Copyright©kabesatales,2014
---✘
Si Jonathan pinag-tutulungan ng mga tao---gangster. They wore their dark auras, piercings, tattoos, leather jackets at iba pa. Their scary and they should be feared at.
"K-kyle pigilan mo sila please, pi-pigilan mo sila. Tulungan mo so Nathan"
Tumango naman I to bilang pagsang ayon.
"Wag kang pumunta doon naiintindihan mo? Call someone that can help us, understand?"
Tumango naman ako, tumakbo ito para pigilan ang mga nambubogbog Kay Nathan.
Tumawag na ako ng guards para matulungan sila sa pagpipigil. Para hindi na mahirapan so Kyle mag ayos ng gusot soon.
"Manong please tulungan niyo ako may binubogbog doon tulungan niyo po please"
"Huh? Saan ms?" Gulat na saad nito
"Sa kabilang kanto ho manong" mabilis ko na sagot
I need to help them. I need to call someone. Nagmamadali naman ako sa pag pipindot ang mga numero, ng isang hospital.
"Kailangan k-ko ng tu-tulong ho...asdgkguj street ho" naiiyak kung sabi
(Sige maam pupunta na kami diyan)
Im scared, Lord please save Nathan. Promise magiging mabuti na ako sa kanya. Ibinaba ko na ang telepono at dali-daling pumunta sa kanto kung saan nagbubugbugan. Doon ko nakita si Nathan naliligo sa dugo, at sa pasa. Hindi ko napansin na dumating na ang ambulansya na tinawagan ko. May humawak sa pulso ko alam kong hindi ito si nathan he's gentle than him...kyle...
Hinatak niya ako papunta sa ambulansya, para makasabay sila papunta sa hospital. Hinawakan ko ang mga kamay ni Nathan. I hold him securely ayaw ko pa Nathan.
"Wag mo naman akong iwan oh. Diba sabi mo aalagaan mo pa ako? Diba sabi mo babantayan mo pa yung mga lalaki na kukunin ako sayo? Diba hihintayin mo pa yung oo ko? Nathan naman marami ka pang pangako oh. Please wag muna" naiiyak kung sabi habang humahawak sa kamay niya
Ngayon ko lang ulit ito nahawakan, dahil ayaw ni kyle na pumunta ako doon kaya labag man sa kalooban ko. Pinagmasdan ko lang siya, dahil alam ko papagalitan din niya ako kung makikisali pa ako sa gulo niya.
"Akala nang leader ng gang natinaksilan siya ng girlfriend niya, may nakita kasi itong picture na may kasama ito sa manila bay"
Imposible naman diba na siya yun? Yung babae na nagpa take pic sa kay Jonathan? Ang bubbly niya para maging gf ng isang gangster.
Nakarating na kami sa hospital ng hindi ko man lang nalaman. Naramdaman ko nalang na hinatak na naman ako ni Kyle.
"Nathan please lumaban ka okay? wag mo akong iwan please nagmamakaawa ako Nathan"
Alam kong hindi niya ako nakikita, pero ramdam na ramdam ko na naririnig niya ako.
"Alam mo kanina ka pa pabalik balik diyan, ako sayo magmarathon ka nalang" High blood nasabi ni Kyle
"Ala---"
"Kyle nasaktan ka ba ha? May masakit ba? Bumili lang ako ng pagka---"
Ahhhh my virgin eyes!!! Naghalikan pa talaga sa harap ko? I need my n
nathan right now."Ano ba ospital ito kyle wag nga kayo maghalikan diyan ang virgin eyes Ko huhuhu"
Kung hindi niyo alam nagkaroon lang naman ng kaunting galos si Kyke kaya ganyan makareact ng babae niya..hmp!!!mas malala pa nga ang sinapit ni nathan.
"Ahh--- sorry ako nga pala si Darlene"
Paglalahad niya ng kamay.
"Ako na---"
"Trixia right?"
Tumango naman ako.
Matapos ang kalahating oras eh tapos na ang mga doktor sa paglilinis ng sugat ni nathan.
Ayos na sana eh, pero nong sinabi ng doktor na may brain damage si nathan kaya hindi siya magigising ng ilang linggo parang nagunaw ang mundo ko.
Tumakbo ako papalapit sa kanya at ingat na ingat siyang niyakap ng hindi mahigpit at hindi rin maluwag.
"nathan gumising ka na. Diba masama kang damo badboy ka diba sabi mo?"
"Gumising ka na dahil nasusuka na din ako dito kay kyle sige na"
"At tsyaka maghihigante pa tayo din noh aba pinagkama---"
*creek*sound effect of door ho yan
"H-hi"nahihiyang sabi ng babae
Tama nga siya nga yung babae na pinicturan ko kasama ni Jonathan.
"S-sori sa gulong dinala ko sa inyo...I can e-explain naman sa boyfriend ko eh...."
Tumango naman ako ayaw ko kasi maging masama.
"At tsaka la kaming relasyon ha isa lang naman minamahal ng puso o eh ang nambugbog sa boyprend mo"
"Hi-hindi ko siya boyprend" naihiyang sabi ko
"Ga-ganoon ba pero sorry talaga sana iparating mo na rin sa kanya" sabay turo niya kay nathan
Umalis na siya pagkatapos ng ilang minuto at ako naman ay umuwi na dahil nasusuka na din ako Kay kyle at darlene.
Tinext na kasi ako ni Mama na kung hindi pa ako uuwi hindi ko na daw mabibisita si Nathan. Kaya Ito kahit na labag sa kaloob looban ko uuwi ako. Pinagako naman no Darlene at Kyle na aalagaan nila so Natha. As if naman maniniwala ako.
♦♦♦
Vomment na kayo guys...2 chaps to go
YOU ARE READING
Bituin
Short StorySa Larangan ng pag-ibig, puso at isip ang pinapairal.Pero paano kita aabutin kung sa simula pa lang para ka nang bituin....