Cuộc sống nam tử hán đại trượng phu không thể không có sự xuất hiện của rượu. Cái thứ chất lỏng có cồn ấy tưởng đơn giản mà lại đóng vai trò rất quan trọng. Giải stress, tâm sự tuổi hồng, tụ tập vui vẻ, hay thậm chí chỉ là buồn chán không có gì làm, rượu sẽ đều xuất hiện.
Hiển nhiên với bộ bảy huyền thoại cũng vậy.
Cuộc sống thực tập sinh vừa vất vả vừa áp lực, tuy rằng có thể cười nói vui vẻ với nhau nhưng stress không thể không có. Để tránh việc bị đè chết bởi tỉ thứ trong cuộc sống, cả hội đã thống nhất thi thoảng làm một bữa nhậu nhẹt. Bữa này vừa để giải toả áp lực, vừa tâm sự để hiểu nhau hơn, vừa tranh thủ làm một buổi giải trí cho cả hội.
Trong hội, nhắc đến uống rượu không thể bỏ qua cặp đôi bợm nhậu Johnny và Yuta. Hai người này tửu lượng cứ phải gọi là thuộc hàng sư phụ, thêm cái tính không say không về hiển nhiên sẽ nốc đến hàng chục chai rượu một bữa. Jaehyun cũng thuộc dạng uống được, nhưng lại chẳng hứng thú lắm với việc say sỉn. Cậu nhóc này còn bận tâm trên thịt trên chảo nướng đã chín chưa, chỗ panchan còn đủ để mình ấm bụng hay không, hoặc thậm chí là cắm mặt vào điện thoại đặt thêm ít đồ ăn về khi thịt đã hết. Hansol và Taeyong thì lại tự biết giới hạn, uống đủ để vui chứ không say bao giờ. Căn bản thì cả hội có đúng hai người này đáng tin tưởng để dọn dẹp cùng chăm sóc mấy tên say khướt sau bữa ăn. Ngoài ra còn có Doyoung uống cũng khá, nhưng lúc say lại nói quá nhiều vô cùng nhức đầu.
Còn một thành viên còn lại..
Thôi khỏi nói đi.
Suốt gần hai mươi năm cuộc đời, lần đầu tiên Yuta chứng kiến cảnh tượng một hớp rượu đã say. Thậm chí, đến cả Hansol cùng Taeyong cũng không tin, nhưng thực sự đúng là vậy.
Ten chỉ cần một hớp rượu đã liền không biết trời trăng đất hỡi là cái gì nữa.
Bây giờ, sau gần trăm bữa nhậu (ồ vâng, họ khá thường xuyên nhậu nhẹt..), một hớp đã được cải thiện lên thành một cốc, đôi khi thể trạng cậu chàng tốt thì là hai cốc.
- - -
Jaehyun thành thục gắp một miếng thịt đặt lên lá rau. Kế tiếp, nó lấy một miếng kim chi, chấm chút tương, cuộn lại thành một gói nhỏ nhỏ xinh xinh rồi nhét thẳng vào miệng.
Đối diện nó, phía bên kia chảo thịt, Ten đã mất hoàn toàn lí trí, mặt trắng bệch ngồi ngật ngưỡng. Nếu như không phải Johnny bên cạnh đưa một tay đỡ sau lưng, Jaehyun dám cá Ten đã sớm ụp cả mặt mình vào chảo thịt hoặc nằm lăn kềnh ra sàn.
- Lần sau cứ để anh ấy uống nước lọc đi cho xong. - Jaehyun nhai xong, bĩu môi nói, tay lại tiếp tục gói thêm một cuốn thịt mới.
- Ầy, như vậy đâu vui. - Yuta đáp, giơ một ngón tay lắc qua lắc lại. - Cuộc sống mà, không uống rượu sao có thể là nam tử hán?
Hansol đảo mắt, người anh cả đã quá quen với cái lí sự của đứa bợm nhậu số một trong nhà rồi.
Ten bỗng nhiên cười khúc khích, cơ thể vốn mềm dẻo nay như không xương nghiêng nghiêng ngả ngả. Doyoung ngồi ở bên còn lại cũng nhanh chóng đưa tay ra đề phòng Johnny không đỡ được Ten.