"excuse me ma'am" Biglang natigil ang discussion namin kay Ma'am Salvador nang biglang may Teacher na pumasok..hindi ko sya kilala,basta lalaki sya yun na yun.
May pinakita siyang cellphone at gitara kay ma'am Salvador..wait--oh my god that's my phone!
At yung gitara! Kay Andrei yun!
Agad kong niyugyog ang balikat ng nagtutulug-tulugan na Andrei na to.Anong akala niya sakin hindi ko rin sya ilalaglag? huh! manigas sya noh!
"Sino ang may-ari ng gitara na to?" tanong ni ma'am habang pinapakita ang gitara..
Suddenly Andrei wakes up,finally! He saw Ma'am holding his own guitar. He shocked and almost go to hide his face.
"anybody? wala bang may-ari nito?" naisip kong hindi siya ilaglag dahil baka hindi niya rin ako ilaglag.
"eh etong cellphone? walang may-ari? " Nang walang umamin samin ay binuksan na ni ma'am ang phone..shocks! mukha ko pala yung bungad dun--paktay!
"Oh..Ms.Cazen? mukhang cellphone mo yata to." Tumayo na ko para kunin yung cellphone.
nang aabutin ko na biglang hinagit ulit ni ma'am.
"pero sasama ka sa guidance."tsk!
"alam ko po kung kanino yang guitara."
"kanino?"
"dun oh..sa lalaking yun" tinuro ko si Andrei bilang sagot.
Huh! hindi pwedeng ako lang ang madadamay dito noh. dapat sya rin!
Tinignan niya ko na para bang 'Bat mo sinabi look' BWAHAHAHA nakakatawa ang pagmumukha niya.
we walked from 2nd floor through the guidance. Magkakaroon na tuloy ako ng first record pfft napakahigpit pa naman nila dito.
"why are we caught this things? What are you two doing there at the rooftop?" Tanong ng guidance councilor. Kasalanan to ng Andrei na to eh..aalis na dapat ako dun kung di niya ko pinapasok eh. Bwisit!
"Sya po kasi--b-balak niyang magtapat sakin,crush niya po kasi ako."
"WHAT!?" tinignan niya ko ng 'sumakay ka nalang look'
tss.
"Ahh yeah. i h-have a c-crush on him?"
"Why it seems you're asking?"
"HAHAHA no! she's definitely crush me,right Ms.Cazen? well tell it to him,to believe him."
"ahh y-yea yeah he's my crush eversince,i'm also wondering myself having a crush like a jerk but yes sir..he's my crush."
"hmm..i guess you two are too much young..i still don't believe. You're going to receive an expulsion letter for 3 days. it's so short right? you can do whatever you want just don't step your foot here from now on..uh--maybe later. You may now leave"
umalis kami sa office na iyon. Padabog akong naglakad papunta sa room namin para kunin ang bag ko,why are they're so higpit? nakakainis!
"tss. you really crush me huh?" ani ng nasa likod ko. Tss i don't have a time for him..maybe next time or maybe never.
"hey why are you ignoring me? do you really meant what you said?"
i didn't stop from walking instead i walked so fast away from him.but he's too fast also..that's why he's always reaching me.
Pero isang kaganapan ang di ko inaasahan.
nagkamali ako sa pagtapak nang paa sa mga hagdan kaya naman ay .....nahulog ako.pero may sumalo.
si Andrei.
his face were so near to me to the point like we're kissing each other. but hell no i won't never do that..and if he offer me to kiss him? huh! i will say no.
BINABASA MO ANG
When i met a Jerk
RomanceHe's my ultimate crush..i was so inlove with him when i was a Grade 1..i don't know but maybe everythings,destinies are staking up on me. i'm about to tell all of the hidden feelings of my heart to him,when i suddenly saw another guy--playing guita...