Nagising na lang ako dahil sa isang katok, agad akong bumangon at binuksan ito.
"Good morning Elle, mag-ayos kana at mag breakfast na tayo. Dadating yung prof natin mamaya." nakangiting saad ni Shan na kina nod ko.
Pagka-alis nya ay agad kong sinarado ang pintuan at dumiritsyo sa banyo.
Nilagyan ko muna ng tubig ang bathtub at nilagyan ng mabangaong liquid, it smell a rose.
Inalis ko ang damit ko at pumasok sa bathtub at hinayaang mabasa ng tuluyan ang katawam ko.
It's been a two weeks ng mag stay ako. Subsob kami sa training pagka umaga at pagka-hapon naman ay nagtuturo ang mga prof, parang home schooling lang.
At ngayong sabado ay may pasok kami sa prof namin ng mag-hapon.
Ilang minuto ang tinagal ko sa bathtub bago umahon, kinuha ko ang tuwalya at ini-wrap ko sa katawan ko.
Nag sipilyo ako at lumabas ng banyo, pinatuyo ko ang buhok ko gamit ang blower. Kinuha ko ang mga undies ko then isang blouse na may black ribbon at black pants with flat black shoes, sinuot ko ang mga ito
Kagaya rin ng dati ay pinusod ko ang buhok ko at lumabas.
Tuwing hapon at sabado kasi ay kailangan namin itong suotin kask kahit home schooling kami mas maganda daw na nakasuot kami ng uniform para daw feel na nasa school kami. Tss
Pagkababa ko ay nagsilabasan na rin ang ibang mga hunters.
May mga naka skirt na babae well choice naman namin kung mag skirt kami or pants.
Bale ang mansion ay dalawang palapag sya pero napakalaking mansyon. Sa baba ay may mga kwarto rin ng mga newbie or mga nakakababa saaming mga hunters, karamihan sakanila ay share sa kwarto at 10-16 ang kadalasan nag stay sa baba at sa second floor naman ay 17 above ang pwedeng mag stay pero share ng room rin sila kaya nga nagtataka ako kung bakit mag-isa ako sa room ko pero sabagay ako lang ang babae sa elite.
"Good morning Elle!/Ellesor!" bati ng tatlo na kinangiti ko
"Good morning." bati kong pabalik sakanila.
Wala pa si Mistress at Mr. Wesley dito pati na rin si Frost.
"Asan ba sila Mistress?" tanong ko.
"May importante atang pinuntahan kasama si Sir Ronald." kibit balikat na sagot ni Shen.
"Eh si Frost?" tanong ko.
"Ayan na." sabi ni Shin at tinuro si Frost na naka cold stare na naglalakad.
"Bakit mo'ko hinahanap?" tanong nya at umupo sa tabi ko.
I sniffed again.
"Nothing." sagot ko at kumain na.
Na'ng mapadako ang tingin ko sa tatlo ay nginisihan lang nila ako na parang inaasar.
-
Napapapikit na lang ako dahil sa nakaka-antok na boses ng prof namin bale lahat ng course sa College ay tinuturo saamin at sa elite's hunter ay ako na lang ang nag-aaral dahil lahat sila ay graduate nila. Si Shen ay nagtuturo na sa mga elementary lever at sina Shan and Shen ay ang nag ha-handle ng isa sa mga company ng Hunters; well Hunters are quite rich.
"As I am talking to---"
"Excuse me Prof, may I excuse Ms. Aloira?"
Napatigil si prof sa pagsasalita ng pumasok si Shin at magsalita.
"Sure, Ms. Aloira you may excuse." sabi ni prof. Tumayo naman ako at lumabas na ng silid.
"Ba't ako pinapatawag?" tanong ko.
"Sasabihin ata ni Mistress ang unang mission mo." sabi nya at ngumisi
Kakaiba talaga ang lalaking ito, ang hilig ngumisi.
Pagkarating namin sa isang malaking kwarto ay agad tumambad saamin sila Mistress, Mr. Wesley at ang ibang elite agents bale ako na lang ata ang hininhintay nila.
Shan wearing an white longsleeve shirt with white pants with black shoes that suit to him, definetly galing sya sa clinic because he is a doctor, a hot and handsome doctor. Just like Shan, Shen is stuning with his simple polo shirt and black pants with black shoes. Napaka-gwapo nyang tingnan with his eyeglases. Shin is also wearing business attire; a maroon coat with black nectie na uminaababaw sa white t-shirt na suot nya, naka suot rin sya ng black pants and black shoes. Ang gwapo talaga.
Lastly, Frost is wearing his nakaka laglag panty na black coat, black pants at black shoes, bahagyang nakataas pa ang buhok nyang magulo dati na ngayon ay ayos.
His hands is on his pocket at matiim na tinititigan ako.
"Gladly your here Ellesor." sabi ni Mistress na kina tingin ko sakanya at tipid na ngumiti.
Umupo na ako sa tabi ni Frost at Mr. Wesley dahil yun na lang ang bakanteng upuan.
"Nagpatawag ako ng meeting para i-disscuss ang mission nyo especially kay Ellesor." sabi ni Misstress at tumingin saakin.
I just gulp.
"Pababagsakin natin ang Simbolize Academy." sabi nya.
"Ellesor you will be the spy." ani nya.
"You mean Mistress, she will be the bait?" nag-iigting pangang usal ni Frost.
"Frost!" cold na usal ni Mr. Wesley.
They just exchaging cold stare. The tension in this room is very heavy na nakakasakal na.
"She.will.be.the.spy." matigas na usal ni Mistress.
"You will enter that academy as a student. Ang mission mo ay makahanap ng way kung saan pwede kami makapasok at tapusin ang mga bampira at lobo." may galit nyang usal.
"P-pero Mistress, madadamay po ang ibang lahi. Atyaka malalakas po ang mga bampira at lobo---"
"Wag kang mag-alala half of our population are half-blooded." sabi nya na may malamig na boses.
"Y-you m-mean they have an vampire and werewolf blood?" tanong ko.
"Yes pero di lang vampire and werewolf blood."
"You mean--"
"Yes." sagot nya na kinatahimik ko.
"At kayong naiwan dito ay meron rln kayo mission. Every week ay mag rereport ka saamin, Stay a live." sabi nya na kinakagat-labi ko.
"Mag-isa lang syang papasok sa Academy na yun? She is just a human!" may inis na usal ni Frost.
"Hihingi tayo ng tulong sa isang magaling na witch." usal ni Mistress.
"I ended this meeting. Bye." ani nya at tumayo at lumabas ng kwarto.
Natulala na lang ako. Ano ba tong pinasukan ko? Maaming sekreto.
"Ingat ka Ellesor alam kong mapapanalo natin ang war na to."
A war? Who will kill people's life.
"Shen, Si Mistress ba ay half-blood?"
"No. She is a full blood vampire, a noble blood of vampire." ani nya at sumunod kila Frost na lumabas na ng kwarto.
What the hell?!
BINABASA MO ANG
Ellesor's Identity
FantasyWho can say and prove that vampires, werewolves, witches/wizards and fairies/elementalist are really existed in this world? ELLESOR is a pretty girl at age of 10 she lost her memories, a couple saw her lying to a grass full of blood that coated her...