“Mga bruha cr lang aq huh!”pukaw niya sa mga kaibigang baliw na baliw sa kakatili para sa championship match ng basketball team ng school nila. Boyfriend ng kaibigan niyang si Allassei ang point gurad ng basketball team nila na si Saeron. Hinakot sila nito para ipagcheer ang nobyo.
“Zyeanne, pwede bang mamaya na lang? Malapit ng matapos ang game” reklamo ng kaibigang si Jordyn.
“Sasabog na ang pantog ko Jord. Paghinintay kong matapos yan for sure madami ding mga estudyante ang gagamit ng CR kya ngaun pa lang uunahan ko na sila” nakangising sagot niya sa kaibigan.
“Remember naisra po ang salamin mo lola. Pa’no ka sa tingin mo makakapunta sa CR nang hindi nabibingasan yang feslak mo?” taas kilay na sita sa kanya ni Ashlene.
“2 years ka ding hindi nakakapasok sa gym, baka maligaw ka pa bading” nakatawang pangaasar sa kanya ni Primrose.
“We can’t get our eyes off the game Zye. Maganda ang laro ng honeybunch ko. And you all promise to cheer for him, right?”
“Hoy mga ruha and dami nyong litany sobrang layo ban g CR dito sa pwesto at kung makapagsalita kau ay parang sa kabilang planeta pa ang CR ah!. Hindi niyo na ko kelangan samahan at hindi din naman ako nagpapasama. Kaya go manuod na kau diyan. Saglit lang naman ako.”
“Okay!” sabay sabay na tumugon ang mga ito.
Akala mo naman mga concern ‘tong mga bruha.
Tumayo na siya sa kinauupuan at nagsimulang makikipagsiksikan sa mga iba pang estudyante para makadaan. Nahihirapan siyang maglakad dahil hindi niya masyadong nakikita ang daan. She has a very poor eye sight. Naaaninang at nakakakita pa naman siya, pero lubhang malabo at ang sakit sa ulo kapag pinipilit niyang aninagin ang mga nakikita niya. Kaya hinyaan na lang niya kung makabanga man siya. Umuusal na lamang siya nang paumanhin sa mga nakaksalubong.
That horrible guy didn’t even say sorry to her. He didn’t even bother to look at her. Mangudngod sana ang mahaderong lalaki na yung sa kanal. Kaasar!
DIRE-DIRETSO siyang pumasok sa cr. Walang ibang tao kaya naman nakagamit siya agad. Tapos na siya at papunta sa may wash area nang mapansin niya ang isang bulto ng lalaki na naghuhugas na kamay sa rink.
What the heck is this man doing in girl’s bathroom? Unless this is a men’s bathroom. Nausal niya sa kanyang sarili.
“Excuse me, what are you doing here?” mataray na tanong niya sa lalaki.
Kunot noong tiningnan siya ng lalaki. He looked at her as if he were seeing a mushroom in a tiled bathroom. Well, hindi din naman siya sure kasi hindi niya masyadong maaninag ang itsura nito and she doesn’t care.
“That should be my line, miss. This is a men’s bathroom, what on earth are you doing inside here?” sita nito sa kanya
"Ah, men's ro--eh?" nanlalaki ang mga matang napatingin siya sa lalaki.
Gosh what's wrong with me? Yeah, I know already, my very terrible eyes.
"I guess you better get out of here before somebody sees you" untag na lalaki sa naglalakbay niyang diwa.
"I'm sorry and tha-- wait lang. Dumaan ka ba kaninang mga 10:30 sa harap ng library?" taas kilay niyang tanong sa lalaki.
"I guess so, I'm in a hurry though to notice you, miss" he said with a a sexy grin on his lips.
Though she can't clearly see the man, she knows that he has a very sexy grin. It looks goog on him. He looks so yummy. What a silly thought in this kind of situation. She want to laugh at herself but she still continues that quastion that is bugging her from the moment she saw his back.
BINABASA MO ANG
All roads Leads to you
RomanceZyeanne and Austin doesn't have a good beginning. They used to quarrel most of the time but despite this they become lovers. They have a wonderful relationship despite the differences. But not all story have a happy ending. They got separated. After...