I DO *one shot*

214 14 2
                                    

OK guys ang mga pangyayare rto ang mga script na ginamit ay imbento lang ng isip ko. So kung may mga nagkataon na nakamukha ang mga pangyayari at lines.. Coincidence lang po..

Salamat.. :)

--------------------ENJOY...

Minsan ang mga bagay na inaasahan mung kamalasan na nangyari sa buhay mu it  turns the other way pala...

Katulad ng nangyare sakin..

Habang nakaupo ako sa loob ng Shakey’s at kanina pa naghihintay sa kadate ko na dapat ako dapat ang hinihintay. Hindi ko mapigilan alalahanin kung papanu nya ko niyayang makipagdate sa kanya.

“Tony Pwedi ba kitang yayain mag date?” Tanung nya pagkatapus na pagkatapus ng klase namin sa harap ng mga kaklase ko. Napatulala pa ko nung una. Hindi ko kasi inakala na gagawin yun ni Andrei. Isa siya sa pinakasikat sa course at section namin..

Kaya kahit na hindi naman talaga siya ang gusto napasagot ako ng “Sure”.  Imposible naman kasing magustuhan ako ni Paul. Ni hindi nga nya kinakausap. Kahit magkaklase pa kami at halos gragraduate na kami.

At eto pa sa loob ng room siya lang ang tumatawag sakin ng-

“Tonya”

Napadilat ako ng malaki at napataas ng tingin. Imagination ko  ba yun?.. pero hindi dahil ayan sya sa harap ko. Gwapong gwapo sa suot na tshirt na blue at maong pants.

“Paul?” Anung ginagawa nya dito? May Kadate siguro. Ouch!. Teka nga Behave Tony. Bakit mu ba nagustuhan yan Bukod sa suplado apaka playboy…Siguro dahil gwapo, yummy,matalino.. Pero hindi e…Ewan ko ba. Basta gusto ko siya.

“nakikinig ka ba?”Napailing ako sabay inum ng tubig na nakalgay sa table hindi ko alam kung nakailang refill na yung waiter diyan kaya Don’t ask me. Di ko din alam. Tsaka anu ba yung sinabi nya?

“I see, di mu nga narinig di makakapunta si Andrei” Flat na sabi nya sabay tingin sa paligid ng shakey.

Pakiulit ulit”. Parang mali kasi yung rinig ko e. Nag frown siya sabay ulit

“Di makakapunta si Andrei”.

“your joking,right?”Narinig ko na lang na mahinang tanung ko hindi ko naman sure kung narinig nya.

“ Gagong yun hindi man lang  nagsabi sayo.-.”.ALam naman nya yung number ko manung tenext na lang ako na hindi nya pala ko sisiputin!

“Pinapunta ka nya dito?” Tanung ko sabay Inhale.. Exhale.. Tumango siya!!Hiyang hiya ako sa kanya. HAYOP siya ANDREI siya. Ang kapal ng mukha nya. Pinapunta pa nya si Paul huh. Pahiyang pahiya ako. Yung crush ko pa mismo yung kauna-unahang nakaalam na inindyan ako ng BESTFRIEND nya. Lucky! Just so LUCKY!!

“nakikinig ka ba?” Narinig ko na lang ulit tanung nya.

“mukha ba kong nakikinig ha? Diba hindi? Hiyang hiya naman ako sayo”Sabi ko sabay kuha ng bag ko at tayo para umalis.Baka kasi maiyak pa ko sa harap nya pagkapahiya. Ilang oras ba kong naghintay dun? USapan naming 3pm anung oeras na ngayon. Tumingin ako sa wrist watch ko habang naglalakad ng mabilis palabas ng shakey’s 4:00 pm..Paking TAPE!

Isang oras nya kong pinagintay. Isang oras na nasayang yung oras ko. Gago siya.

“Tonya Wait!!”Kahit ayaw kong huminto sa paglalakad para tingnan si Paul,ginawa ko pa din.Dahil.. Tinawag nya na naman ako sa full name ko! Ang baho kaya!

I DO *one shot*Where stories live. Discover now