Athena pov
Magkahawak kamay kami ni seth habang nakasakay sa bus na papuntang bicol..nakapatong ang ulo nya sa lap ko habang nakahiga naman ito sa upuan ng bus.nilalaro ko ang malagong buhok nito habang natutulog ito..
Pinagmasdan kong mabuti ang mukha nito..may singkit itong mata,maliit ngunit matangos na ilong,at may maliit na labi..
Mahimbing ang pagkakatulog ni seth sa lap ko kaya natitigan ko ito ng malapitan..nakangiti ako habang nakatitig lang sa kanya.
Nakatitig lang ako magdamag kay seth habang patuloy sa pag-andar ang sinasakyan namin..nasa kay seth lang ang buong attensyon ko sa buong byaheng 'to..
"Hey!athena...tawag ni shannon sakin.nakapameywang ito habang nakatayo sa harap ko..nakakunot ang mga kilay nito..
Napatingin lang ako dito..
"Baka matunaw yan si seth!kakatitig mo..pabirong paninita ni shannon sakin..nakangisi ito at mukhang kinikilig pa..
Napangiti ako kay shannon bago ko ito sagutin...
"Would you stop bothering me?pabiro kong sita dito...habang nilalaro ko pa din ang mga buhol ni seth..
"Nagmomoment ako dito.pabulong kong sita kay shannon....tapos iniistorbo mo ko...dagdag ko pa...
"Whatever!!hindi ka ba bababa???pangungulit nito sakin..nakapameywang pa din ito habang nakatayo sa harap ko...
Natigilan ako..di ko napansin na tumigil na pla ng bus na sinasakyan ko..
"Masyado ka kasing occupied kay seth"saisip ko..
"So?!pangungulit ulit ni shannon...this time pasadya nyang nilakasan ang boses nya..nakatingin pa dim ito sakin at umirap pakunwari.
Pasagot na sana ko ng maramdan kong gumalaw si seth sa pagkakahiga nito..
Napatingin agad ako kay seth...
Nakamulat na ang mga mata nito ay halayang naalimpungatan ito..
Napatingin ako kay shannon at tiningnan ko sya ng masama...
Dedma lang pakunwari itong si shannon at nagkibit balikat lang..
"So?seth?bababa ba kayo ng girlfrieennndd mo?tanong ni shannon kay seth...inemphasize pa nito ang salitang girlfriend..
Napatayo si seth at napatingin sa bintana ng bus...
"Kanina pa ba tumigil ang bus?tanong ni seth habang inaayos nya ang damit nya na medyo lukot na...
"Hindi...ngayon ngayon lang...pagsisinungaling ko..
"Hay!naku seth..kanina pa kaya tumigil 'yung bus...bumaba na kayo...kayo nlang ata matira dito...pagsesermon ni shannon kay seth..
Napalingon si seth sa likod at harapan nya...
Napatitig ito sakin..
Napatitig din ako sa kanya..
"May dumi ba sa mukha ko?conscious kong tanong bigla kay seth...
"Wala!mabilis nitong sagot sakin..
"Akala ko kasi nananaginip pa ko na kasama kita...dagdag pa nya sabay hawak sa kamay ko..
"Haayyyy!!!saisip ko bigla...
"Hoy!!!andito kaya ko!!!singit ni shannon....
"Bumaba na nga tayo at baka langgamin tayo dito..nakangiti nitong biro samin ni seth...
Nakangiti lang ako habang hawak ni seth ang kamay ko.
"Andyan kapa pla shannon?pakunwaring gulat na biro ni seth kay shannon...
BINABASA MO ANG
Borrowed Visage(Completed)
Fanfiction"My face is borrowed so was my identity...but i choose to live with it..because its the only thing that makes me feel alive".. -Athena Imperial