang im so beautiful. Like duh? Kahit anong gawing ayos sa mukha ko hindi nato magbabago. Never!!

"Wait. But before tayong umuwi. You need to war this. " sabi ni ate at ibingay saakinang isang paper bag. Kinuha ko nalang ito at pumumta sa dressing room.
Tsk! Dresss. A fucking dress.
Ok nalang to. Pasalamat dyavorate color ko tong pinili nya. Kung hindi, na baka itapon koto sa mukha nya. Black dress.

Isinuut ko nalang at pagkatapos ay lumabas na.

Paglabas ko ay nakita ko si ate na maslalong namilog ang matang nakatitig saakin.
"My gass sis. Your so pretty talaga." Nakangiti nyang sabi.
Inikot ko nalang ang bilog nang mata ko.
"O tara na." Aniya ko.
Pero umiling sya. Tae ano nanaman? 😡

"Ano nanaman?! " naiinis na pasigaw kung tanong.
"Suotin moto." Sabi nya at inabot saakin ang black na high heels. Kinuha ko nalang para walang gulo at isinuot.
Pagkatapos kung maisuoot
Nauna naakung maglakad sa kanya.

Pero habang naglalakad ako. Pansin ko sa tuwing may nadadaanan ako.napapatingin saakin ang nadadaanan ko. Tae. Nakakainis . Feeling ko may dumi ako sa mukha.
" Hoy kapatid hintay!" Sigaw ni ate pero di ko nalang pinansin.
Nagkatagpo ang dalawang sulok nang kilay ko nang mas lalo akung pinagtitigan. Tae. Maling disisyon talaga ang pumunta sa parlor na iyon.
Iniyuko ko ang ulo ko at inis na bumuntong hininga.
Iniaangat ko ang ulo ko. Pero pag angat ko nauntog akonsa isang tao. Oo tao. Tae. Kainis. Masyadong malas ang buhay ko.
Inis kung binalingan nang tingin ang taong nasaharap ko ngayun.

Pero nagulat ako na si bakla ito.
" S-sorry Miss." Ngiting sabi ni bakla saakin.
Grabeh miss? Hindi nya naba ako kilala. ?
"Okay lang Lex. " sagot ko.
Napanganga naman sya sa nagingsagot ko.

"L-lheian? Ikaw ba yan? " gulat na tanong nya.
Tinaasan ko lang sya nang kilay .
"Ah hindi. Ikaw to ikaw." Sarkastikong sabi ko.
"Ah. I-it just that your beaut-----"
"Babe?" Naputo ang sasabihin ni alex nang may sumingit na asungot.
"Y-yeah? " sagot ni alex
So babe huh?
Napatingin ako ka Jaina na nakataas ang kilay saakin. Tsk.
"Tara na babe. Umuwi na tayo. I feel bad" sabi nya na kay alex. Para namang nataranta si alex at kaagad na tumango.

Tiningnan nya ako at nginitian bago umalis.
Malungkot kolang silang sinundan nang tingin...

"Sinasabi ko nangaba inlababo na nag aking kapatid" nagulat ako sa nagsalita kaya sinamaan ko nanag tingin. Ate talaga itong si ate. Nanggulat.

" Don't be sad Lheian. I know you are special in him.Sa nakikita ko .There something the way he look at you." Sabi nya na ikima tak ko.

Tae talaga yang si ate. Hindi ko talaga maintindihan.
.

End of chap.

In love with my Gay BestfriendWhere stories live. Discover now