Can't you see? we're hiding." ani ng lalaking nasa harapan ko. kala mo kung sinong mayabang to tsk! may pa can't you see can't you see pa.
"bakit ba kayo nagtatago?" tanong ng crush kong si James. My gosh he caught us hiding here and we're just the two of us. Ano nang iisipin nito sakin? baka sabihin niya ay may gusto ako sa lalaking to.
"Hindi kami pumasok sa klase namin. and the guard was supposed to see us but i had an idea to hide here."
"A place who really irritates me,especially when i am with this man." sabat ko
Napatawa nalang si James dahil sa sinabi ko. Hindi ko akalain na matatawa siya sa walang kwentang sinabi ko,dapat pala ay palagi nalang akong nagsasabi ng mga walang kwentang bagay para naman mapa tawa ko sya.
"haha good to hear that you two are already close insan,pero don't you know that she's my classmate? well kaya pala wala sya sa klase kanina,by the way bat ka nagpunta dito Cazen?" Tanong nito sakin My full name is Maris Cazen,Kung hindi nyo pa alam ang apelyido ko,oh ayan alam nyo na.
Pero tama ba ang narinig ko? tinatanong niya ko kung ano ang rason ko kung bakit wala ako sa klase kanina? Wait--HE'S REALLY ASKING ME? ANONG ISASAGOT KO SAKANYA?
hindi ako pwedeng umamin hanggat may buwisit na nakakarinig,i want him to leave us.
"ah--" hindi ko naituloy ang sasabihin ko ng biglang nagsalita ang lalaking nasa tabi ko.
"oh,she came here because she wanted to tell something to me.,and she confessed that she has a crush on me since she saw me earlier. I guess that was love at first sight." Ugh! he really knows how would he irritates me. Pano niya nagagawa ang lahat ng ito gayong hindi pa naman kami close. Ngayon ko lang sya nakita!
"ahh ganun? haha well goodluck Maris. i hope he will be goodboy now for you. Pero ewan ko lang ha,be careful with my cousin." What? thay are cousins? how?paano nangyari ang bagay na yon?
"wait--you two are cousins?" tanong ko sa dalawang ito.
"uh--yeah i'm sorry i didn't tell. hindi mo naman kasi siya kilala kaya hindi ko sinabi,atsaka hindi rin naman tayo gaanong close at hindi naman tayo nag-uusap kaya ngayon ko lang nasabi,pasensya kana." hearing those words na hindi kami close ay talagang tumatak sa puso ko. It's like someone is killing me through his words. Unbelivable but this is right.
"pero--hindi ko sya gusto."
"uh you like me ri--"That guy beside me.
"ikaw ang gusto ko." i continued. All of them were shock of what i said but this is the truth. sadly i said it in wrong time.
"uh-oh,i should not be here pero narinig ko na. Don't trust me guys because i am a gossiper HA-HA-HA BYEEE" He left having those smiles on his lips. But this guy infront of me was still shocked and not even moving. Tila para na siyang naging robot ngayon. Ganun ba ang epekto ng pag-amin ko sakanya?
"T-tama ba yung narinig ko?" tanong nito sakin.
"y-yeah,what you heard is right.,i have a feelings for you since grade 1,you're actually the one whose i'm fall in love,and love at first sight with"
"but i don't crush you. gosh He heard." Anito habang nakayuko he maybe felt frusrated now. Marahil ay ayaw niya kong saktan but he doesn't have a choice. Pero yung sinasabi niyang he heard ang hindi ko maintindihan.
"what do you mean by he heard?"
"He will not let this pass even if i'm his cousin. kakalat to,at ayoko ng atensyon,alam mo yun. i want you to fake this. say all of them that you're joking,i have a future hahabulin ko pa yon at ayokong masayang yon,ayoko munang umibig pasensya na pero kahit susubukan ko lamang sa tingin ko ay hindi ko yon magagawa."
BINABASA MO ANG
When i met a Jerk
RomanceHe's my ultimate crush..i was so inlove with him when i was a Grade 1..i don't know but maybe everythings,destinies are staking up on me. i'm about to tell all of the hidden feelings of my heart to him,when i suddenly saw another guy--playing guita...