Heaven 19 Heaven's Mission

1.4K 21 6
                                    

Heaven 19 Heaven's Mission

“So siya na yun. Yung ang kapalit lahat pagkabuhay mo”

“Kahit na di ko siya maalala. Di naman kaya unfair na siya yung nag wish pero ganito yung consequence?”

“Di lahat ng gusto natin sa mundo makukuha natin. Bakit kung sa tingin mo na buhay ka pa hanggang ngayon sa tingin mo kayo pa din ba?” napaisip ako sa sinabi niya.

“Mag asawa nga nag hihiwalay di ba. Mag boyfriend pa”

“Tsaka di mo pa oras ng araw na nabaril ka. Pa hero ka kasi masyado. Dapat kasi nakinig ka sa kanya”

“Alam ko”.

“May nararamdaman ka bang something kapag nakikita mo si Helga?”

“meron. Yung tipong familiar at kilala ko siya”

“Other than that wala na ba?”

“Yun lang naman”

“So effective pala talaga si rule no. 4. You can’t reveal yourself yet to anyone except sa nagbigay ng necklace at kung sino pa yung merong ganyang necklace”

“Ano bang meron sa necklace na eto? Meron din nito si ate”

“Yan yung family heirloom ng first born na babae sa pamilya niya. Ano ba yan di alam!”

“teka bakit sa kanila lang pwede?”

“kasi alam na nila na ikaw si Liam slash Enzo”

“Paano nila nalaman?”

“Andami mong tanong! Ikaw lang nakaka kita sa akin. Kaya baka mapagkamalan kang baliw”

Tumingin ako sa paligid ko may nakatingin sa akin. Napagkamalan nga yata akong baliw.

“Uuwi na ako ng bahay. Ikaw” tinuro ko siya. “Sumunod ka sa akin” sumakay ako sa kotse ko.

Pagpasok ko palang ng kotse nasa loob na siya.

“Whoa! Ambilis mo naman!”

“ganun telege. So ano pa gusto mong malaman?”

“Lahat lahat”

“Bago mo malaman ang lahat lahat may dapat ka munang gawin”

Luke’s POV

“Explain everything to me Luke!” sigaw ni Ate Alexis sa akin.

“Matagal ko ng alam na siya yung girlfriend ni Kuya. Nakilala ko siya ng panahong suicidal siya”

“And you pitied her compare to Papa?”

“Hindi sa ganoon ate!”

“Anong hindi ganoon? He’s the first male newborn of the family. You know how important that thing to our family”.

“buntis si Mama ng panahong namatay si Liam. Muntik pang mawala si Princess noon naiintindihan mo ba?”

“Pati si Mama namatay sa sobrang stress after ng pagkakapanganak kay princess kasi di niya matanggap na wala na si Liam”

“Why do you keep blaming her?”

“Why I’m blaming her? Because he’s not supposed to be there that night! He’s supposed to with Lia! Susunduin dapat nila ako sa airport!”

“Tapos na ate wala na si Kuya”

“hanggang ngayon padin ba naiingit ka pa din sa Kuya mo?” tinamaan ako. Di naman sa inggetero ako pero naiingit talaga ako kay Kuya.

“You knew from the very beginning that you isolate yourself from us. Ayaw mo ng ganito ayaw mo ng ganyan. Di mo kami kinakausap ng maayos. Naging okay ka lang ng namatay si Liam. Hinintay mo pa ba na mamatay kuya mo before you re-connect with us?’

“Di ka ba naaawa kay Princess? She will grow up without a mother by her side. Kaya kami na ni Lia ang tumayong Mommy para sa kanya”

“You might be thinking that its unethical blaming her for everything. But that gun shot was supposed to be for her”

“Want to know the truth Luke?  Her very own mother hired a gun man to kill her own daughter which unfortunately killed your brother”

Hindi ako makapaniwala sa nalaman ko ngayon. Alam ko na hiwalay na ang mga magulang ni Helga pero ang ipapatay siya ng sarili niyang ina.

“I don’t want you seeing her again”

Heaven or Hell [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon