~SPECIAL CHAPTER~

91 6 0
                                    

Ciann's POV PART 1

"Ciann!" Sigaw ni Dad. And as usual, I give them an expressionless face. "Nakikinig ka ba saakin?!" Tanong ni Dad.

"What?" Sabi ko habang nakaFocus in reading a book.

"In 2 weeks, You will meet your Fiancee." Napatingin naman ako kay Dad. Expressionless parin ang muhka. Pero sa loob....WHAT?!

"What if I told you na may Girlfriend na ako?" Sabi ko bigla kay Dad. I don't want to marry at this age. At isa pa, marrying a stranger?!

"Then, Prove it. Ipakita mo siya saakin sa Birthday ng Mama mo. Nandun lahat ng Relatives, Kaibigan at ka-Business partners namin." Sabi ni Dad sabay ngumisi saakin. Parang sa simpleng ngisi sinasabi niya na Impossible.

"Okay then. I will Prove it. I'll show her to the Party." Sabi ko sabay pumasok na ng kwarto ko.

Where will I find a Girlfriend?!

*Next Day*

"Hey Ciann! Hintayin mo muna kami sa Classroom. May kukunin lang kami sa Gym." Sabi ng mga kaibigan ko kaya dumiretso na ako ng Classroom namin. Nang...

*Cellphone Ring* means Text

Sir Ciann, aalis ulit ang Parents mo papuntang India. They will be back before magBirthday Celebration ang Mommy mo. And also Sir Buenavista left you a Message...

"Let's See if you can Fall inlove in 2 Weeks."

Tinext ako ni Manong. Driver ko nga pala. He's like a Father narin saakin. Masmabait pa kesa sa totoo kong Tatay.

Napatingin naman ako sa Message na sinabi saakin ni Dad. Can I really Fall Inlove in 2 weeks? Or suffer getting married to a total stranger?!

Malapit na ako sa classroom nang may naririnig ako sa neighboring section namin. Anong kanta yun?! Di maintindihan yung Lyrics. Kaya sinilip ko kung ano ba nangyayare sa classroom na yun. Nang...

"Hays! Siguro kelangan ko na matuto maging malinis. 15 years old na kaya ako." Sabi ng babae na yun habang nililinis yung kalat niya sa mesa niya.

"Pfft..." Napatawa ako kasi nagmamadali siyang naglilinis eh. Kaya naisipan kong pumasok.

"Ay Kabayo!" Nagulat siya nung pumasok ako. Teka...kabayo? Muhka ba akong Kabayo?! "Uh.. Pangalan mo ulit?" Nagulat ako sa tanong niya. Di niya ba ako kilala?! Hello? Ako ang Prinsipe ng Campus na 'to

"How dare you don't know me" nakita ko naman siyang onti-onting umatras at parang natatakot saakin. Maasar nga..." First, tinawag mo akong kabayo." Sabi ko habang palapit ng palapit sakanya. "Next, di mo ako kilala?" Sabi ko sabay ko siyang naCornerhan. "And Last..." Sabi ko sabay inilagay ang kamay ko sa pader at sinabi... "Anong klaseng kanta yan? Di ko maintindihan." Nakita ko naman siyang nagiba ang expression. Ang natatakot niyang expression kanina, naging fierce na parang gustong manakal ng tao.

"Hoy! Mr Prince Charming ng Campus na ito. Okay lang sana kung insultuhin mo ako eh, pero ang Anime ko? War na 'to Mr Prince!" Sabi niya sabay itinulak ako at bumalik sa paglilinis ng gamit niya.

NaRealize ko rin na palaban siyang babae at not like the other girl in this Campus na patay na patay saakin. Wala lang man siyang interest towards me. Maybe...I don't need to Fall In love. I can Pretend that I Fall In Love. Sabay nun ay napatingin ako pabalik sakanya. Guess, I'll just use her for a Moment.

Nilapitan ko agad siya at hinila. Sabay nun....

*Kiss*

*click*

Hinalikan ko siya. Para wala nang kawala. Nakita ko naman siyang namula. Siguro First Kiss niya yun. Medyo natawa ako sa nangyare pero I need to be serious. For the sake of My Youth.

A/N: sorry guys ngayon lang nakapagUpdate XD Special Chapter na tayo ngayon! About Ciann's Point of View

I'm Dating the Black Prince [SLOW UPDATE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon