Leigh/ Alexa P.O.V
*1 year and a half later*
Yes, it's been 1 year and a half simula nong malipat ang spirit ko sa katawan ni Leigh. But still I can't believe it.
Marami narin akong nalaman about sa kanya.
Kung pano sya naghirap dahil lang sa pagiging nerd. Kahit konti, wala kang makikitang kahit katiting na kaarehan sa katawan nya, knowing na mula sya sa napaka mayamang pamilya sa buong mundo. Or let say, more richer than my family before.
Yes, My family before is rank 3 in world richest family in business industry, while they got the 2nd spot. They have a lot of businesses to the point na ang mga relatives na nila ang nag ma-manage ng iba. Sa sobrang dami nito ay di na nila ito kayang eh handle lahat ng sabay sabay.
She's smart, very smart to the point na inilalaban na sya sa ibang bansa because of her talents. She's a half Filipina, ¼ Korean and Chinese.
And about the blue hair, it's natural to her. It's from her mother. But I'm different to them because as what as I observed in my relatives, they have a green and yellow colored hair while mine is blue.
And about sa eyes, it's from ba ba. They naturally have a blue eyes but ba ba always ware a contact lens same as ma ma, she tainted her hair into black everyday. Yes, everyday, hindi kasi tumatalab ang hair color sa buhok nya, lumalabas talaga ang tunay na kulay nito.
Hindi ko alam kung bakit pa nila kailan gawin yan, hindi din naman nila sinabi sa akin.
I'm happy to my new family. I experience to be loved by my parents. Ipinagluluto ka ng gusto mong pagkain,hinahalikan bago matulog, binibigyan ng payo at higit sa lahat, inaalagaan ka pag nagkakasakit ka. Diba ang sarap sa feeling? Ang hindi ko naranasan noon ay nararanasan ko na ngayon.
'Maswerte ka Leigh'
Nag imbistiga narin ako. Yes, ako na mismo ang nag imbistiga tungkol sa nangyari noon. Hindi kasi sinabi nilang ma ma at ba ba. But Thanks to the BCR (Body Cam Recorder) of Leigh,napadali ang pag i-imbistiga ko, she's the one who invent it. Buti nalang at nakita ko agad ito.
Lapitin kasi sya ng kapahamakan dahil sa mukha nyang puno ng props. May pa eyeglass, braises , wig na parang buhok ng witch dahil sa sobrang kulot at gulo nito. So she invented it in case na magsumbong sya, at least may ibidensya syang maipapakita.
Pero kahit ni minsan, hindi sya nag sumbong , oh diba ang galing tsk..
Based on the video, pinahirapan muna sya bago binaril. She fight back to them but they are too strong and I think they are 20 or more. She's good in terms of Martial arts and combats, Yes you read a right information but in terms of avoiding weapons medyo mabagal sya kaya madali syang na poison.
Leigh is not an ordinary girl, she's good in fighting, smart, beautiful, rich, yet bullied. No one knows that she's from a wealthy family hindi nya rin naman pinapaalam.
BTW Nandito ako ngayon sa gitna ng training room kasama si Master Xhing, my grandfather (as Leigh nato huh, patay na si Alexa).
If your asking kung bakit kami nandito sa training room, it's because I'm trained for me to be more strong daw at para maka iwas sa ganong sitwasyon.
Nagulat pa nga sila ng nagawa ko lahat ng pinapagawa nila kahit hindi pa nila ito naituturo sa akin. Well, I'm a well-trained woman. I'm the gangster queen, so what do you expect. tsss....
BTW ma ma and ba ba are in there business trip in Hong Kong while me, stay still here in China always do trainings and self study of course. Yes your right, I do some self study, tutors are annoying and irritating, mas magaling pa nga ako kaysa sa kanila tsss.....
OK back to story
"Why did you call me A gong?" - ako
Umupo naman ako sa tabi nya ng naka Indian seat."Here, get this"
May inabot sya sa akin na parang sinaunang papel, BTW guys, naka suot pa pala kami ni A gong ng martial arts uniform, bago pa kasi natapos ang break ko galing sa puspusang training.
(A gong - lolo)
"What's this ?" - nagtatakang tanong ko sa kanya
"Read it when you're already in the Philippines" - A gong
"Woahhh I'm going to Philippines? Is it for real?" - naka ngiting aso kung tanong sa kanya
I can't believe it, babalik ako sa totoong tahanan ko, sa bansa kung saan ako namulat. Char I'M SO EXCITED!
"Yes, you'll going to continue your studies their? - naka ngiting sabi ni A gong
Woahhh I can't believe it.
"When?" - tanong ko sa kanya
"Now" - tumingin muna sya sakin saka tinap ang ulo ko. He really knows what I really want.
"Woahhh I'll just prepare my things" - naka ngiting sabi ko sa kanya. Akmang tatayo na sana ako ng pigilan nya ako.
"What?" - nagtatakang tanong ko sa kanya.
"It's already done" - siya
Nagtaka naman ako sa sinabi nya. Like what?"They are all fixed, you are now ready to go" - he tap my shoulder before giving me a wide smile.
"1 week left before the class start, I already enroll you their, thanks to your Butler" - siya
"I have a Butler" - mahinahon kong sabi
I don't need someone beside me specially boys, they are all irritating and annoying tss...
"Yes, he's name is Butler Lhouv you can ask him anything if you need help" - siya
'Well A gong, I don't need anyone's help tss...'
Tumango nalang ako sa kanya at ngumiti. Take note: it's plastic.
"Please always take care okay?" - nakangiting sabi nya.
I'm sure nalulungkot sya ngayon, he can't fool me,the real me. I hug him as tight as I could, I can't live seeing him like this, napalapit na rin ang loob ko sa kanya. I treated him as my real grandfather, kung hindi dahil sa kanya hindi ko mararanasan ang pagmamahal ng isang lolo.
Napansin kong may pinunasan sya sa mukha. His crying. Kumawala sya sa akin at hinawakam ang magkabilang balikat ko.
"Leigh, always remember that even if you're far from me, I will always protect you no matter what" - nakangiting sabi nya sabay himas sa buhok
Napangiti naman ako sa sinabi nya. I know na alam nya na kaya kong protektahan ang sarili ko pero sinabi nya parin ito. Mahal na mahal talaga ni A gong si Leigh. Sa ngayon, wala na akong mahihiling pa kasi kahit hindi ako si Leigh ay narararamdaman ko naman na mahal nila ako.
________________________________________________________________________________________________
Hello guys thanks for reading and supporting this story.
Don't forget to vote, comment, and follow me for more updates. Thank you 💕
Lovelotsss 💕
-Queen_ZeeJoy