*BAD WORDS ALERT.!* Maraming bad words dito sa chapter na'to. Kaya minors, wag gayahin. No no yun.
---------------
[NORMAL POV]
Tulala pa rin ang barkada sa rebelasyon ni Erika. Kahit si James di makapagsalita.
"Tama ba narinig ko? Ex-girlfriend? Are you out of your f*ckin' mind? Flings lang ang meron si Seb simula pa noon. Ni isang girlfriend, hindi nagkaroon yan."
Nagsmirk lang si Erika sa sinabi ni Leigh. "I guess you're wrong. Why don't you ask him." Sabay turo kay Seb. Kaya napatingin ang lahat kay James. Nanginginig ang kamay ng binata. Hindi niya alam kung magsasalita siya o hindi. "Go on Seb tell them the truth. Dalawang taon mo din yang tinago sa kanila." Napa-huh nalang ang buong barkada.
"Speak now Valdez!" Bahagyang napataas ang boses ni Xavier na ikanagulat ng lahat. Minsan lang magtaas ng boses si Xavier, kapag galit na galit na galit na ito.
Dahan-dahan tumayo ang binata. Halatang kinakabahan ito. "I'm sorry guys. Sorry kong naitago ko man yan sa inyo about Erika. It was really an accide---"
"Because we did the 'thing' already." Sapaw ni Erika sa nagsasalita na si Seb. Literal na napadilat ang mata nilang lahat pati si Seb.
"WHAT?!" Sigaw ni Xavier sabay tayo sa pagkakaupo. Napanga-nga nalang ang iba niyang kaibigan. Ang iba naman tulala pa rin.
"You heard it. Kaya naging kami because of that 'thing'. We were drunk that nig--"
"Miss hindi ikaw ang pinapaexplain ko kaya shut the f*ck up!" Hinawakan na ni Leigh si Xavier para hindi na manigaw. Alam niya kung bakit ganito magreact si Xavier, he's worried about Seb. Napaupo nalang si Erika pagkasigaw sa kanya ni Xavier at yumuko. Halatang nahiya siya at natakot. Pinakamatanda si Leigh at Xavier sa barkada kaya tumatayo na silang ama't ina sa barkada.
Pinaupo na ulit ni Leigh si Xavier. Nanatiling tahimik ang lahat. Walang umiimik. Halos lahat sila nakakuyom ang kamay.
"Seb, tell us the truth. Please." Mangiyak-ngiyak na sabi ni Kate. Kaya niyakap siya ni Jace na nasa tabi nito. Umupo si Seb saka nagkwento.
FLASHBACK
2 years ago...
[SEBASTIAN's POV]
"Pare, bar daw tayo ngayon. Birthday ni John. Libre daw niya." Aya sa'kin ni Peter. Tumango lang ako. Sila yung mga kasama ko sa project namin. Tahimik akong tao pero maraming akong kaibigan. Di ba halata? Pasensya naman. :)
*
Sa bar...
"Shot na pareng Seb! Wooo!" Tinunga ko ang baso ko na puno ng vodka.
"Wooooo!" Sigaw namin. Ganito talaga pag nasa bar.
Maingay..
Maraming babae..
Hard drinks..
And loud music..
You will really enjoy in this place. May nahagilap ang mata ko.
Wow! She's hot! Crush ko pa naman yang babaeng yan. Kahit nong nasa school kami. Maganda siya, matalino and talented. Di ko iniexpect na makikita ko siya rito sa bar.
Ininum ko ulit ang natitirang vodka sa baso ko at tumayo. Sumenyas lang ako sa mga kasam ko na mag-ccr ako.
Pagkapasok ko ng cr. Naghilamos ako para mawala ang haggard face ko. Tumingin ako sa salamin. Gwapo pa din. Papalabas na ako ng cr ng....
BINABASA MO ANG
Meet The Populars (COMPLETED)
RandomYou don't need someone who have same personality and same attitude to create your best friendship. All you need is is just be yourself and compliment each other with your own way. Published: October 13, 2014 Finished: Unknown (nakalimutan xD)