Elizabeth's POV
"Darling?" sabay katok ni mom sa pinto.
"Yes, mom?" pabalik kong tanong habang nakahiga sa kama ko.
"May I?"
"Fine. Come in" sabi ko.
"What brings you here, mom?" tanong ko ng makapasok na siya.
"We will have a dinner tomorrow after your class" sabi niya.
"Yeah, I get it" tamad kong sagot.
"Here. Drink your milk before going to sleep" sabi ni mom sabay alis sa kwarto ko. Hays, buti umalis na siya. Sagabal siya sa pagbabasa ko ng wattpad, tsk.
Pinatay ko na ang ilaw at bumalik sa pagkakahiga sa kama at nagbasa ulit. Of course, ininom ko muna yung milk na binigay ni mommy. Maya maya, sa kalagitnaan ng pagbabasa ko ay may narinig akong sumisipol.
------------------------------
Aiza's POV
Ang sarap ng simoy ng hangin. Sa sarap ng simoy ng hangin ay napasipol ako kasabay nito.
"S-sinong nandyan?" oh, andito pala ako sa mansyon ng mga mendez. Oo, ng mga mendez. Wala lang may bibisitahin lang ako (>->)
"Hmmm" this time, nag ha-hummed na ako.
"Sino sabing nandyan!" sigaw niya pero bakas pa rin ang takot sa kanya. Poor scared princess.
"C-cold Q-queen" takot na sambit niya. Binato ko kasi ang switch ng isang bagay kaya nag turn on ang ilaw ng kwarto niya.
"Surprised, huh?" tanong ko sabay smirk.
"How did you get here?!" tanong niya.
"Maybe, I walk? Tsk. Stupid"
"Why are you here?!"
"Sinisigawan mo ba ako?" tanong ko.
"Guard! Mommy! Daddy!" paulit-ulit niyang sigaw. Saan ba nilagay utak ng babaeng ito? -__-
"Mahal na prinsesa. May nakakarinig bang iba sa sigaw mo, kung sound proof ang kwarto mo?" sarcastic kong tanong.
"Arghhh! Ano ba talaga ang kailangan mo sakin?!" galit niyang tanong. Pissed off? Nah. I'm just having a quite fun conversation here.
"Chill. I'm here para sabihin sayo na---"
"Sagutin mo ang phone call ko mommy!" sigaw niya.
"Tsk. Ito ba ang hinahanap mo?" sabay abot ko sa phone ng mommy niya.
"Bakit na sa iyo ang phone ni mommy?!" tanong niya.
"Cguru hiniram ko? Stupid. Malamang kinuha ko" sabi ko. Kasalanan ko bang tanga din ang mommy niya at iniwan niya ang phone sa may balcony ng mansion nila?
"Dad. Sagutin mo"
"Pati ito hinahanap mo?" tanong ko sabay taas ng phone ng daddy niya. What? Iniwan din yun kasama sa balcony -__-
"Arghhh!!!" galit niyang sigaw.
"Look, ang gusto ko lang sabihin, 'be good to mitch' or else——"
"Or else what?!"
"Patience, princess" sabi ko. Natutuwa akong pikon ang prinsesang ka laro ko.
"Ano nga?!"
"I can bring down your company back to zero"
"You can't do that. We're one of the richest company" buong kompyansang sabi niya.
BINABASA MO ANG
When Cold Hearted Queen Fall Inlove ✓
Teen Fiction"What if I tell you na gusto kita. No. Mahal na pala kita?" tanong ni ethan sakin. "Gino-good time mo ba ako?" tanong ko. "No. I'm not joking here lexa. I swear, and I mean it" seryosong sabi niya sakin. Well, I secretly fall inlove with him. Ayoko...