Jin's Povs.
Agad akong napatingin nang sabihin yun ni Eunwoo.
"But Jisoo, I love-" bitin na sagot nito.
"Eunwoo? We're bestfriends, alam ko na you love me pero hanggang friends lang yun, right?" malambot na boses ang nanggaling kay Jisoo nang sabihin nya yon.
Kita ang mga lungkot sa mata ni Eunwoo nang marinig nya yon galing sa bibig ni Jisoo.
"Ahm, right" pilit na ngiti ni Eunwoo nang sabihin nya iyon.
"Ahm, so yeah. Can you guys just be friends?" argh! finally.
"Yes!" Bigla kong sagot.
"Wah, thankyouuuu" ang cute nyaaa shit!
"Basta ikaw" pabola ko dito.
"I have to go" pagsusungit ni Yoongi.
Agad sinundan ni Jisoo si Yoongi.
"Yoongi" sabi nito habang hawak hawak ang kamay nito.
"Ano ba kailangan mo ha?!" mataas na boses na nanggaling kay Yoongi.
Agad kong nilapitan si Yoongi. "Stop, you should respect the girl who respect you." nanggigigil kong sumbat sa kanya.
"Ano bang pake nyo sa nararamdaman ko? Eh mga problema lang kayo saken eh!" nagulat nalang si Jisoo nang sabihin nya yon.
"Okay, fine! Eh di lumayas ka sa harapan namin. Alam mo Yoongi, walang babae ang willing mag stay because of your attitude." Sagot ni Jisoo kay Yoongi habang pinipigilan ang mga luha nito.
"Puta, mismo ako tinitiis ko lang ugali mong depungal ka eh." Ngayon ko lang nakitang sagot sagutin ni Jisoo si Yoongi ng ganito.
Nilapitan ko si Jisoo kaagad at pinakalma.
"Yoongi, sige na umalis ka na muna." mahinay kong pakiusap dito."Right, pakakalmahin lang namin si Jisoo." Napatingin ako kay Eunwoo nang sabihin nya iyon.
Agad namang umalis si Yoongi.
"Thanks guys." sagot ni Jisoo habang nagpupunas ng luha.
"Ayos lang yun, naging kalma naman kami ni Eunwoo kahit papaano." Sabi ko kay Jisoo.
"Yes, tama si Jin. Para sayo iyon." Kita ang mga ngiti sa mata ni Eunwoo nang sabihin nya yon.
"Tara, uwi na tayo." Pag-aaya ni Jisoo.
Bago pa man kami maka labas ng mall, may biglang humila sa buhok ni Jisoo na kinagulat namin ni Eunwoo.
"Ouch! What's your problem?" sigaw ni Jisoo.
Nagulat ako sa makita ko.
"S-stopppp!" sigaw ni Jisoo habang sinasabunutan ng, ex ko. Yes, ex ko yung nanabunot sa kanya.
Inawat ko nalang sya, habang nasa kamay ni Eunwoo si Jisoo.
"And you! Akala ko ba ako yung mahal mo? At sabi mo pinaglalaruan mo lang yang ex mo!" nagulat ako sa sinabi nya.
"Can you please stop? Hindi ka nakakatulong samin eh." pagpigil ko sa ex ko.
"Ayoko na, patong patong na lahat ng problema." pagod na sagot ni Jisoo.
"I'm telling you, pinaikot ikot ka lang ng lalaking 'to!" sigaw na ex ko at tinuro ako nito.
"Okay fine. Paglaruan nyo nalang ako, I deserve it." shocks, yun na nga yung ayaw kong marinig kay Jisoo.
Kita ko na sa mukha nya yung galit, and ayoko nang makita ulit yon. She's a bad girl before.
"Gusto nyo talagang nasasaktan ako eh, eh di saktan nyo ko!" sigaw samin ni Jisoo.
"Jisoo, calm down." paghihinahon ni Eunwoo.
"Calm down? How?!" iba na talaga yung sigaw ni Jisoo.
"Jisoo unni!" sigaw ng mga babae galing sa likod ko.
At nakita ko sila Rosé.
"Anong ginagawa nyo dito?" tanong ni Jisoo.
"W-what? Why do you speak to us like that?" tanong ni Jennie.
Tinitigan na lamang kami ni Jisoo at saka sya umalis. Agad ko naman to pinasundan si Jisoo kay Eunwoo.
Jisoo's Povs.
Pagod na pagod na akong maging mabait! Ayoko na. I want to end this lifeeeeee.
"Jisoo?" boses ni Eunwoo ang narinig ko.
Agad ko nang pinunasan mga luha ko. "Oh?" at may mga masamang tingin sa kanya.
"Jisoo, sorry kase nadagdagan mga problema mo, sorry talaga." sabi ko sa kanya, nang may halong paawa para mapagbigyan ako.
"Di ko kailangan nang ganyan Eunwoo, ibang iba na ako ngayon." hayst, di ko na nga siguro mababago ulet to si Jisoo.
"Umalis ka na, gusto kong mapag isa." sabi nya sa akin. Wala naman akong magawa kundi umalis nalang.
Pinuntahan ko sila Jin at sinabi ko sa kanila yung tungkol kay Jisoo.
"Iba na talaga pakiramdam ni Jisoo, kita ko na sa mga mata nya yung pagod." sabi ko sa kanila.
Napatungo nalang si Yoongi nang marinig nya yon.
Tumakbo sya palayo sa amin, agad naman namin syang sinundan.
"Huy Yoongi! San ka pupunta?" Tanong ni Jin.
"Tara sundan nalang natin." sabi ni Lisa.
Nakita kong dumiretso si Yoongi sa direksyon papunta kay Jisoo.
Yoongi's Povs.
"Ayoko na putanginaaaaaa!" sigaw ko nang malakas nang hindi pa naririnig ng lahat.
"Jisoo! Mahal na mahal kita! Kahit di mo dama!" bigla nalang tumulo yung mga luha ko.
"Yoongi!" Narinig ko ang pangalan ko.
At nakita ko si Jisoo. Agad akong pumunta sa kanya at niyakap sya nang mahigpit.
"Sorry, di ko na kasi matiis nararamdaman ko sayo." Bulong ko sa kanya habang yakap yakap sya.
At hindi sya sumagot, di ko namalayan na sobrang init nya na.
"Jisoo? Are you fine?" sinabi ko to sa kanya habang chinecheck ang init nya.
Agad kong nakia sila Eunwoo at humingi ako nang tulong para madala namin si Jisoo sa Hospital.
"Ano nangyari?" tanong ni Jin.
"Basta di ko namalayan na mainit sya tas nakatulog sya sa balikat ko." paliwanag ko sa kanila.
"Dalhin na natin sya sa malapit na hospital." sabi sa amin nung ex ni Jin.
"Sino ka ba?" tanong ni Jennie dito.
"Girlfrie-" di pa man tapos magsalita, siningitan ko agad to.
"EX girlfriend." agad kong sumbat.
Dumating na agad yung driver ko, at dinala na namin si Jisoo sa Van.
Habang nasa van kami, hindi mapakali si Jin.
"Ano nanaman nangyari sayo Jisoo." sabi nya dito. At biglang tumawag si Taehyung.
Call.
"Hyung? Asan kayo? Andito kami sa mall naiwan." sabi ni Taehyung.
"Andito kami, papuntang hospitao si Jisoo ang taas ng lagnat sobrang init. Kasama namin sila Jennie." diretsuhang sabi ni Jin.
Ngunit nang isang trahedya ang mukhang mangyayari.
"Boss! Walang preno! Masasagasaan tayo!" sigaw ng driver namin, at lahat ay nataranta.
Biglang tumama ang Van nila Yoongi sa isang malaking truck. Sino kaya ang makaliligtas sa trahedyan to?
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove With a Good Boy
ActionMay isang bad girl at isang Good boy nung simulang nakilala ni Bad Girl ang Good Boy laking himala na nagbago si Bad Girl...