Chapter 6
'My Childhood Gay bestfriend is back'
Kasalukuayn akung nakikinig sa boring naming Math teache. Haay. Ang boring talaga nyang magturo. Inilibot ko amg paningin ko sa buong klassroom at halos gusto kung tumawa nang malakas dahil halos lahat nang classmate ko tulog na. Putae talaga. Tsk.
Boring mo kasi sir.
Tumingin ako sa reli ko at 1 minute nalang time na. Hoo salamat.
"Im So sick of this Fake love. Fake love.
Im sosorry but Its Fako love. Fake love." Tunog nang bill namin.
Adik lang! Pati may ari nang school namin , adik ng korean. Kaya Ayun. Fakelove ng Bts ang napagtripan.
Pero ang mas nakakainis.
Natamaan ako sa kanta. Kainis d-_-b
Peste . Tae. Tumayo na ang boring naming math teacher at nag paalam na.
Lunch na ngayun at wala akung balak na mag lunch. Tsk. Makikita ko lang ang dalawang yun doon sa Canteen. Nag Lalandian.
Ayoko masira ang magandang view no.
*krooooo* * krooooo*
Tae. Pati tyan ko umaangal. Tiis kalang. Makakakain larin mamaya.
*krooo* * kroooo*
Taena d>>_<<b
Bat ang kulit mong tiyan ka?! Sabing mamaya kana lalamon.
* kroooo* * kroooo*
"Aissshh" inis kung singhal sa sarili ko at tumayo nalang.
1 week din wala akung kainan sa Lunch. Hindi ko nga alam kung bakit eh d-_-b
Tumayo nalang ako at nag simula nang maglakad patungo nang canteen. Kakain naako. At walang makakapigil saakin.
Pagkarating ko sa canteen ay kaagad na akung umorder. 2 cup ng rice at 2 cup ng Adobong Talong.
Tae lang ang walang kain.
Umupo naako sa bakanteng table at nagsimula ng kumain.
"Haha babe. Your so sweet talaga." Rinig kung isang tinig na MALANDi. Tsk. Asusual. Jaina . Tsk landi talaga d-_-b . Eh tike nga ano ba paki ko?!
Tsk. Binilisan ko nalang ang pagkain ko, parang nawawalan kasi ako ng gana nung marinig ko ang boses na iyo. Putae lang. Nakakarindi. Tsk
Susubo na sana ulit ako ng matumba yung table ko PUTANG IGIT!!!!
Para akung tanga na nakaupo habang hawak ang kutsara't tinidor . Sa inis ko ikinuyom ko ang kamao ko dahilan para ma hulog ang kutsara't tinidor.
"Opsss. Sorry we didn't meant to do that." Mas lalo akung nakaramdam ng inis nung marinig ko ang boses nya. Walanjo putangina mo.Yung PABORITO KUNG TALONG?!!!!! WALA NA HULOG NA. TAPOS OPSSS SORRY LANG?! PUTA!!!
Inis ko syang nilingun at bakangisi nanaman syang na latingin saakin. Damn. At ang nakakainis pa. Kasama nya ang EX bestfriend kung bakla NOON na naging Lalaki na NGAYUN.
Walang emosyon lang itong nakatingin saakin.
Damn it!
Hindi nalang ako nag abalang sagutim sila at umalis nalang sa harap nila. Tsk. Bloody disgusting d-_-b masyadong papansin. Ilang subo palang yung Nagagawa ko. But damn, kainis.
Sa sobrang inis ko sinuntok ko nalang ang Puno na nadaan ko.
"Tang-jaina!!" Inis kung pasigaw na sabi at Sinuntok uli ang puno.
"Ano bang problema nyo? Di nyo ba alam na matagal na akung hindi nakakain nang TALONG TAPOS, TINUMBA NYO PA ANG LAMESA KO? PUTANG JAINA AT BAKLA TALAGA. " inis kung sigaw at pinagsusuntok ang puno.
