UY, BESTFRIEND MAHAL KITA!

66 2 1
                                    

 

He is My Bestfriend! His name is Aldrin Patrick Garcia

Matagal ko na siyang mahal! Pero Hindi ko ito masabisabi sa kanya dahil meron na siyang mahal na iba. Si  Alysssa.  Maganda si Alysssa, Matalino at Mabait. At syempre Gwapo din ang bestfriend ko at Sikat Na football player. Matalino Din naman. Eh ako simple lang, walang arte sa katawan. 

*Sa Classroom*

 

"Uyy, Bestfriend Good Morningg" Bungad niya sa aking nang nakangiti. That smile that makes me fall inlove to him.

 

"Good Morning Din" 

 

"Mukhang Puyat ka yata Ah!? " Sabi niya.

 

"Napuyat lang ako sa panonood ng mga Zombie apocalypse movie kagabi" Sige dahilan pa, pero sa totoo napuyat ako dahil sa kakaisip sayo kung paano ko sasabihin na *Uy Bestfriend alam mo ba Mahal Kita matagal na!*

 

"Awkie, Uy Bestfrieennd Tigilan mo na nga yang kapapanonood ng mga Zombie apocalypse na mga movie. Baka mamaya magmukha ka ng Zombie. HAHAHAHAHAHA" Sabi niya.

 

"Sige lang Tawanan mopa ko, Hindi na kita bibigyan ng regalo sa birthday mo "

 

" Uyy Sorry na! BestFriend. Maganda Kana!" Nakapuppy eyes pa siya

 

"Asus Sige bolahin mopa ko! At wag ka nga mag puppy eyes mukha kang Aso " Pero deep inside kinikilig nako.

 

"Eh, Ano yung Regalo mo sa akin? Relo ba na Gucci o Sasakyan?"

 

"Secret ko na yun"

 

"Eh nasaan ba yung si Alysssa? at hindi mo kasama?”Tanong ko sa kaniya.

 

"Eh may pinuntahan lang" Sabi niya.

 

"Awkiee" Yess! Masosolo ko na ngayon si Aldrin. Sabi ko sa Isip ko.

 

Hay! Nakalimutan ko nga pala,  Ako si Trinna Andrea Lopez.

**********************************************************************************

*Isang araw ay pumunta si Bestfriend sa bahay ng umiiyak*

 

Biglang nalang niya akong niyakap at umiyak. Naririnig ko ang kanyang paghikbi.

 

"Uyy Bestfriendd bakit ka umiiyak!? Uyy kausapin mo naman ako oh"

 

"Bestfriend a-lam mo baa nagb-reak na ka-mi ni Alys-ssa dahi-l hindi ni-ya ako mah--al na gi---inamit la---ng pa--la ni---ya ko para ma--ging sikat siya"

UY, BESTFRIEND MAHAL KITA!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon