Sumama na ako sakanila, sumakay kami sa isang mamahaling kotse.
Pina upo nila ako sa backseat na sinunod ko naman. Buong byahe akong tahimik hanggang sa makarating kami sa isang gate na may nakaukit na 'Hunters Mansion'
Bumukas ito at bumungad saamin ang napakagandang bermuda grass at fountain. Manginang-kinang ang mga bulaklak na napapaligid dito pero agad napako ang tingin ko sa napakalaki at napakagandang mansion, pinaghalong itim at puti ang pintura ng mansion. Its style is modern, mga ilang metro ang layo rin ng gate sa mansion.
May mga nakasalubong rin kaming mga teenagers, mga may edad na rin at mga batang naghahabulan, papasok rin ata sila sa loob.
They all wearing a casual cloths pero karamihan na mga teenagers na babae ay nakasuot ng black fitted pants at boxer bra, may mga naka tattoo rin sakanila na parang espada na may dugo.
Ang mga kalalakihan naman ay nakasuot ng black fitted pants na parang pang-army at naka sando sila katulad ng mga kababaihan ay may tattoo rin sila.
"Let's go." aya ni Frost.
Bumaba naman ako at nagpakawala ng buntong hininga.
"It will be alright Miss Aloira." sabi ni Mr. Wesley na kina nod ko naman.
Naglakad na kami papasok ng mansion ng makasalubong namin ang mga teenagers. Tiningnan naman kami ng mga ito at nagbulong-bulangan.
Pagkapasok namin sa mansion ay bumungad saakin ang red carpet, gold chandelier, may mga round table na naka set-up na nakaharap sa isang kulay pilak na hagdanan. Ang ginamit na tela para sa lamesa ay kulay itim, kulay ginto naman ang tatlong silya na naka insert sa mga table.
Base sa conclusion ko ang bahagi na ito ay sala ng mansion; napaka luwag na sala na kakasya ang maraming tao.
"Follow us Ms. Aloira." ani ni Mr. Fesley at naglakad pataas ng hagdan, sumunod naman ako.
Ilang hakbang ang ginawa namin bago tuluyan kaming makatungtong sa ikalawang palapag ng mansion, agad bumungad saamin ang maraming mga pinto.
Naglakad ulit ang dalawa at sumunod naman ako hanggang kumatok si Frost sa isang pinto.
Mga ilang katok ang ginawa nya bago bumukas ito. Lumabas sa kwarto ang babaeng naka suot sya ng black tube na pinatungan nya ng black coat at black pants, naka killer black sandals. Naka red lipstick sya at naka braid ang buhok nyang kulay blonde na kagaya ko.
"Gladly your here Elle my sweetheart." bati nya at ngumiti at nakipag-beso saakin.
"Ria." tawag nya na kinalabas ng isang babaeng na tyansa ko ka-edad ko lang.
"Bakit po Mistress?" tanong nya at yumukod pa.
"Paki ayusan si Ellesor at paki dalian na rin." sinyelong utos nya.
Umalis na sila Mistress na naka sunod naman sila Mr. Wesley at Frost.
Hinigit naman ako ni Ria sa isang kwarto at agad binuksan ang isang pinto at may hinalungkat at ilang segundo ay agad syang lumabas dala ang isang black ripped pants at black boxer bra.
"Paki suot nito ng mabilis." sabi nya at ngumiti kaya agad akong pumasok sa C.R at isinuot ito.
Pagkalabas ko ay agad nya akong pinaupo sa isang upuan na nakaharap sa pader pero nagkakamali ako kasi may lumabas na salamin na may mga bumbilya na napalibot dito.
Lumabas ito sa pader ng may pinindot sya.
Inalis nya ang pagkaka braid sa buhok ko na di ko naman inalmahan. Bahagyang kumulot ito dahil sa pagkaka braid ng buhok ko.
Nilagyan nya akong eyeliner at black eyeshadow plus red lipstick.
"Your ready, come on ipapakilala ka na ni Misstress." sabi nya at tumingin sa wrist watch nya.
"Huh? What do you mean?" tanong ko.
"Your the new member of elite hunters kaya ipapakilala ka niya." sabi nya na kina kunot-noo ko.
"O..kay?" patanong kong sagot.
Nginitian nya lang ako at hinigit palabas ng kwarto.
"Sige na, bumaba kana." sabi nya na sinunod ko naman.
Dahan-dahan akong bumaba ng hagdan, agad bumilis ang tibok ng puso ko ng mapunta saakin ang atensyon nila. Agad kong hinanap sila Mistress na nakangiting nakatingin saakin. I just gulp ng makababa na ako ng tuluyan.
"Everyone I'm proud to present you the new member of elite hunters, Ms. Ellesor Aloira." proud na pagpakilala saakin ni Mistress.
Nagsipalakpan naman sila at masaya nila akong ni-welcome.
Tumingin naman ako kay Mr. Wesley na masayang nakatigin saakin at pumapalakpak pa, bahagyang nag bow pa sya na kina-ngiti ko at ng mapadako ang tingin ko kay Frost ay nginisihan nya lang ako at linagok ang dala nyang basong may laman na likido.
"Hi! Ellesor, I am Honeylee Valdez. Nice to meet you." sabi nya at naglahad ng kamay na tinanggap ko naman.
"Nice to meet you too." nakangiti kong usal.
Napakaganda nya, katamtaman ang tangkad nya, may mahabang tuwid na buhok, maamong mukha na halatang masiyahin at may morenang balat sya.
"Hi! Ako naman si Faith Valdez." mahinhin nyang pagpapakilala at naglahad rin ng kamay na tinanggap ko rin.
Matangkad syang babae, may inosenteng mukha, may tuwid na medyo makapal na buhok at maputi.
"Congrats hah! Mahirap makapasok ba naman sa elite hunters siguro secret hunters ka.. Di kapa kasi namin nakikita eh." ani ni Honeylee?
"Ahh--"
"Excuse me girls, hiramin ko muna sya. " sabi ni Frost na kina pula naman nila.
Pumunta kami sa isang bahagi ng sala at nanduon si Mistress, ngumiti sya saakin.
"Ellesor, I want you to be prepare tommorow. Bukas mag sisimula na ang training mo para masimulan na natin ang unang mission mo. Okay?"
"Yes Mistress." sagot ko.
"Good to know." ani nya at linagok ang basong may laman na likido at umalis na.
Sana maging okay ang lahat...
Nagsipag congrats saakin ang iba na kinasaya ko naman akala ko kasi kukutyahin nila ako dahil ang dali ko naman naging elite hunters pero hindi naman.
"Elle." tawag ni Frost sa pangalan ko.
Tumingin ako sakanya.
"Dapat di kana sumapi saamin, ipapahamak mo lang ang buhay mo." sabi nya at linagok ang alak na hawak nya at iniwan akong nakatunganga.
Probably he is just drunk.
I think so.
...
Hope you like it.
BINABASA MO ANG
Ellesor's Identity
FantasyWho can say and prove that vampires, werewolves, witches/wizards and fairies/elementalist are really existed in this world? ELLESOR is a pretty girl at age of 10 she lost her memories, a couple saw her lying to a grass full of blood that coated her...