~~ Chapter 14 ~~
~~~ Don't you trust me? ~~~
Miracle's POV
Wala rin namang nangyare nung hinabol ko si Alex, ang bilis nya kasing tumakbo. . .grabe, parang cheetah. . .
Asan na kaya yung babaeng yun?- Ako
Hay. . .Asan kana ALEXIAH KYRA YOO!!!- Ako
Kahit magsigaw-sigaw ako, hindi ko parin sya mahanap. . . .
Miracle-----
Akala ko si Alexiah na yung nag-salita kaso. . .si Kyungsoo pala, Teka? Sinundan nya ako?
Oh Kyungsoo, Andyan ka pala. . . .bakit mo ako sinundan?- Ako
Ha? Ah. . .wala, uhmm. . . .inisip ko lang na baka. . . .uhmm. . . .kailangan mo to- Sya
Sa kaliwa nyang kamay, hawak-hawak nya ang panyo ko. . .
Teka, Pano napunta yan sayo? Nasa bulsa ko yan ha?- Ako
Uhm. . .nahulog mo ata- Sya
Ah. . .Siguro nga, How sweet. . .Kamsahamnida :)- Ako
Chomaneyo- Sya
[ Chomaneyo- You're Welcome ]
Uhmm. . .Si Kyra nga pala?- Sya
Ayun hindi ko naabutan. . .Ay pero teka, Pag andyan si Alex, Wag mo sana syang tawaging Kyra, ayaw na ayaw nya kasi yun eh, nakita mo naman yung walk out mode nya kanina kay Xiumin diba?- Ako
Ah, Oo, napansin ko nga. . .bakit ba ayaw nyang tinatawag syang Kyra?- Sya
Uhmm. . .Hindi ko pwedeng sabihin eh. . .- Ako
Sige na. .Please. . I can keep a secret- Sya
I can't- Ako, Sabay kagat ng labi, hindi kasi talaga pwede eh, ma lilintikan ako ni Alexiah eh.
Don't you trust me?- Sya
Ano bayan, na-tetept tuloy ako, Hay bahala na nga lang. .
O sige na nga, Makulet ka eh- Ako
At ayun, sinabi ko narin yung hisrtory kung bakit ayaw ni Alexiah ang pangalan nyang Kyra. . .
~~~ FLASHBACK ~~~
Ang totoo nyan, Nag karoon sya ng boyfriend, Si Nathan Klyde Dela Fuente. .First boyfriend nya yun at first crush, first love, first kiss, at marami pang first. . . At. . .Sya rin ang first heartbreak ni Alexiah. . .As usual, mala-fairytale ang lovestory nila dati, kaso katulad ng ibang mga epic fail na story, laging na iiwan ang princessa pag katapos magsawa ng prinsipe, Malapit na silang mag happy ending, kaso may umepal na kontrabida at sinira lahat. . .
Ikakasal na si Alexiah nung araw nayun, Bata pa sya, 17 years old pa nga lang sya kaso pinayagan na sya ng mga magulang nya, sure na daw kasi talaga sya kay Klyde. . .Mahal na mahal daw nila ang isa't-isa, kaso, katulad ng ibang damsel in distress. . .nabibigo sila. . .
Hindi sumipot ang prinsipe sa pinaka-mahalagang araw ni Alexiah, Hiyang-hiya sya nuon at wala syang makapitan nuon, wala syang kakampe, pinagtatawanan lang sya nuon.
Nung time nayun nasa Korea pa ako, Pumunta ako sa Philipines pag katapos kong marinig yun, and as expected. . .Iyak ng iyak si Alexiah sakin, Inabando na sya ng mga magulang nya dahil sa kahihiyan na iyon, Ako lang kakampe nya at masasandalan nya. . . .
BINABASA MO ANG
Miracles in December [ On- Going]
FanficIs there really a Miracle in December? . . . . . . .