Naglilinis ako sa sala ng mapansin ko si sir Ivan sa labas ng kanyang kwarto at nakatingin sa akin. Agad naman akong umayos ng tayo dahil nakashort short lang ako at naka sando. "Sir?" tanong ko ditto.
Nakatingin lang ito sa aking katawan mula ulo hanggang paa at saka titingin ulit sa akin mukha. "Maliligo na ako sara." Mahina nitong ani. Agad naman akong tumango at saka lumapit ditto.
Agad ko naman itong tinulungan, nang makapasok kami sa loob ng banyo tahimik lang itong pinagmamasdan ako habang ina ayos ko ang gamit panligo niya. Nang matapos ako agad naman akong luapit sa kanya at ngumiti.
Tahimik parin ito habang hinuhubad ko ang kanyang pang itaas at nilagay sa gilid ng paanan ng wheelchair. Napalunok naman ako habang pinagmamasdan ang kanyang katawan pababa sa kanyang short. Napalunok ulit ako saka dahan dahang hinubad ang kanyang short kasama and kanyang boxer short.
Nang tuluyan ko na itong mahubad, hindi ko mapigilan na pagmasdan ang kanyang alaga na nakasaludo sa harapan ko. Agad naman akong umiwas at saka tnulungan ito papasok sa loob ng banyo.
"Ako na." ani nito nang akma kong kukunin ang tabo. Hinayaan ko naman itong maligo nang mag isa at lumabas na.
Napahinga ako ng malalim nang makalabas ako sa banyo. 'Gosh! Ang laki talaga!" ani ng isip ko habang in a ayos ang damit ni sir Ivan. Nang matapos ito sa pag ligo tinulungan ko naman ito sa pag bihis.
Hindi ako makatingin ng maayos sa kanya habang sinusuot ko ang kanyang boxer short. Namula naman ako ng masagi ko kunti ang kanyang sandata.
"Hindi mo naman kailangan matakot sa alaga ko sara, hindi naman iyan nangangagat." Nakangiti nitong sabi sa akin. "Hindi naman po ako sa alaga mo natatakot sir, kundi sa may ari siya kasi possibleng mangagat." Natawa naman kaming dalawa sa sinabi ko.
Hinawakan naman nito ang aking kamay at saka pinag laruan. Nakatingin lang ako sa dalawa naming kamay na magkahawak. "Matagal tagal narin pala tayong magkasa sara, buti hindi ka napapagod sa akin." Ani nito at saka ngumiti.
"Hindi ka naman nakakapagod alagaan sir." Ani ko habang nakatingin sa sa kanyang mata. Ngumiti ito at saka tahimik na hinawakan ang aking kamay.
"Sara? May boyfriend kana ba?" tanong nito sa akin. "Nako, Sir! Wala po. Sa edad kong 24 nako! walang nag tangka na manligaw." Sabi ka pa iling iling pa. tumawa naman ito sa sinabi ko."Sa ganda mong yan? Wala?" umiling ulit ako, napangit naman ito.
Papalabas na sana ako sa kwarto niya ng tinawag niya ako. "Sara? Pwede ba kitang ligawan?" ani nito habang nakangiti. Natameme naman ako sa sinabi niya "Po?".
"I like you sara. Pwede ba kitang ligawan?" ani nito at lumapit sa akin.
YOU ARE READING
The Maid
General FictionBabala: "Ang storyang ito ay rated SPG, stricktong patnubay at gabay ng magulang ang kinakailangan." So kids, wag matigas ang ulo at mag next story nalang!