KEN'S P.O.V
Pagkatapos kong maligo, Bumaba na ako sa living room.
May nakaupo sa sala.
Si Jankien."Oh. Gising kana pala." Sabi niya.
"oo eh, teka. Kanina ka pa ba Jan?" tanong ko.
"Ah di naman kaninang 9am palang ako dumating dito sainyo." sagot niya.
Eh teka, 2:30 pm na.
So, 5 Hours and 30 mins. Lang naman siyang naghintay sakin dito sa sala! Uso naman text diba?
Ang tagal nun ha!
Nakakabato kaya!.
Umupo na ako sa tabi nya.
"So.. Kamusta?" tanong niya.
"Hmm. Ewan ko." sabi ko naman.
"Nung 7th Grade, May bestfriend din akong nainlove saakin. Paano ko nalaman? Umamin siya." sabi niya.
"Eh pano?" Tanong ko.
"May sinabihan siyang kaibigan na sinabi rin naman sakin. Then Boom. Umamin nalang siya." Sagot niya.
"Anong nangyari?" Tanong ko pa.
"Hindi naman maiiwasang masira yung friendship in a while, Kasi kung mag bestfriend talaga kayo, you will find a way to solve the problem. And it really do, It Takes Time. Pero talaga kung marami yung pinagsamahan nyo, magkakabati rin kayo. We're still young. Marami pang mangyayari. Don't worry maaayos rin yan." -Ang mala-speech niya.
"Sana nga. Hope so." sagot ko.
"So. Pwede ba tayong umalis? Ipinaalam na kita kay Tita Janelle. " Sabi niya.
HUWAAAT? TITA JANELLE RAW? PAANO NIYA NAKILALA SI MOM?
AT ANONG PAKILALA NYA KAY MOM?"Oh Relax. relax.Hindi ko sinabing "Tayo" . " Sabi niya nang patawa.
Hayy Gud ! >_<
"Eh anong pakilala mo?" tanong ko.
"Manliligaw." Ha? Paktay ako kay Mom </3
"So ano? Tara na?" Dagdag niya pa.
"Sge sge." Sagot ko.
_____________________________________
Nathan's P.O.V
Hinahanap ko si Jankien. Pumunta ako sa Apartment niya pero wala siya dun.
Kaya nagpunta nalang ako sa mall mag-isa. At since iniwan naman ni Jankien yung Kotse e ako na yung gumamit.
Pagkarating sa mall e dumiretso na ako sa Bookstore.
Lakad. Lakad. Pili. Pili.
Hanggang sa paglagpas ko sa isang shelf, kumuha ako ng isang book. siyempre may space na.makikita mo yung tao sa kabilang shelf.
Si Jankien! kasama niya si Ken </3Ayy teka 'bat may "</3" ?
Erase. erase.Napatakbo ako sa gulat.
"Nate!!" Pagtawag na sigurista ni Ken.
"Ah! hahaha. Hi. So.." Sagot ko sabay harap sakanila.
"Sino kasama mo?" tanong ni jankien.
"Wala. ako lang mag-isa. Pumunta ako sa apartment mo pero wala ka." Sagot kong gano'n.
YOU ARE READING
Lies & Secrets [ Cancelled ]
Детектив / Триллер16 years Old Kendra Kim Azelea,a sophomore in Mystic Falls Academy was once a nerd that was popular as called "tops-all" student until she was turned into a chick. a brainy chick. And she met this transferee in a not so fine way. From then all thing...