~SPECIAL CHAPTER~

83 4 0
                                    

Ciann's POV PART 2

"This will be my proof na hinalikan mo ako. Ano kaya sasabihin ng Campus pag ang NBSB girl ay hinalikan ang Prince ng Campus na ito." Sabi ko habang nakangisi. In any case, kailangan ko siyang mapilit to be my Girlfriend. Or else suffer getting married. So I need to Blackmail her.

Habang kinukuha niya sa kamay ko yung cellphone bigla naman niyang sinabi...

"Ikaw! Ano balak mo?!" Sigaw niya habang kinukuha parin yung cellphone ko.

"Simple lang, ipapakita ko ito sa lahat." Sabi ko habang nakangisi parin. Nakita ko naman siyang nagulat at maslalong sinikap na kunin ang cellphone sa kamay ko. "Kung ayaw mo ito ipakita sa lahat, you need to pretend to be my girlfriend. Take responsibility for stealing my First kiss." Well actually First kiss ko rin ito. Kahit alam ko na Precious ang First kiss, ang Last kiss parin naman daw ang pinakaspecial sa lahat. Nakita ko naman siyang nagalit at sinabi...

"Excuse me! Dapat nga ikaw magTake Resposibility sa pagnakaw sa First kiss ko eh! Ikaw ang humila saakin! Hindi ako magpapakatanga at susunod sa mga utos mo, humanap ka ng babaeng maapaglalaruan mo sa laro mong yan!" She's smart. Pero STORM 1 palang yan.

Sabay nun napatakbo na siya palabas at di na lumingon pabalik saakin. Perfect siya para magPretend to be my Girlfriend. Kung di siya magpapatalo. Pwes, ako rin hinding hindi magpapatalo.

Umalis na ako sa Classroom at pumunta ng Canteen. Dun ko nasilayan siyang kumakain kasama mga kaibigan niya. Nakita ko rin na nanghingi siya ng wipes at pinunasan yung labi niya na hinalikan ko.

"Interesting girl..." Sabi ko sabay nilapitan ang mga kaklase ng babaeng yun at nagGather info kung paano ko siya mapapasagot to be my Girlfriend.

*later*

Classmate 1: "Mika Bettina Reyes pangalan niya. Make sure to call her Mika, kasi ayaw niya sa pangalan niyang Bettina."

Classmate 2: "mahilig siya sa Anime. Kahit Dp nga niya sa Facebook, Anime eh." That I know. Dahil nung first meeting namin.

Classmate 3: "Wala pa siyang Boyfriend, nor Crush on anybody. I think crush niya ay Anime Character." Okay....that's creepy on so many level.

And last na naInvestigate ko...

Classmate 4: "Mabait siya at sweet. Pero make sure na wag abusuhin yun kasi ibang tao na ang kaharap mo nun."

"Okay...I gathered many Information na. Now, kailangan ko nalang is to make her approve to be my Girlfriend." Sabi ko sa sarili ko nang tinignan ko yung picture sa cellphone ko na hinalikan ko siya. "I think, I've got an Idea." Sabi ko with a big a evil smile on my face.

*later*

Nang pauwi na ako, nakasalubong ko naman si Mika, or Bettina. Nung nakita naman niya ako, tinawag naman niya ako.

"Hoy! Burahin mo yung Picture." Sigaw niya saakin.

"Kung gusto mo burahin ko, you need to be my Girlfriend first." Sabi ko pabalik sakanya. Nakita ko naman siyang nainis at sinabi...

"Bakit ba gustong gusto mo akong maging Girlfriend? Ang dami-daming babae diyan na pwede mong paglaruan oh. Bakit ako pa?" Sabi niya saakin na halatang inis na inis na saakin.

"Alam mo, Everything has a reason. Ayaw mo nun? magiging Boyfriend mo ang Pinakasikat na lalaki sa Campus?" Sabi ko pabalik.

"No! Ayoko ko! Masgusto ko pang mapahiya kesa maging Girlfriend mo!" Sigaw niya pabalik saakin at sabay tinalikuran ako kaya naman...

"Okay...Don't regret on what you just said....Bettina." Nakita ko naman siyang napatigil at ako naman naglakad na palayo. Para naman cool yung pagExit ko sa Debate namin.

Wala ka nang kawala saakin.

Nang makauwi na ako, I immediately opened my Facebook. And Add her.

"Pfft! Anime nga Dp niya. Matignan nga iba pa niyang picture." Habang iniistalk ko yung Timeline. May nakita akong isang selfie niya. NakaCosplay siyang Maid.

"NagCoCosplay pala siya." Habang tinitignan ko yung selfie niyang yun, di ko namalayan, naSave ko pala sa cellphone ko.

"What did I just did?" Sabi ko sarili nang natandaan ko ang tunay na goal ko sa Fb. Iadd siya at iBlackmail

Nang NaAdd ko na siya, mga ilang minutes, naaccept na rin niya ako. Seriously? Di ba talaga ako kilala nito? Ang dali niyang naAccept yung request ko eh. Pero Lucky chance.

Kaya naman pinost ko na yung Picture na hinalikan ko siya at nilagyan ko ng Caption na...

"Meet my Girl. Mika Bettina Reyes." There, and Post.

5 minutes palang umabot na ng 1k likes ang pinost ko. At dami na agad nagComment.

Let's see kung makakatakas ka pa saakin Bettina.

I'm Dating the Black Prince [SLOW UPDATE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon