Chapter one: First meet

26 3 0
                                    

Alex POVs

Nandito ako ngayon sa canteen hinihintay na lumabas si Kath ang kaisa isa kong bestfriend, parang kapatid ko na rin ang turing sa kanya kasi only daughter lang kasi ako sa bahay kaya masyadong boring yung buhay ko tsaka madalas ko lang makakasama sina mom and dad kasi nag aasikaso sila sa business namin sa ibang bansa tuwing pasko o bagong taon lang sila umuuwi dito sa pilipinas, nakakalungkot man isipin pero kailangan tiisin kasi ako rin naman ang mag ma-manage ng company naming balang araw eh.

"bessssssssssssss ^_^" Kath said. Ang ingay talaga ng babaeng ito nakakairita pero kahit ganyan yan love na love ko yan

"bat ang tagal mo" sabi ko sakanya

"may ginagawa pa kasi ako bess eh sorry naman kung napatagal hehehe" Kath replied

Pagkatapos naming kumain ni kath ay pumunta muna ako sa library para mag palipas ng oras mamaya pa kasi ang next class ko kaya dito muna ako kasi si kath tulo-tuloy yung klase nya kaya ako lang mag isa tsaka may napansin akong isang lalaki na kanina pa dun sa dulo ng library tila nag babasa din nag libro panay tingin ako sakanya minsan nga nahuhuli niya ako na nakatingin sakanya nakakahiya.

Sinundan ko si kuya dun sa library kanina at napasin ko masyado syang mayabang ewan ko basta nayayabangan ako sakanya. Bakit sya nandyan? yan yung tanong sa isip ko na diko kayang sagutin di kaya masamang tao sya? o kidnapers? holdaper? ahhhh bakit yan yung mga naisip ko? dibale na nga uuwi nalang ako baka pag sabihan ba ako na chismosa hello sa ganda kong to? chismosa ako well, very wrong kasi hindi ako ganyan.

Kakauwi ko lang sa bahay as usual wala na naman akong gagawin eh gusto ko naman talagang tumulong kina yaya Linda sa paglilinis ng bahay eh pero ayaw nila kasi baka sila daw ang pagagalitan ni mom pag pinatrabaho nila ako hays kaya matutulog nalang muna ako total wla naman akong gagawin dito sa bahay.

.

.

.

.

"Alex *tok* *tok* *tok*" tatlong katok mula sa labas yung naririnig ko pero antok na antok pa talaga ako kaya di muna ako bumangon 

"Alex gumising kana dyan, kakain kana ng haponan Alex" sabi ni yaya linda pero na nanatili pa rin akong naka higda nakakapagod hindi ko alam kung saan ako napagod kaya sabi ko nalang sakanya na susunod nalang ako sa baba kasi mag hihilamos muna ako para fresh akong baba charot lang hehehehe.

****

habang kumakain ako bigla naman dumating ang bestfriend ko na si Kath kaya pinasabay ko na siya sa akin na kumain ng haponan kaya ito kami ngayon kumakain habang nag kukwentohan hays sana may kapatid ako gaya ni Kath na may kuya T_T sarap tuloy magkaroon ng kapatid :< 

.

.

.

.

nandito kami ni Kath sa kwarto ko manonood kami ng movies hehehe tsaka dito na rin sya matutulog kasi gabi na din eh tapos papahiramin ko nalang sya ng school uniform ko may extra pa naman ako eh, bigla nalang nag salita si kath sabay sabing 

"bess i saw kuya library kanina sa labas ng subdivision niyo" then i was shocked anong ginagawa niya dito sa subdivision namin? baka naman may dinaanan lang sya dito

"baka may dinaanan lang bess ano ka ba" sabi ko sakanya tpos nag smile lang siya sakin tapos kumain na ng popcorn na pinaluto ko kina yaya Linda kanina bago kami pumasok

"alam mo bess bagay kayo ni kuya library ayiiieeee" sabi niya with kilig-kilig action pa amp "bagay mo mukha mo tss" sagot ko sa sinabi niya eh diko naman yun type eh tsaka di ko pa kilala yun tsk.

Kinabukasan...

Kath POVs

Inaantok pa ako ano ba yan ang likot likot kasi ni Alex matulog eh galaw dito galaw doon kaya di ako masyadong nakatulog ng mahimbing, ang laki pa naman ng kama niya kasi queen sized bed ito tpos para sasakupin na niya ang buong kama hays lilipat nalang ako dun sa mini sofa niya dito sa kwarto niya for sure makakatulog na talaga ako dun and BTW let me introduced myself hehehe umienglish na po ang tita niyo ngayon hehehhee. I'm Kath Chandria Vergara, 16 y/o nakatira sa puso ng kruxx ko Charoot lang hahaha wag niyo ng alamin ko san ako naka tira baka puntahan niyo pa ako hahaha Charot ulit hahahaha.

.

.

.

ilang beses ko na ginising si Alex pero tulog mantika pa rin hays baka malate kami nito sa first subject namin terror pa naman ang first subject namin nako nako nako good luck nalang talaga saamin dalawa pero di naman takot si Alex eh kasi sila naman ang may ari ng university na pinapasukan namin hehehe ang ANGELES UNIVERSITY at may ilang company rin sila Alex ganun din saakin kami ang future CEO ng kanya kanyang company namin in the future magkaibigan din ang mga magulang namin ni Alex kaya kuya na din niya ang turing niya sa kuya ko parang magkapatid lang ang pig.

Alex POVs

Late na kami dalawa ni Kath kasi sabi niya daw ang tagal ko daw gumising kaya kami na late tpos mag dating namin sa room namin ayun todo sermon si sir tss kung tanggalan ko kaya to ng trabaho? *insert evil laugh* baka magmamakaawa na naman sya kina mommy na wag sya tanggalan ng trabaho kasi wala siya ipapakain sakanya pamilya tsk kung di lang talaga naawa si daddy sakanya malamang matagal na siyang walang trabaho tss.

Nandito ako ngayon sa locker ko mag bibihis kasi ako ng PE uniform kasi mag p-pe kami ngayon habang pabalik na ako dun sa gym namin bigla nalang ako natumba tpos bigla nalang may humila sakin at niyakap niya ako? OMO sino kaya to? baka kidnaper? tpos pagtingin ko sakanya bigla nalang sya nag salita at sinabing "you okay miss?" sabi niya tpos sabi ko rin sakanya "im fine, thank you" tapos ngumiti lang sya bilang sagot then bigla nalang siya nakipag shake hands sakin at pinakilala ang sarili niya "hi im Andre Tristan Lopez, and you are?" sabi niya tpos nagpapakilala din ako sakanya "im Alexandra Maxine Angeles Perez, anak ng may ari ng school na 'to" sabi ko sakanya then he bid a goodbye na kasi may pasok pa daw sya echusss si kuya yun dun sa library ang gwapo niya pala sa malapitan heeheh wag kayong maingay kay bess ha na alam ko na pangalan niya ssssh lang kayo readers.

A/N abangan niyo pa ang susunod na chapter babiii <3 lab yah all mhua :* 

CAMPUS PRINCESS MEET MR. YABANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon