Au: chap này nhiều timeskip nha mọi người. Mị tua thời gian để Shin, Ran và Shiho lớn nhanh chút ^^
~~~~~~~
Trận chiến đối với tổ chức mafia hàng đầu Nhật Bản, và có thể nói là cả thế giới - Black Organization, đã kết thúc, cũng coi như trận chiến cuối cùng giữa thiện và ác đã kết thúc hoàn toàn, đặt dấu chấm hết cho tổ chức tàn ác này. Khi tổ chức hoàn toàn tan rã, Tokyo cũng đã bước qua năm mới, chính là thời khắc Ran và Shinichi, và tất cả mọi người, bước qua tuổi 18, còn Haibara, đúng hơn là Shiho, sẽ bước sang tuổi 19.
Ngày trận chiến khốc liệt hôm đó kết thúc cũng chính là kết thúc của năm đó. Haibara bị thương nặng, nàng nằm viện hơn 4 tuần, mà cũng coi như là 1 tháng rồi.
Một buổi chiều tháng 2, Haibara ngồi trong phòng bệnh, nhìn ra ngoài. Lúc bấy giờ trời không còn mưa nữa, bây giờ chính là mùa xuân, trời nắng thật đẹp. Sinh nhật của nàng 16 tháng 1 đã qua rồi, nàng năm nay tính ra cũng đã 19 tuổi rồi, cô và anh thì sẽ bước sang tuổi 18, tuổi mà người ta gọi là tuổi đẹp nhất đời người. Haibara bật cười, ngẫm lại tuổi 18 của mình, thật không như người ta nói. Chị gái bị tổ chức sát hại, bản thân thì teo nhỏ thành một cô bé tiểu học, lại còn đem tình cảm dành cho một nữ nhân đã có bạn trai nữa, thật buồn cười. Mà cuộc sống của nàng, hình như là chưa bao giờ có một phút giây hạnh phúc. Từng khoảnh khắc đều dành trọn cho công việc nghiên cứu, rồi lại chiến đấu với tổ chức, rồi lại giằng xé bản thân vì tình cảm dành cho cô gái kia.
Nhắc tới nghiên cứu, nàng thì chợt nhớ đến mấy ngày trước, Akai đã lên máy bay trở về Mỹ. Trước khi đi anh ấy thì có thông báo với nàng rằng, FBI đã lục soát kỹ càng căn cứ của B.O, và phát hiện ra nơi chúng giấu những thông tin tuyệt mật, trong đó có những thông tin quan trọng về Apotoxin4869, có thể sẽ giúp nàng chế tạo ra thuốc giải có tác dụng vĩnh viễn. Haibara thì cũng đã được Akai cho xem qua những tài liệu này, bản thân nàng thì nghĩ, chúng là hoàn hảo để giúp nàng chế tạo ra thuốc giải vĩnh viễn. Nghĩ đến thuốc giải, trái tim nàng như có ai đem dao đâm vào, đau đớn gấp ngàn lần bị thuốc độc ngấm vào người. Vì một khi thuốc giải đã được chế tạo ra rồi, nàng thì sẽ đưa nó cho Conan, để cậu có thể trở về thân thể cũ, cùng Ran hạnh phúc. Còn nàng, mãi mãi cũng sẽ chỉ là kẻ ngoài lề, chỉ có thể nhìn họ hạnh phúc bên nhau mà thôi. Haibara không muốn tạo ra thuốc giải cho riêng mình, để trở về cơ thể của Shiho và độc chiếm Ran. Nàng thì thừa biết rằng người cô yêu không phải mình mà là Shinichi, nàng cũng không muốn vì ích kỷ mà phá hoại tình yêu của người khác.
Cánh cửa đột nhiên bật mở, cắt ngang dòng suy nghĩ của Haibara. Người bước vào là tiến sĩ Agasa, ông đến thật đúng lúc.
"Bé Ai, cháu sao rồi?" Bác tiến sĩ hỏi.
Haibara không trả lời câu hỏi của tiến sĩ, mà thay vào đó yêu cầu ông một chuyện:
"Bác tiến sĩ, bác làm giấy tờ, xin bệnh viện cho cháu hôm nay thì xuất viện có được không?"
Tiến sĩ hơi nhíu mày, nhìn cô gái bé nhỏ nằm trên giường bệnh, rồi thoáng chút chần chừ, ông nói:
"Vết thương cháu còn chưa khỏi."
"Cháu ổn mà, ở nhà cũng có thể từ từ dưỡng thương. Nằm ở đây hơn 1 tháng, cháu thì hết chịu nổi rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[RanAi] Niềm hạnh phúc thực sự
Fanficđây là fic có yuri và 1 chút yaoi, ai kỳ thị thì né ra giùm mình nha ~ • Tên khác (tiếng Anh): "True Happiness" • Pairings -RanAi/RanShi (Ran x Ai/Shiho) (chính) -KaiShin (Kaito x Shin) (sương sương) • Bìa truyện -Ảnh gốc thuộc về tác giả gốc, khôn...