😤
Iniimagine ko nalang na pagmumukha ni Jaina itong sinusuntok ko. Walanjo
Susuntukin ko pa sana ang puno nang mat pumigil sa kamay ko
Hindi ko sya nilingon. Tsk pakialamero
"Bitiwan mo ako. " walang emosyong sabi ko
"Tama na" boses nang isang pamilyar na lalaki. Dahan dahan akung Lumingun at nagulat ako sa nakita ko.
Walang
emosyon lang syang nakatingin saakin.
"BAKLA?!" Pasigaw kung tanong sa gulat. Pero poker face nya lang akung tiningnan at nilipat nya nag tingin nya sa dumudugong kamay ko.
"Tsk'" singhal nya at hinila ako
Papuntang Clinic.
Teka. Paano napunta dito ang baklang to?
Pero pansin ko, bat naka jill? Panlalaki ang suot? At Makisig na ang katawan nya.
Huminto ako sa Pag lalakad at tiningnan sya ulit nanaka poker face nanakatingin saakin.
"Tae akng Grey ka. Wahh! Dikana bakla" sigaw ko at niyakap ang bakla kung childhood gar bestfriend noon.
Tae. Pansin ko lang. Bat Mga kaibigan kung bakla nag transform na?
"Tsk!" Sya ulit at hiniwalay ako sa pagkakayakap sa kanya at hinila papuntang Clinic.
BTW His my Chilhood Grey Fuss Blaige.
Pabakla bakla yan dati. Pero ngayun? Tsk. Lalaki na. Nakapag tataka nga eh.
Pagdating sa Clinic ay pabagsak nya akung Binatawan sa kama. Tae. Ano bang problema nito.
Inis ko syang tiningnan naparang wala lang sa kanya.
Pumunta sya doon sa nurs at kita ko na binigyan sya ng first aid nang nurse.
"Anong gagawin mo dyan? "Tanong ko nung makalapit na sya saakin.
"Tsk." Sagot lang nya at kinuha nag kamay ko at diretsong nilagyan ng Alcohol. Tae!! Igit d>>_<<b
Ang hapdi
"Anong bang Problema Mo Grey Ha?" Singhal ko sa kanya.
" tsk." Sagot nya at piang patuloy ang pagamot sa kamay ko. Igit. Puro tsk nalang ba ang isasagot nya saakin? Tang Grey. Sarap sipain.
Pagkatapos nyang gamutin ang dalwang kamay ko ay binendahan nya na ito.
"Thanks " inis kung pagpapasalamat.
Duh?! Ikaw ba naman buhusan ng Alcohol kaagad dba masakit? Tae lang.
Bigla syang umalis sa harap ko. Akala ko Isasauli nya lang yung First aid pero iniwan pala ako d-_-b tae ka.
Nagpakita ka saakin Grey , tapos ganyan lang? Kababalik mo lang galing korea tapos ganyan lang? Di moko kinausap. DI MO MANLANG IKWENINTO KUNG KAILAN KA NAKAUWI? DI MO MANLANG IKWENINTO KUNG BAKIT DI KANA NAGING BAKLA. HINDI KAMANLANG NAG KWENTO?!
TAE KANG BAKLA KA. PURO TSK TSK. KALANG. PROBLEMA MO?!
inis nalang akung lumabas ng Clinic at naglakad na. Cutting na muna ako.
Nasa kalagit naan ako ng field ng makasalubong ko si Alex , nagkatinginana kami pero iniwas ko ang tingin ko sa kanya. Napatingin naman sya sa dalawang kamay ko na may benda.
Napahinto sya sa paglalakad . Kaya napahinto rin ako.
Paano, nakaharang sa daan eh d-_-b
"What happend?" Tanong nya na may halong pag-aalala saakin. Or assuming lang ako?
Teka , kala ko tapos na ang pagkakaibigan namin? Bat tinatanong nya anong ng yari saakin?
Tsk. Bobo
"Its none of your business" sagot ko at nilampasan na sya.
Tsk. Hindi paman ako nakakahakbang nang pigilan nya ako
"Look Lhen,i didn't-----------"
"Stop." Putol ko sa sinabi nya.
"Don't talk to me. We're strangers"
Sabi ko at nilampasan sya.
Duh? Kausapin ako? Anong akala nya kakausapin ko sya? Tae nya.
Nagpatuloy nalang ako sa paglalakad at umuwi na.
..........Pagkadating ko sa bahay Nadatnan ko ang ate ko na nagloloto. At parang masayang masaya sya. O_o? Anyare
Napalingun sya saakin.
"Oii. Kapatid ^___^" sabi nya at sinalubong ako ng yakap
" Alam mo ba na kakauwi lang ni Grey Fuss? Atsaka. Kyaaaaaaaaah. Kakakilig di na sya bakla. Tapos, Tapos wahhhhhhh. Sa
Sa School nyo sya Dumiretso para makita ka. Kyaaaaaah. Nakaka kilig. Hihihi" mahabang litanya nya at niyugyug pa ako --__--
Baliw.
"Kaya . Magbihis kana doon. May dress akung binili. Nandoon sa kwarto mo. Mabuti nanga at umuwi ka, may balksnaakug suduinka sa School nyo." Sabi nya at nagpatuloy sa niluluto nya.
"Bakit nga pala magbibihis?" Tanong ko
" Hihi. Pupunta tayo kila Grey." Kilig nyang sagot na animoy walang bf. Suus. Sarap supukin
Hindi ako umimik at umupo nalang
"Hoy teka. Sabi ko magbihis ka?!" Uli nya pero inilingan ko lang
Ayokong makita ang pagmumukha ng Grey na yun. Himdi man lang ako kinausap kanina sa school? Iniwan lang ako ng basta basta sa Clinic? Tae nya. Sarap inudnud ng mukha.--__--
" Bihis na sabi Lheain eh?!" Sabi nya at pinalo ang sandok sa ulo ko
"Araay. Ano ba ate?!" Inis kung tanong
"Magbibihis ka o ikaw ang i sasahog ko dito sa nilito ko?!" Pasiagaw nyang tanong at akmang ipapalo nya uli ang sandok pero tumayo naako.
"Tsk!" Singhal ko at iniwan sya doon sa kusina.
Umakyat naako at pag akyat ko nagulat ako nakita ko bukas ang pinto ng kwarto ko. Tapos parang may nag-uusap sa Loob? Napatakbo kaagad ako at dalidaling binuksan.
Kaya naman pala absent ang mga ugak kasi nadito --__--
"Oii Lheain? Hi? ^____^" sabay na sabi ni Xyzel at Jonie
"Pano kayo nakapasok dito?" Poker face kung tanong
"Malamang dumaan kami sa pinto" inosenting sagot ni Xyzel
--___--
"Oo nga. Atsaka anong gusto mo? Sa binta kami dadaan?" Sabi naman ni Jonie
Nagkatinginan sila at dali daling lumabs ng kwarto ko
Problema nang dalawang yun.
Dumiretso nalang ako sa kama ko at humiga. Ilang saglit pa nakaring ako ng kaloskus mula sa bintana.
Umupo ako sa kama at ganon nalamang ang gulat ko nang makita ko si Xyzel na pumasok mula sa bintan at kasunod si jonie. Tae. Mga baliw!!
"O ayan. Sa bintana nakami dumaan. " sabi ni xyzel.at pinagpagan ang damit nya.
"Wala nang problema?" Tanong naman ni jonie.
Napanganga nalang ako habang tinitingna sila. Mga baliw.
Tsk. Napangiti nalamg ako sa ginawa nila.
Hirap talaga magkaroon ng baliw na mga kaibigan.
Haha.
Pero atlest. Napangite nila ako.
YOU ARE READING
In love with my Gay Bestfriend
Mysterie / ThrillerTalk about Love..That what is love all about.If it is all about how you Feel? Or if it is How you Love someone? And thats the story of Inlove with my gay bestfriend..